1 คนสงสัย
ไปเทยวเกาหลี
อยากไป
สิริกร ฯ.
 •  1 ปีที่แล้ว
1 คนว่า ไม่อยู่ในขอบเขตการตรวจสอบ
0 ความเห็น
ช่วยระบุหมวดหมู่ของข้อความนี้ให้หน่อย
เลือกให้น้อยที่สุด (ถ้าเป็นไปได้)
Joke Air เลือกให้ข้อความนี้⚠️️ ไม่อยู่ในขอบเขตการตรวจสอบ

เหตุผล

ไม่มีเนื้อหา

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    ดูค่าอาหาร ของ สส และ สว ที่รัฐสภา คนละ 2,500 บาท/คน/วัน...มันกินอะไรกันขนาดนั้น.
    มาดูค่าอาหาร ของ สส และ สว ที่รัฐสภา คนละ 2,500 บาท/คน/วัน...มันกินอะไรกันขนาดนั้น. -สส 500 คน 500×2500= 1,250,000 บาท/วัน สว.=250 คน 250×2500= 625,000 บ/วัน สว+สส=750 คน หนี่งเดือน =750×2500×30=56,250,000 บ/เดือน.... สมมุติ หนึ่งปี.มีประชุม 8 เดือน =8×56,250,000 =450,000,000 บาท 4 ปี =450,000,000×4=1,800,000,000 บ (หนึ่งพันแปดร้อยล้านบาท) สรุปมันเข้ากินกันอย่างจริงจัง.และจริงใจ อยากไปรับทำอาหารเลี้ยง สส.สว. ที่สภามากๆ เส้นคงใหญ่.แบ่งกำไรเข้ากระเป๋าใคร สืบเอาเองนะครับ เบี้ยคนชรา 600 บ/คน/เดือน = คนละ 20 บาท/วัน ค่าอาหารเด็กนักเรียน 20 บ/ วัน รัฐบาลใจดีเพิ่มให้เป็น 21 บ/วัน ...เยี่ยมจริงๆ. ขอให้เจริญๆนะ.. ขอขอบคุณ.ท่าน สส.ที่มาเผยให้ทราบ พวกเราจึงควรเผยแพร่ต่อไป.
    Mrs.Doubt
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ขอรับวัคซีนโควิด-19 ยี่ห้อ Pfizer ฟรี ได้ที่ประเทศลาว จริงหรือ
    ใครอยากไปฉีดไซเฟอร์ต่างประเทศ แต่ไม่มีเงินบินไปไกลๆ ให้ไปที่ประเทศลาวได้เลย
    naydoitall
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ในวันที่ ๒๓ มิถุนายน นี้ ให้ชักชวนกันไปทำบุญที่วัด วัดไหนก็ได้ที่สะดวก
    มีคำทำนายโบราณ ว่า ในสมัยรัชกาลที่ ๑๐ ไทยจะเข้าสู่ยุค “ศิวิไลซ์” บ้านเมืองจะเจริญ มีประชาธิปไตย คนไทยจะร่ำรวย มีความสุข แต่ดูๆ ไป ข้อเท็จจริง ประเทศนี้ยิ่งจะมืดมน ไร้ทางออก อึดอัด เลยไปถามพระอาจารย์สายวิปัสนาท่านหนึ่ง ว่า >ถาม :: ทำไม? เหตุการณ์จึงไม่เป็นไปตามคำทำนาย > ตอบ :: โยม ที่บ้านเมืองมันไม่ดีขึ้น เพราะ “คนไทยไม่ทำบุญให้บรรพชน” “รู้มั๊ยว่าวิญญาณบรรพชนไทยอยากช่วยคนไทยเหลือเกิน แต่ไม่มีพลัง” >ถาม :: จะให้ทำอย่างไรเล่าพระคุณเจ้า > ตอบ :: อาตมาจะชี้แนะ ในวันที่ ๒๓ มิถุนายน ปี ๒๓๐๙ เป็นวันที่พม่าตีค่ายบางระจันแตก วีระบุรุษของไทยที่เป็น “คนธรรมดา” ก็คือคนชั้น “ไพร่” ได้สละชีพเพื่อปกป้องมาตุภูมิอย่างห้าวหาญยิ่ง แต่คนชั้น “นาย” ไม่ทุกข์ไม่ร้อนอยู่ในกำแพงพระนครอย่าง “ขี้ขลาดและเห็นแก่ตัว” วิญญาณบรรพชนเหล่านั้นรอคอย คอยให้พวกเราเติมพลังให้พวกเขา แล้วพวกเขาจะแสดงอภินิหาร ปราบปรามคนชั่วให้สิ้นไป >ถาม :: เติมพลังอย่างไร ครับ > ตอบ :: ให้แจ้งไปให้ทั่วในหมู่คนไทย ในวันที่ ๒๓ มิถุนายน นี้ ให้ชักชวนกันไปทำบุญที่วัด วัดไหนก็ได้ที่สะดวก ใครอยู่ที่ไหนทำที่นั่น อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับ “วีระชนชาวบ้านบางระจัน ทุกๆ คน รวมทั้งพระครูศิริธรรมโชติ นายแท่น นายจัน ขุนสรร พันเรือง ใครต่อใคร ยิ่งถ้าท่านได้บวชพราห์ม ถืออุโบสถศีล นั่งสมาธิได้ ยิ่งจะได้กุศลแรงกล้า จะทำให้วิญญาณของท่านเหล่านี้มีพลังดุจเทพ เขาจะมาช่วยให้ไทยมีคนดีๆ มานำคนไทยเปลี่ยนแปลงบ้านเมือง ให้แจ้งคนไทยให้ช่วยๆ กันน๊ะโยม กุศลแรง การทำบุญก็ไม่ได้เสียหายอะไร ได้บุญได้กุศลด้วยนะ > ถ้าท่านเห็นด้วย โปรดส่งต่อเพื่อชาติบ้านเมือง
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    พญ. กมลพรรณ์ ชีวพันธ์ศรี 28 ธค.64 แนะนำกินฟ้าทะลายโจร 3-4 เม็ด หลังกลับจากท่องเที่ยว ไปงานจากแหล่งแออัด....
    พญ. กมลพรรณ์ ชีวพันธ์ศรี 28 ธค.64 แนะนำกินฟ้าทะลายโจร 3-4 เม็ด หลังกลับจากท่องเที่ยว ไปงานจากแหล่งแออัด.... คุณหมอเป็นคนเขียนบทความนี้.... เคล็ดลับ เทคนิคปลอดภัยจากโควิด ไม่นำเชื้อไปฝากญาติ หรือชุมชน โดย หากสัมผัส คนติดโควิด หรือไปเที่ยวแหล่งแออัดมา หรือ ขึ้นลงเครื่องบิน หรือรถสาธารณะ ให้กินฟ้าทะลายโจร 3-4 เม็ดทันที หลังเดินทาง ,หรือขณะเดินทาง ,หรือ หลังไปเที่ยวมา, หรือสัมผัสคนป่วยโควิด หรือกำลังเดินทางไปเยี่ยมญาติ , ท่านจะปลอดภัย จากโควิด ไม่นำเชื้อโควิดไปฝากญาติ หรือคนในชุมชน หรือคนใกล้ชิด เชื่อเถอะ ไม่เสียหาย อะไรเลย เพราะตัวเอง ก็แนะนำให้ลูกทำ เวลาเดินทางไปอเมริกา หรือกลับจากอเมริกา และตนเองก็ทำเองด้วย เวลาไปงานแต่ง ,งานสังสรรค์ ที่ว่าฟ้าทะลายโจรทำลายตับ ตัวดิฉัน เป็นหมอใช้ฟ้าทะลายโจร รักษาคนป่วยโควิด 5 วัน ไม่ค่อยเจอคนไข้ตับเสียหาย แต่กลับเจอว่าคนใช้ ฟาวิพิราเวีย ตับเสียมากกว่า คะ ชัวร์ ไม่มั่วนิ่ม ช่วยเผยแพร่ ให้คนทั่วไปได้ทราบ ส่วนการกระตุ้นให้ฉีดวัคซีนซ้ำ บ่อยๆ เพื่อเพิ่มภูมิต้านทาน แต่เราจะเสี่ยง ต่อผลข้างเคียงของวัคซีน ไปด้วย ได้ของแถมโดยไม่อยากได้ บางรายถึงชีวิต, บางรายผมร่วง, บางรายแขนขาอ่อนแรง แม้นเจอน้อย แต่ก็ไม่อยากให้เกิดกับใคร คะ ฉีด เท่าที่จำเป็นจริงๆ และฉีดชั้นผิวหนัง ( ID :Intradermal ) ปลอดภัยสุดคะ ตัวเองก็ฉีด Moderna ชั้นผิวหนังมาแล้ว คะ พญ. กมลพรรณ์ ชีวพันธ์ศรี 28 ธค 64 https://www.facebook.com/kamolpan.cheewapansri/posts/10160676858077281
