1 คนสงสัย
ยังมีคนไทยหลงเชื่อ
โดนแก๊งค์จีนหลอก
จ้างโพสโฆษณา
ชวนคนเข้ากลุ่มอยู่
พวกนี้ตามได้จากบัญชีไลน์ที่สามารถเช็คเบอร์มือถือได้
ต้องติดคุกแทน
ถ้าอ่านแล้ว
อย่าให้แก๊งค์จีนหลอกใช้คุณนะ
ไม่ระบุชื่อ
 •  1 ปีที่แล้ว
meter: middle
1 ความเห็น

ผู้บริโภคเฝ้าระวัง

Joke Air เลือกให้ข้อความนี้◑ มีเนื้อหาที่เป็นจริงบางส่วน

เหตุผล

.

ที่มา

1. การโพสโฆษณา (สแปมโฆษณา ทำให้เกิดความรำคาญ) เพียงอย่างเดียว แต่ว่าไม่ได้เป็นผู้ที่กระทำการหลอกเอาเงินผู้อื่นโดยตรง ไม่ใช่ผู้ที่ให้กู้เงินนอกระบบเอง ไม่ได้เปิดบัญชีธนาคารชื่อตัวเองให้มิจฉาชีพนำไปใช้รับเงิน (ไม่ว่าจะรับจ้างทำให้กับมิจฉาชีพ หรือถูกหลอก หรือสมยอม ก็ตาม) เป็นต้น ก็อาจจะไม่ได้ติดคุกก็ได้ หรือมีโอกาสติดคุกไม่มากนัก เป็นช่องโหว่ของกฎหมาย ที่ยังมักจะเอาผิดผู้ลงโฆษณาหลอกลวงหรือผู้ที่ spam ไม่ได้ เช่นเรายังพบ sms หลอกลวง แอบอ้างอักษรย่อธนาคารต่าง ๆ อยู่เรื่อย ๆ โดยที่ค่ายมือถือไม่ได้บล็อกหรือระงับข้อความเหล่านี้ (เพราะคนส่งก็เป็นลูกค้าค่ายมือถือเช่นกันและเขาชำระค่าเอสเอ็มเอสหรือค่าแพ็กเกจ)
2. ไลน์ ไอดี ปกปิดเบอร์โทรได้ คนอื่นไม่เห็นเบอร์โทรของผู้ใช้ไลน์คนอื่น ยิ่งถ้าเป็นกลุ่มบางประเภทที่ต้องลงรูปใหม่นามแฝงใหม่ก็ยิ่งปิดบังตัวตนได้มากขึ้นอีก แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับคดีจะขอตรวจสอบกับทางบริษัทLINEได้
3. ยังไม่แน่ชัดว่า หลายๆกลุ่มที่เคลื่อนไหว ที่ชอบโพสในลักษณะ "หลอกลวงว่ากลุ่มไลน์กลุ่มนี้มีปัญหา แอดมินกลุ่มกำลังจะปิดกลุ่ม" "หลอกลวงให้ย้ายไปกลุ่มไลน์กลุ่มใหม่" เป็นคนสัญชาติใดอีกบ้างนอกเหนือไปจากคนไทย(ถ้ามี)

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน