1 คนสงสัย
เอาผิดโฆษณา 'ถั่งเช่า' ดัง หลอกลวงสรรพคุณหวังโกยเงิน ดารา คนดังโดนด้วย ปรับสูงสุด 5 ล้าน
อย. -กสทช.เชือด โฆษณาถั่งเช่า เกินจริง หลอกลวงประชาชน ลงโทษแล้วกลับมาอีก เปลี่ยนพรีเซนเตอร์ ดารา คนดังโดนด้วย

พล.ท.พีระพงษ์ มานะกิจ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เผยว่ากสทช. ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กระทรวงสาธารณสุข จัดการปัญหาการโฆษณาอาหาร ยา และผลิตภัณฑ์สุขภาพทางสื่อวิทยุกระจายเสียงและโทรทัศน์ ตั้งแต่ตั้งแต่กลางปี 2561 ได้ตรวจสอบโฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมีอาจารย์ชื่อดังเป็นพรีเซนเตอร์ มีการใช้ตัวแสดงลักษณะคล้ายผู้ป่วยโรคเรื้อรัง นอนติดเตียง ไม่สามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้สะดวก แต่เมื่อรับประทานถั่งเช่าของอาจารย์ มีอาการดีขึ้น เดินได้ ลุกไปเข้าห้องน้ำเองได้ ใช้ยาแผนปัจจุบันน้อยลง
std48077
 •  1 ปีที่แล้ว
0 ความเห็น

ความสวยความงาม

ยังไม่มีใครตอบ

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคกับอย. ร่วมมือกันเอาผิดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโฆษณาเกินจริง จริงหรือ
    หลังจากมีข่าว กาละแมร์โฆษณาเกินจริงและมีผู้เสียชีวิตจากการรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ทำจากถั่งเช่า ทำให้มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค เสนอ อย. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบังคับใช้กฎหมายและดำเนินการเอาผิดให้ถึงที่สุด กรณีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโฆษณาเกินจริง จริงหรือ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร PRACHYA ไม่ขออนุญาต อย. จริงหรือคะ
    ปราชญา PRACHYA โสมขาวสกัด พบว่า ฉลากไม่แสดงเลขสารบบอาหาร แต่ผลิตและจำหน่ายโดย สถานพยาบาล กุยลิ้มฮึ้งเลขที่ 133-135 ถ.พระราม 4 แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร คาดว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต จากการสืบค้นข้อมูลทางเว็บไซต์ www.prachyaherbs.com พบว่ามีการโฆษณาขายผลิตภัณฑ์อาหาร เช่น ถั่งเช่าสีทองสกัด และโสมขาวสกัด ยี่ห้อ ปราชญา แสดงข้อความระบุสรรพคุณผลิตภัณฑ์ว่าเสริมภูมิคุ้มกัน ปรับสมดุลร่างกาย ช่วยให้ระบบหมุนเวียนเลือดดีขึ้น ลดการเสื่อมของเซลล์ ยังไม่ได้รับอนุญาตจาก อย. จริงหรือคะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 2 คนสงสัย
    ถั่งเช่าต้านมะเร็ง จากที่เรารู้ๆ กันดีว่าโรคมะเร็งนั้นเป็นโรคที่น่ากลัวมากๆ และเป็นสาเหตุการตายอันดับ 1 ของคนไทย และคนทั่วโลกให้มาอย่างยาวนาน จึงทำให้ถั่งเช่าที่สามารถช่วยต้านมะเร็งได้นั้น ได้รับการยกย่องให้เป็นสุดยอดสมุนไพรที่ดีที่สุดของโลกในยุคนี้ ในถั่งเช่านั้นมีสารออกฤทธิ์ที่สามารถต้านมะเร็ง ซึ่งก็คือสารคอร์ไดเซปิน(cordycepin) โดยการทำงานหลักๆ ของสารคอร์ไดเซปิน(cordycepin) ในการออกฤทธิ์ต้านมะเร็งนั้นมีดังนี้ ถั่งเช่ามีฤทธิ์ต้านมะเร็ง -เข้าไปขัดขวางการสร้างสาร purine ซึ่งเป็นสารที่เซลล์มะเร็งชื่นชอบ -ขัดขวางการถอดรหัส DNA ได้ เพื่อไม่ให้สร้างโปรตีนที่เป็นอาหารของมะเร็ง -ช่วยชะลอการกระจายตัวของมะเร็งโดยการหยุดการทำงานของตัวควบคุมการกระจายตัวของเซลล์มะเร็ง คุณรู้หรือไม่?…จากที่มีการศึกษามามากกว่า 20 ปี ไม่พบผลข้างเคียงหรือสารตกค้างใดๆเลย ในกลุ่มผู้ที่รับประทานถั่งเช่า แม้ในปริมาณมากติดต่อกันเป็นเวลานาน รวมถึงในผู้สูงอายุทุกเพศ รักใครให้ถั่งเช่า 5 ทานถั่งเช่า ควรเห็นผลภายในกี่วัน? มีการวิจัยเรื่องของการต้านมะเร็งของถั่งเช่าโดย มหาวิทยาลัยการแพทย์ KANAZAWA ของประเทศญี่ปุ่น ได้ผลว่า ถั่งเช่านั้นสามารถฟื้นฟู และเพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบภูมิคุ้มกันในตัวของผู้ป่วยที่เป็นมะเร็งให้สามารถทำงานดีขึ้นได้ จากการทดลองในตัวของหนูที่ถูกกระตุ้นให้เกิดเซลล์มะเร็ง หลังจากได้รับการกินถั่งเช่าแล้วพบว่าเนื้องอกที่เป็นต้นเหตุของการเกิดมะเร็งนั้นมีขนาดที่เล็กลง และทำให้เจ้าหนูที่ถูกกระตุ้นเซลล์มะเร็งนั้นสามารถมีชีวิตยาวนานขึ้นได้ เนื่องจากสารออกฤทธิ์จากถั่งเช่าสามารถช่วยให้เซลล์แมคโคฟาจในร่างกายทำงานได้ดีขึ้นถึง 4 เท่า ส่งผลในการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบภูมิคุ้มกันในการกำจัดเซลล์มะเร็งนั่นเอง สุขภาพดีกับเอสถั่งเช่า แนวนอน_2 การใช้ถั่งเช่ากระตุ้นการทำงานของภูมิคุ้มกั ผลการทดลองศึกษาถั่งเช่าในการต้านมะเร็งปอดในผู้ป่วยมะเร็งระยะ 4 พบว่า ผู้ป่วยมีอาการดีขึ้นถึง 95% จากการทานถั่งเช่าเพียงวันละ 3 กรัม คู่ไปกับการทำคีโม นอกจากนี้ผู้ป่วยที่ได้ทานถั่งเช่าได้รับผลข้างเคียงจากการทำคีโมน้อยกว่ากลุ่มที่ไม่ได้รับประทานอย่างมีนัยสำคัญ
    ไม่ระบุชื่อ
     •  5 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    งามไส้!กระทรวงสาธารณสุขของจีน ประกาศ ให้ตัด “ถั่งเช่า” ออกจากบัญชีในกลุ่มประเภท "อาหารเสริมสุขภาพ" ... เนื่องจากไม่พบสรรพคุณทางยาตามที่ได้แอบอ้าง เป็นแค่เพียงเชื้อราในซากหนอนเท่านั้น ถือเป็นการหลอกลวงประชาชน.....!!!
    งามไส้!กระทรวงสาธารณสุขของจีน ประกาศ ให้ตัด “ถั่งเช่า” ออกจากบัญชีในกลุ่มประเภท "อาหารเสริมสุขภาพ" ... เนื่องจากไม่พบสรรพคุณทางยาตามที่ได้แอบอ้าง เป็นแค่เพียงเชื้อราในซากหนอนเท่านั้น ถือเป็นการหลอกลวงประชาชน.....!!! credit - facebook 🚩รศ.นพ.ชวลิต ไพโรจน์กุล - ทางการจีนเปิดเผยว่า เรื่อง“ถั่งเฉ่า” ที่อ้างสรรพคุณว่าสามารถปรับสภาพภูมิคุ้มกันของร่างกาย ป้องกันมะเร็ง และเพิ่มสมภาพทางเพศ …. ไม่ได้มีคุณค่าตามที่เลื่องลือ …. ทั้งประวัติศาสตร์สมุนไพรจีนไม่เคยมีบันทึกไว้ …. เหตุที่มีราคาแพงมาก มาจากการสร้างข่าวให้เข้าใจผิดและเก็งกำไร …. เริ่มจากปี 1974 ขาย กก. ละ 28 หยวนในจีน …. ปี 1990 ราคาขึ้นมาเป็น 1000 หยวน ต่อ กก. เนื่องจาก นักกีฬาหญิงจีนวิ่งระยะไกล หม่า จุ้น เหริน ทำลายสถิติโลก …. นักหลอกลวงอ้างว่ากินถั่งเฉ่าบำรุงร่างกาย …. ปี 2003 เกิดการระบาดของโรค SARS ราคาพุ่งกระฉูด 16000 หยวน ต่อ กก. ปี 2001 …. แล้วขึ้นไปถึง 210000 หยวน ต่อกก. ปี 2003 ที่สหรัฐฯ …. โดยอ้างว่าสามารถป้องกันโรค SARS ได้…. - “ถั่งเฉ่า” เป็น ‘ราแมลง’ เป็นเชื้อราที่อาศัยแมลงเป็นเจ้าบ้าน [host]เติบโต …. ในที่สุดแมลงตาย เชื้อราหาเจ้าบ้านใหม่ โดยการสร้างอวัยวะสืบพันธุ์ที่มีสปอร์ งอกออกมาจากซากแมลง สปอร์ถูกดีดออกและตกลงไปบนแมลงตัวใหม่ เป็นวัฎจักรเรื่อยไป ….