    Mrs.Doubt
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    15 ธันวานี้ ทางด่วนศรีรัช-วงแหวน ขึ้นราคา! ใครอยากจ่ายราคาเดิม ให้ไปซื้อคูปองใช้แทน จริงหรือ
    15 ธันวานี้ ทางด่วนศรีรัช-วงแหวน ขึ้นราคา! ใครอยากจ่ายราคาเดิม ให้ไปซื้อคูปองใช้แทน
    Mrs.Doubt
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    เล่าแบ่งปันประสบการณ์ดีดีที่ทำให้อาการเจ็บป่วยที่ดีขึ้น สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ที่รู้จักและยังไม่รู้จักกัน ดิฉันสุณีรัตน์ (ปู) อยากขอเล่าอาการป่วยที่เป็น คือ หมอนรองกระดูกเคลื่อน ปลิ้นทับเส้นประสาท ทำให้รู้สึกเจ็บหลังมาก ขาชาทั้งสองข้าง เป็นมาตั้งแต่ปี 2566 เริ่มเป็นตอนแรกเดินไม่ได้เลย 1 วัน ต้องนอนอยู่บนเตียง พี่สาวพาหาคุณหมอที่ รพ.แห่งหนึ่ง หมอให้ยามาทาน อาการปวดหลังทุเลาลง เริ่มเดินได้แต่เดินช่วงสั้นๆ ต้องพักเป็นระยะ เวลาเดินจะตัวเอียงมากยืดตัวตรงไม่ได้รู้สึกหลังตึงปวด และต้องใช้ผ้ารัดเอวผยุงหลังตลอดเวลาที่เดิน อาการปวดหลังก็ยังคงมีมาตลอด ดิฉันไปพบหมอตามนัดทุกครั้ง อาการปวดหลังก็ยังคงเดิมและต้องรับประทานยาต่อเนื่อง จนมีกัลยาณมิตรท่านหนึ่งส่งข้อมูลให้ทางไลน์ ว่า ที่ รพ.จุฬาลงกรณ์สภากาชาดไทย มีคุณหมอท่านหนึ่งเก่งมากรักษาโรคนี้ด้วยวิธีการที่ท่านศึกษาค้นคว้าเอง ไม่ต้องทำการผ่าตัดด้วย ถ้าสนใจให้ลองโทรไปทำบัตรนัดตรวจดู ดิฉันจึงคุยกับพี่สาวว่าอยากไปรักษา และได้โทรไปทำบัตรและนัดตรวจที่รพ.จุฬาฯ ที่คลินิกเวชศาสตร์ฟื้นฟูนอกเวลา ได้คิวนัดตรวจวันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2567 ถึงวันนัด พี่สาวและน้องสาวไปเป็นเพื่อน พบคุณหมอท่านชื่อ ศ.พญ.อารีรัตน์ สุพุทธิธาดา ท่านตรวจแล้วก็บอกว่าไม่ต้องผ่าตัด ท่านจะใช้เข็มยาวแทงไปที่หมอนรองกระดูกที่มีปัญหา แล้วเขี่ยหมอนรองกระดูกที่ปลิ้นออกมา และเขี่ยหินปูนที่เกาะอยู่ออก หลังจากทำกระดูกไขสันหลังก็จะฟื้นฟูสภาพดีขึ้น วิธีการรักษานี้ท่านบอกว่าคิดขึ้นเองและทำมาเป็น 10 ปีแล้ว และจะทำให้ดิฉันวันนี้เลย ตอนแรกก็รู้สึกกลัวมาก แต่พอเข้าห้องไปทำจริง คุณหมอเก่งมากท่านดูผ่านอัลตร้าซาวด์แล้วก็แทงเข็มเข้าไปใช้เวลาทำไม่ถึง 10 นาทีเสร็จแล้ว หลังทำดิฉันลุกจากเตียงเดินออกมาจากห้องบอกพี่สาวว่าทำเสร็จแล้ว ตอนนั้นรู้สึกหลังหายตึงเลยค่ะ กลับมาบ้านก็ปฏิบัติตามคำแนะนำของอาจารย์หมอ คือดื่มน้ำเยอะๆ และเดินบ่อยๆ รู้สึกว่าอาการปวดหายไป ไม่ต้องทานยาแก้ปวด และเวลาเดินก็ยืดตัวได้เกือบตรงเป็นปกติ ไม่ต้องใช้ผ้ารัดเอวผยุงหลังเลย อาการโดยรวมดีขึ้นมาก เมื่อไปพบอาจารย์หมอตามนัดครั้งที่ 2 คือวันที่ 4 เมษายน 2567 อาจารย์หมอตรวจดูแล้วบอกว่า อาการดีขึ้นมากเลย วันนี้ไม่ต้องทำอะไร สรุปของดิฉันคือทำครั้งเดียวพอและให้กลับไปปฏิบัติตัวตามคำแนะนำต่อไป และนัดตรวจครั้งต่อไป เป็นปีหน้าเลย คือวันพฤหัสบดีที่ 3 เมษายน 2568 รู้สึกดีใจมากเลยค่ะ ที่เดินได้ดีเกือบปกติแล้วไม่ปวดหลัง ไม่ต้องกินยาแก้ปวดแล้ว ขอกราบขอบพระคุณศ.พญ.อารีรัตน์ สุพุทธิธาดา เป็นอย่างสูงที่ทำให้อาการเจ็บป่วยหายไป สามารถเดินได้ดี โดยไม่ต้องผ่าตัดเลยค่ะ จึงอยากขอแบ่งปันการไปรักษาครั้งนี้ให้เพื่อนๆ และคนที่มีอาการป่วยแบบเดียวกันได้รู้ค่ะ ถ้าสนใจโทรไปนัดล่วงหน้าที่คลินิกนอกเวลาของ รพ.จุฬาลงกรณ์สภากาชาดไทยค่ะ สุณีรัตน์ (ปู)
    ไม่ระบุชื่อ
     •  5 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ตัวเเทนผู้ส่งสารพระเจ้าของศาสนาคริสต์
    การประกาศเป็นบุญราศี (อังกฤษ: Beatification) คือกระบวนการที่คริสตจักรโรมันคาทอลิกกำหนดขึ้นเพื่อรับรองว่าบุคคลหนึ่งได้เข้าสู่สวรรค์และสามารถวอนขอพรจากพระเป็นเจ้าแทนมนุษย์บนโลกได้ กระบวนการนี้ถือเป็นขั้นตอนที่สี่ของการประกาศเป็นนักบุญ ประวัติ แก้ไข แต่เดิมการประกาศเป็นบุญราศีเป็นกระบวนการที่แต่ละมุขมณฑลดำเนินการเอง และมักจะเป็นการยกย่องมรณสักขีในท้องถิ่นนั้น ๆ ตั้งแต่ ค.ศ. 1983 เป็นต้นมาศาสนจักรคาทอลิกกำหนดว่าต้องมีปาฏิหาริย์หนึ่งอย่างที่ (เชื่อว่า) เกิดจากการที่ผู้นั้นได้อ้อนวอนขอพรพระเจ้าตามการอธิษฐานของคริสต์ศาสนิกชน ในกรณีที่ผู้ถูกเสนอชื่อเป็นมรณสักขี ศาสนจักรจะดำเนินการประกาศเป็นบุญราศีให้โดยไม่จำเป็นต้องมีเรื่องปาฏิหาริย์มารับรองความศักดิ์สิทธิ์ เพราะถือว่าการพลิชีพเพื่อยืนยันความเชื่อในคริสต์ศาสนาถือเป็นวีรคุณธรรมที่แสดงความศักดิ์สิทธิ์อยู่แล้ว ความเคารพและการเฉลิมฉลองบุญราศีจะจำกัดเฉพาะภายในภูมิภาคหรือประชาคมที่บุญราศีนั้นเคยเกี่ยวข้องขณะยังมีชีวิตอยู่ จนเมื่อได้รับการประกาศเป็นนักบุญแล้วจึงจะได้รับความเคารพและจัดงานฉลองจากคริสต์ศาสนิกชนได้ทั่วโลก[1] เช่น คริสตจักรโรมันคาทอลิกในประเทศไทยกำหนดให้ฉลองเจ็ดบุญราศีมรณสักขีแห่งสองคอนในวันที่ 16 ธันวาคม[2] และฉลองบุญราศีนิโคลัส บุญเกิด กฤษบำรุง ในวันที่ 12 มกราคม[3] บุญราศีชาวไทย แก้ไข ชาวไทยได้รับการประกาศเป็นบุญราศี 2 ครั้ง รวม 8 องค์ ได้แก่ เจ็ดบุญราศีมรณสักขีแห่งสองคอน ผู้สร้างวีรกรรมความศรัทธาเมื่อ ค.