1 คนสงสัย
เชียงใหม่ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 โอไมครอน 2 ราย จริงหรือไม่?
เชียงใหม่ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 โอไมครอน 2 ราย
Cofact_แสงเหนือ
 •  2 ปีที่แล้ว
meter: true
1 ความเห็น

ภาคเหนือ

zxcvnmoooo เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

จังหวัดเชียงใหม่ แถลงพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน 2 ราย เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางเข้ามาจังหวัดเชียงใหม่ผ่านระบบ Test & Go

ที่มา

https://www.chiangmainews.co.th/page/archives/1881145/

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    โควิดวันนี้ ศบค.แถลงไทยพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 795 ราย รวมป่วยสะสม 21,249 รายจริงหรือไม่
    สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ โควิด-19 ในไทยวันนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 795 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม 21,249 ราย หายป่วยแล้ว 14,001 ราย ยังรักษาใน รพ. 7,169 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม รวมยอดเสียชีวิตสะสม 79 ราย
    nutyty_MJU
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จังหวัดเชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน!! จริงหรือไม่ ??
    จังหวัดเชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน!! จริงหรือไม่
    Cofact_แสงเหนือ
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 30 ราย ที่โรบินสัน จ. กาญจนบุรี จริงหรือ
    มีการแชร์ข้อมูลในสื่อโซเชียล เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 30 ราย ที่โรบินสัน จ. กาญจนบุรี จริงหรือ
    anonymous
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    เอาผู้ติดเชื้อโควิด19 ไปอยู่ด้วยกันในรพ.สนาม จะแลกเปลี่ยนเชื้อกันไปมาหรือไม่
    Covid#102 เอาผู้ติดเชื้อโควิด19 ไปอยู่ด้วยกันในรพ.สนาม จะแลกเปลี่ยนเชื้อกันไปมาหรือไม่ คำตอบสั้นๆ คือ ไม่ครับ คำตอบยาวๆ คือ ถ้าเรากำลังติดเชื้อไวรัสตัวหนึ่งแล้ว จะเกิดปรากฏการณ์เรียกว่า viral interference คือ ร่างกายจะต้านทานไม่ให้ไวรัสตัวที่สองเข้าสู่เซลล์ได้ ทั้งนี้เกิดจากการที่ร่างกายสร้างสารที่เรียกว่า interferon ซึ่งทำงานอย่างไม่จำเพาะหมายความว่า ถึงเป็นไวรัสคนละชนิดก็ต้านทานได้ Viral interference มักจะเกิดอย่างรวดเร็ว แต่อยู่ไม่นานเกินเดือน คือพอทิ้งช่วงห่างออกไป เราก็ติดเชื้อใหม่ได้อีก นั่นเป็นเหตุที่ตารางการฉีดวัคซีนส่วนมาก จะเว้นเวลาระหว่างเข็มแรกและเข็มที่สองไว้สักเดือน เพื่อให้ interference จากเข็มแรกหมดไปก่อน Viral interference จะเกิดได้ต้องมีช่วงห่างระหว่างเวลาที่เจอเชื้อไวรัสสองตัว หากเชื้อสองชนิดเข้ามาพร้อมกันก็อาจติดได้ทั้งคู่ ดังนั้นเราจึงฉีดวัคซีนหลายชนิดได้พร้อมกัน แต่ควรฉีดวันเดียวกัน หากทิ้งช่วงห่างแล้วควรรอไปสักเดือนเลย เพื่อให้ viral interference หมดไปก่อน แม้กระนั้น หากฉีดวัคซีนเชื้อเป็นหลายชนิดพร้อมกัน เชื้อตัวที่เจ้าสู่เซลล์ได้ก่อน ก็อาจก่อกวนไม่ให้ตัวที่เข้าช้าเข้าไม่ได้อยู่ดี เช่น วัคซีนโปลิโอ เราให้เชื้อพร้อมกันสามชนิดในหลอดเดียว โดยทั่วไปจะเกิดภูมิต้านทานสำหรับเชื้อเพียง 1-2 ชนิดในการให้แต่ละครั้ง เราจึงนิยมให้สามครั้งในเด็กเล็ก การพัฒนาวัคซีนไข้เลือดออกก็ยุ่งยากมาก เพราะมีเชื้อถึงสี่ชนิดที่ต้องให้ได้ผลพร้อมกัน กลับมาที่รพ.สนาม คนไข้ทุกคนติดเขื้อโควิด19แล้ว หากมีเชื้อโควิด 19 อีกตัว พยายามจะเข้าก็จะเจอ viral interference เข้าไม่ได้ เมื่อเชื้อหายไปก็เป็นเพราะมีภูมิคุ้มกันแล้ว ก็ไม่ติดอีก ไม่ต้องห่วงครับ
    Mrs.Doubt
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รักษาตัวอยู่รพ.แห่งหนึ่งในจังหวัดตรัง จริงหรือคะ
    มีการแชร์ข้อความกันในไลน์ว่า ห้ามไปห้างดังแห่งหนึ่ง เพราะมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เคยไปมา ซึ่งตอนนี้ผู้ติดเชื้อรายดังกล่าวรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดตรัง จริงหรือคะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือคะว่า ระยะการติดโควิดของคนทั่วโลกพุ่งขึ้นสูงอย่างรวดเร็ว ล่าสุด WHO ได้ยืนยันว่า ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ครบ 1 ล้านคนล่าสุดใช้เวลาเพียงแค่ 8 วันเท่านั้น
    WHO กล่าวในการเข้าร่วมประชุมด้านสาธารณสุขที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี ซึ่งเป็นการประชุมออนไลน์ โดยเปิดเผยว่า โลกใช้เวลามากกว่า 3 เดือน จึงมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสม ถึงระดับ 1 ล้านคน แต่ผู้ติดเชื้อโควิด-19 มีจำนวนครบ 1 ล้านคนล่าสุดใช้เวลาเพียงแค่ 8 วันเท่านั้น ทั้งนี้ เตือนด้วยว่า การระบาดของโควิด-19 ยังคงเพิ่มขึ้นในอัตราเร่งในหลายพื้นที่ของโลก และขณะนี้เรารู้แล้วว่า การระบาดของโควิด-19 เป็นปัญหาที่ใหญ่ว่าวิกฤติการณ์ด้านสาธารณสุข แต่ยังเป็นวิกฤติการณ์ทางเศรษฐกิจและทางสังคมและในหลายประเทศ ยังกลายเป็นวิกฤติการณ์ทางการเมืองด้วย
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ศบค.ยืนยันพบหญิงไทยติดเชื้อ ‘โอไมครอน’ เพิ่มอีก 2 รายเป็นล่ามประจำคริสตจักร เดินกลับมาจากไนจีเรีย วันที่ 8 ธ.ค. 2564 พญ.สุมณี วัชรสินธุ์ ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารความเสี่ยงและพัฒนาพฤติกรรมสุขภาพ กรมควบคุมโรค ในฐานะผู้ช่วยรองโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19(ศบค.) เปิดเผยสถานการณ์โควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน ว่า ประเทศไทยพบผู้ติดเชื้อ ‘โอมิครอน’ อีก 2 ราย อายุ 46 ปี และ 36 ปี เป็นล่ามไปร่วมประชุมคริสตจักรที่ไนจีเรีย เดินทางกลับไทย ทั้งคู่ยังไม่ได้รับวัคซีน จากการตรวจเบื้องต้นมีความเป็นไปได้สูงว่าเป็นโอมิครอน ขณะนี้อยู่ระหว่างถอดรหัสพันธุกรรมทั้งหมด คาดผลจะออกภายใน 1
    ไม่ระบุชื่อ
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ ผู้ติดเชื้อโควิด เมื่อหายจากโรคแล้ว ก็ยังคงจะมีอาการแทรกซ้อนระยะยาวได้อีก
    ผู้เชี่ยวชาญระบุ 30-35% ของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่รักษาหายแล้ว มีอาการแทรกซ้อน โดยพบมากที่สุดและอาจทำให้เสียชีวิตได้ คือ การเกิดลิ่มเลือดอุดตันในเส้นเลือด
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    สมุทรสาครพบผู้ติดเชื้อโควิด19 548 คน
    สมุทรสาคร พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 แล้ว 548 คน
    Poonato head
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    สสจ. นนทบุรี ยืนยันพบผู้ติดเชื้อโอไมครอน 6 ราย มาจากคณะแสวงบุญ
    สสจ. นนทบุรี ยืนยันพบผู้ติดเชื้อโอไมครอน 6 ราย มาจากคณะแสวงบุญ
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false