‘ราแมลง- หนอนผีเสื้อ' คนจีนเรียก “ถังเฉ่า” พร้อมอ้างเป็นยาสมุนไพรชูกำลัง เพราะความแปลกที่หน้าหนาวเป็นสัตว์[หนอน]หน้าร้อนเป็นพืช[รา]... ปรากฏการณ์ ‘ราแมลง’ มีอยู่ในธรรมชาติทั่วไป เฉพาะในประเทศไทยศูนย์พันธุวิศวกรรมฯ [ไบโอเทค]สำรวจที่เขาใหญ่พบถึง 400 สปีชีส์ - ปัจจุบันไม่เฉพาะในจีน หลายสถาบันการศึกษาในไทย …. เลี้ยงเชื้อราแล้วอ้างเพาะเลี้ยง “ถั่งเฉ่า”ได้ …. ผลิตหลอกขาย ปชช.ในราคาสูงมาก พร้อมออกข่าวตามสื่อโซเชียลฯ….ทั้งๆที่ไม่มีงานวิจัยยืนยันฯสรรพคุณใดๆ ….
    supinya
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    นารา เครปกะเทย ร่ำไห้ชี้แจงคดีอาหารเสริม ขอโทษเคยเฟียส ตอนนี้ไม่เหลืออะไรแล้ว
    นารา เครปกะเทย ร่ำไห้ชี้แจงปมอาหารเสริมผสมสารอันตราย ยันเป็นแค่พรีเซนเตอร์โปรโมต ตอนนี้ไม่เหลืออะไรแล้ว วอนขอโอกาสจากผู้ใหญ่ จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมเน็ตไอดอลชื่อดัง นารา เครปกะเทย หรือ นายอนิวัต ประทุมถิ่น ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาในข้อหา ร่วมกันจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 1 (2-ไดเฟนิลเมทิลโพโรลิดีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำทางการค้า ซึ่งทาง นารา ได้ปฏิเสธว่าไม่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับขั้นตอนหรือกระบวนการผลิต เป็นเพียงอินฟลูเอ็นเซอร์ที่ถูกจ้างมาทำการโฆษณา หรือ การตลาดเท่านั้น
    std47656
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ถั่งเช่าช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ จริงหรือ
    ถั่งเช่า หรือหญ้าหนอน เป็นพืชตระกูลเห็ดรา มีชื่อวิทยาศาสตร์ คือ Ophiocordyceps sinensis ผลิตภัณฑ์ถั่งเช่า มักนำมาโฆษณาขายเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และอวดอ้างสรรพคุณว่าช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ สามารถเพิ่มจำนวนสเปิร์มได้ จริงหรือ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    เตือน! ผู้ป่วยไตเรื้อรัง กิน 'ถั่งเช่า' เสี่ยงไตวาย
    แพทย์ชนบทได้ออกมาเตือนว่า มีผู้ป่วยโรคไตเรื้อรังรับประทานถังเช่าแล้วมีอาการแย่ลง บางคนก็ทำให้ป่วยมากขึ้นแทนที่จะช่วยรักษาให้ดีขึ้น หากป่วยเป็นโรคไตแล้วใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เตือนให้ประชาชนศึกษาให้ดีก่อนและปรึกษาแพทย์อย่างใกล้ชิดเพื่อติดตามผล ไม่ควรหลงเชื่อคำโฆษณาสรรพคุณที่เกินจริงและโอ้อ้วด โดย ดร.ภญ. มยุรี ตั้งเกียรติกำจาย สาขาวิชาเภสัชกรรมคลินิก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ให้ข้อมูลการติดตามผู้ป่วยพบมีผู้ป่วยไตเรื้อรัง 3 รายแย่ลง วัยกลางคนและสูงอายุใช้สารสกัดถั่งเช่า รับประทาน 1 เม็ดต่อวันเป็นเวลาประมาณ 1 เดือน ค่าการทํางานของไตแย่ลง (eGFR ลดลง) เมื่อหยุดใช้ค่าการทํางานของไตดีขึ้น บางคนไม่ดีขึ้นกลายเป็นไตวายระยะสุดท้ายในปี พ.ศ. 2562 Cr. นิตยสารฉลาดซื้อ กินถั่งเช่าสกัดต่อเนื่อง เสี่ยงไตวาย ต้องระบุคำเตือนในฉลาก
    naruemonjoy
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false