ศ. 1940 ในสมัยที่ไทยมีกรณีพิพาทอินโดจีนกับฝรั่งเศส กรณีดินแดนในแถบอินโดจีน ช่วงนั้นมีคนไทยหลายคนเข้าใจผิดว่าศาสนาคริสต์เป็นศาสนาของฝรั่งเศส ทางการไทยจึงได้มีคำสั่งให้ชาวบ้านเลิกนับถือศาสนาคริสต์ แต่มีชาวบ้านอยู่ 7 คนที่ไม่ยอมละทิ้งศาสนา นำโดยนายสีฟอง อ่อนพิทักษ์ (อายุ 33 ปี) , ภคินี 2 รูปคือ ซิสเตอร์พิลา ทิพย์สุข (อายุ 31 ปี) และซิสเตอร์คำบาง สีฟอง (อายุ 23 ปี) , สตรีสูงวัย 1 ท่านคือนางพุดทา ว่องไว (อายุ 59 ปี) , และเด็กสาวอีก 3 ท่านคือ นางสาวบุดสี ว่องไว (อายุ 16 ปี ), นางสาวคำไพ ว่องไว (อายุ 15 ปี) และเด็กหญิงพร ว่องไว (อายุ 14 ปี) ทั้งหมดถูกยื่นคำขาดว่าจะต้องถูกฆ่า หากไม่ยอมละทิ้งศาสนาคริสต์ ทั้ง 7 คนจึงพร้อมใจกันยอมสละชีวิตที่ป่าศักดิ์สิทธิ์ โดยมีตำรวจเป็นคนคร่าชีวิต ปี 1989 สมเด็จพระสันตะปาปาจอห์น ปอลที่ 2 ได้ประกาศสดุดีให้ทั้ง 7 คน เป็น "บุญราศีมรณสักขี" หมายถึง คริสตชนผู้ที่ประกอบกรรมดีและพลีชีพเพื่อประกาศยืนยันความเชื่อในพระเจ้าไม่ยอมละทิ้งศาสนา อีกทั้งประกาศให้มีพิธีรำลึกบุญราศีสองคอนทั้ง 7 ในวันที่ 16 ธันวาคม โดยมีการฉลองอย่างยิ่งใหญ่ในมหาวิหารนักบุญเปโตร กรุงโรม ซึ่งหลังจากการสถาปนาบุญราศีทั้ง 7 แล้ว โบสถ์สองคอน จึงได้จัดงานชุมนุมครั้งใหญ่ เพื่อฉลองบุญราศีที่ประเทศไทย เรียกงานนี้ว่า “งานสันติร่วมจิตใจเดียว” ในปีต่อ ๆ มา จัดเป็นงานวันรำลึกบุญราศีทั้ง 7 แต่เพื่อความสะดวกแก่ผู้ที่สนใจอยากไปร่วมงาน การฉลองที่โบสถ์สองคอนจึงกำหนดให้จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ใกล้เคียงกับวันที่ 16 ธันวาคมที่สุด [4] บุญราศีนิโคลาส บุญเกิด กฤษบำรุง[5] เกิดเมื่อวันที่ 31 มกราคม ค.ศ. 1895 และรับศีลล้างบาปวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1895 ที่โบสถ์นักบุญเปโตร สามพราน นครปฐม และรับศีลอนุกรมเป็นบาทหลวง โดยมุขนายกเรอเน-มารี-โฌแซ็ฟ แปโร เมื่อวันที่ 24 มกราคม ค.ศ. 1926 ที่อาสนวิหารอัสสัมชัญ บางรัก กรุงเทพฯ บาทหลวงบุญเกิดทำงานอภิบาลที่โบสถ์หลายแห่ง คือ อาสนวิหารแม่พระบังเกิด บางนกแขวก, โบสถ์เซนต์นิโคลาส พิษณุโลก, อาสนวิหารพระหฤทัย เชียงใหม่, โบสถ์คาทอลิกในลำปาง, อาสนวิหารแม่พระประจักษ์ที่เมืองลูร์ด นครราชสีมา และโบสถ์นักบุญเทเรซา โนนแก้ว บาทหลวงบุญเกิดถูกจับในวันสมโภชพระคริสต์แสดงองค์ หลังจากประกอบศาสนกิจที่โบสถ์นักบุญยอแซฟ บ้านหัน เมื่อวันที่ 12 มกราคม ค.ศ. 1941 ในข้อหาเป็นกบฏภายนอกราชอาณาจักร ถูกตัดสินจำคุก 15 ปี ระหว่างอยู่ในคุกที่เรือนจำกลางบางขวางเป็นปีที่สาม ท่านป่วยเป็นวัณโรคเป็นเวลา 9 เดือน และถึงแก่กรรมในคุกนั้นเอง เมื่อวันที่ 12 มกราคม ค.ศ. 1944 รวมอายุ 49 ปี ศพของท่านถูกนำไปฝังไว้ที่วัดบางแพรกซึ่งเป็นวัดที่อยู่ใกล้เรือนจำ หลังจากนั้นในเดือนมีนาคม มุขนายกเรอเน-มารี-โฌแซ็ฟ แปโรจึงได้รับอนุญาตให้นำศพของท่านมาฝังที่อาสนวิหารอัสสัมชัญ บางรัก กรุงเทพฯ บาทหลวงนิโคลาสเป็นบาทหลวงที่เอาใจใส่งานอภิบาล มีใจเมตตาต่อคนยากจน และมีความกระตือรือร้นในการประกาศข่าวดี ระหว่างที่อยู่ในคุก ท่านได้สอนคำสอนและโปรดศีลล้างบาปให้นักโทษด้วยกันที่ใกล้ตายจำนวน 68 คน พระคาร์ดินัลไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ได้เสนอกรณีของท่านให้สมณะกระทรวงการสถาปนานักบุญพิจารณา หลังจากตรวจสอบอย่างถ้วนถี่ชัดแจ้งว่าท่านเป็นผู้ศักดิ์สิทธิ์ พลีชีพเพราะเห็นแก่ความเชื่อในพระเป็นเจ้า สมเด็จพระสันตะปาปาจอห์น ปอลที่ 2 ได้ประกาศรับรองความศักดิ์สิทธิ์ของท่าน เมื่อวันที่ 27 มกราคม ค.ศ. 2000 และประกอบพิธีสถาปนาเป็นบุญราศีมรณสักขี ในวันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม ค.ศ. 2000 ณ มหาวิหารนักบุญเปโตร กรุงโรม ประเทศอิตาลี
    putilp148
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    มีข่าวสาวลองสูบบ้อง3ที เฉียดตาย มีข่าวว่ากินคุกกี้ไปครึ่งอันแล้วต้องส่งโรงพยาบาล เพราะคนทำใส่ดอกกัญชาไปด้วย,,,,ผมไม่รู้ว่าเป็นข่าวจริงหรือข่าวปลอมที่ปล่อยออกมาในช่วงนี้ ในขณะที่สภากำลังพิจารณาเรื่องพรบ.ประกอบกฏหมายกัญชาอยู่พอดี,,,มันช่างประจวบเหมาะกัญจริงๆนะจ๊ะ ผมก้อมีประสบการณ์จริงมาเล่าให้ฟังเหมือนกัญนะ,,,,ครั้งแรกที่ผมสูบกัญชา ตอนนั้นผมอยู่ป.6 ยุคนั้นเป็นกัญชาแท่ง Thai stick ของแท้เลยล่ะ เพื่อนไปซื้อมาแถว4แยกบ้านแขก สูบกับเพื่อนรุ่นเดียวกันหลายคน ตั้งใจว่าสูบเสร็จจะไปดูหนังกลางแปลงที่วัดมีงาน,,,,ผมสูบไป2ที (ไม่ต้องถึง3หรอก2ทีก้อสูบไม่ได้แล้ว สำหรับครั้งแรกน่ะ) รู้สึกว่ามันหมุนๆ วิ้งๆไปหมด ไม่อยากไปไหน ก้อเลยขอนอนอยู่บ้านเพื่อน,,,ความเมาของมันก้อแค่ทำให้อยากพักอยากนอนก่อแค่นั้นล่ะครับ มีประสบการณ์ที่ได้เจอกับตัวเองที่ได้ช่วยเพื่อนที่เมากัญชาอีก3ครั้ง,,,ครั้งแรกประมาณปี45เพื่อนพาชาวต่างชาติมาเที่ยวที่บ้าน เธอเป็นผู้หญิงอายุสัก24-25 เธอดื่มเบียร์มาแล้วมีอาการเมานิดๆ แล้วเห็นผมสูบบ้อง แล้วอยากลองสูบบ้าง,,,ผมบอกอย่าสูบบ้องเลยอาการอย่างนี้ ดื่มเบียร์มาแล้วเมาด้วย สูบพันลำดีกว่า ผมก้อทำพันลำให้เธอสูบ ตอนนั้นใช้บุหรี่มวนแบบยัดไส้ ยังไม่รู้จักกระดาษมวนจ้อยท์,,,เธอสูบไป2-3ซี้ด เธอหงายหลังล้ม หมดสติ!!,,,งานเข้าเลย เป็นชาวต่างชาติด้วย แล้วถ้ามาเป็นอะไรที่บ้านเพราะสูบกัญชา ซวยแน่เรา,,,,ผมบอกตรงๆเลยว่า ตอนนั้นกลัวมาก ทำอะไรแทบไม่ถูกเลย ก้อไปเอายาหม่องมาทาๆที่ขมับ ที่จมูก ทาที่ต้นคอแล้วบีบนวดบริเวณต้นคอ ไล่ไปตามหัวไหล่ ตามแขน,,,,สักพักนึงไม่ถึง10นาที เธอฟื้นจึ้นมาแล้ว ยิ้มบอกว่า ไม่เป็นไรแล้ว ,,,,ผมว่าเธอดื่มมากไปแล้วมาลองสูบกัญชาครั้งแรก ก้อเป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีอาการอย่างนี้ ผมเองก้อเคยดื่มเหล้า ดื่มเบียร์แล้วมาสูบกัญชา แรกๆก้อ อ๊วกแตกอ๊วกแตนเหมือนกัญ ,,,แต่ช่วงหลังนี่ภูมิต้านทานสูง ดื่มเบียร์ไปสูบจ้อยท์ไป ก้อไปอีกฟีลลิ่งนึงน่ะครับ ครั้งที่2ประมาณปี48 ตรั้งนี้ที่เกาะเต่า เป็นงานวันเกิดโกดำ นี่ล่ะครับที่ทำให้ผมได้รู้ว่ากัญชาที่ดีที่สุดอยู่ที่เกาะเต่ามาตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้รู้จักสายพันธุ์KD,,,,วันเกิดโกดำ น้าจ๊อบจะไปเล่นให้ทุกปี ปีนั้นเป็นปีแรกที่ผมลงไปเล่นกับน้าจ๊อบ,,,,เหตุเกิดหลังปาร์ตี้จบ มีผมน้าจ๊อบเพื่อนรักน้าจ๊อบ(ขอไม่บอกชื่อนะ) แล้วก้อโกดำ เรานั่งดื่มไวน์ขาวกันทุกคน จิบไวน์ไปสูบจ้อยท์ไปควบคู่กัญไป,,,,จนไวน์ขาวหมดไปหลายขวด เหลือแต่ไวน์แดง ก้อเอามาเปิดกิน ปรากฏว่าเพื่อนน้าจ๊อบ จิบไวน์แดงไปนิดเดียว เกิดอาการกระตุกๆน้ำลายฟูมปาก ในขณะที่นั่งอยู่ยังไม่ล้ม,,,ทุกคนตกใจมากทำไรไม่ถูก ผมมียาดมน้ำเขียวๆพกติดตัวอยู่ตลอด ก้อใช้ยาดมสีเขียวนี่ล่ะ ทาทีขมับ ทาที่จมูก บีบนวดที่ต้นคอ ใช้ศอกกดบริเวณหัวไหล่ สักพักเพื่อนน้าจ๊อบก้อยิ้มได้ ,,,,เฮ้อ!!โล่งอก,,,ปลอดภัย ,,,,ทุกวันนี้โกดำยังจำเหตุการณ์วันนั้นได้ดี เพราะมันเป็นครั้งแรกที่ผมได้รู้จักกัญกับโกดำ และผมได้พูดกับโกว่ากัญชาที่ดีที่สุดเท่าทีผมเคยสูบมาอยู่ที่เกาะเต่านี่ล่ะ ครั้งที่3ที่บ้านพักอ่าวนาง เพื่อนชาวต่างชาติมาหาที่บ้านพักถือขวดเบียร์มาเลย เมาเปรี้ยย,,,,ผมกำลังมวนจ้อยท์สูบอยู่พอดี มาถึงก้อขอผมสูบ ผมก้อส่งให้สูบ2-3ซี้ดเหมือนกัญ หงายหลังตาค้าง ดีว่าผมรับไว้ทัน ไม่งั้นหัวฟาดพื้นแน่,,,,ผมก้อใช้วิธีปฐมพยาบาลขั้นแรกเหมือนกับ2คนแรกที่เล่าให้ฟังน่ะล่ะครับ อาจยาวหน่อย แต่ผมก้อต้องเล่าให้เพื่อนๆฟัง เพราะข่ววนี้มีพวกที่คอยให้ร้ายกัญชาอยู่ ไม่รู้ว่าพวกมันต้องการอะไร??,,,หรือว่าพวกมันอยากจับกัญชายัดเจ้าไปในกรงขังอีกมั้ย?? ขอบอกเลยว่าไม่เอาพรบ.ฉบับอนุทิน ,,,ไม่ต้องมีพรบ.มาควบคุมยิ่งดีเพราะผลประโยชน์จะได้สู่ประชาชนอย่างแท้จริง,,,กัญชาคือพืชสมุนไพรเหมือนกับขิงข่าตะไคร้ใบมะกรูด ฯลฯนี่ล่ะ
    ไม่ระบุชื่อ
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    “ข่าวดีข่าวใหญ่มาแล้ว สันติสุข ที่ชาวโลกไฝ่ฝัน อเมริกาถูกโดดเดี่ยวจากการใช้อำนาจข่มเหงไปทุกประเทศ
    “ข่าวดีข่าวใหญ่มาแล้ว สันติสุข ที่ชาวโลกไฝ่ฝัน อเมริกาถูกโดดเดี่ยวจากการใช้อำนาจข่มเหงไปทุกประเทศ จีนได้รับการไหว้วานให้ช่วยทำงานใหญ่ โดยให้เข้ารับตำแหน่ง ประธานสมัชชาความมั่นคงแห่งสหประชาชาติตามวาระที่หมุนเวียนตามประเทศต่าง ๆ ขณะที่เรื่องนี้ทำให้เมกาตั้งตัวไม่ติด แต่ทั่วโลกกลับโห่ร้องยินดี จึงอยากจะเชิญชวนพวกเราให้รีบส่งข่าวดีนี้ กระจายไปให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ เพื่อเป็นการสนับสนุนจีนด้วย เป็นที่ทราบกันโดยทั่วแล้วว่า สหประชาชาติมีสถานะและบทบาทสำคัญในสังคมโลกโดยที่ไม่มีองค์กรใดสามารถเทียบได้ในปัจจุบัน การที่จีนได้รับตำแหน่งดังกล่าวนี้ จะทำให้จีนมีบทบาทมากขึ้นในเรื่องสำคัญต่าง ๆ ทั่วโลก ซึ่งหลังจากจีนได้เข้ารับตำแหน่ง ก็ได้ประกาศว่า จะเน้นหนักในการแก้ไขปัญหาของ อัฟกานิสถาน และซีเรีย รวมถึงปัญหาประเทศต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องในบริเวณพื้นที่ดังกล่าว โดยจะเป็นการให้ทุกภาคส่วนได้เข้ามามีส่วนรวมในการแก้ไขปัญหา ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงที่ทำให้เมกาตั้งตัวไม่ติด เพราะจีนจะเริ่มมีบทบาทในการช่วยเหลือสถานการณ์ทั่วโลกให้ดีขึ้น เป็นที่ทราบกันดีแล้วว่า เมกาได้อาศัยความเป็นมหาอำนาจของตน ผนวกกับนโยบายต่างประเทศที่ถือประโยชน์ส่วนตนเป็นดัชนีชี้นำ โดยการนำคำกล่าวอ้างเรื่องสิทธิมนุษย์ชนและเสรีภาพมาก้าวก่ายกิจการภายในของประเทศต่าง ๆ ซึ่งบทบาทต่อจากนั้นก็คือการเปิดศึกสงคราม กับ อัฟกานิสถาน อิรัค ซีเรีย อันส่งผลให้เกิดหายนะที่ไม่สิ้นสุดในประเทศเหล่านี้ที่ทำให้ประชาชนต่างพากันหนีตายละทิ้งเคหสถานของตนเอง ญาติมิตรต่างพลาดพรากจากกัน โดยได้แปรเปลี่ยนสภาพของประเทศเหล่านี้เป็นดั่งหนึ่งนรกบนแดนมนุษย์ และสิ่งที่เกินเลยมากขึ้นไปอีก คือเมกาถือผลประโยชน์ของตนเป็นเป้าหมายสูงสุด โดยไม่ต้องคำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศอื่น และคิดจะเป็นประเทศมหาอำนาจเพียงประเทศเดียว จึงมีการกระทำที่น่าละอาย ในการขัดขวางการเติบใหญ่ของจีน โดยการกล่าวหา ป้ายสี ใส่ร้ายต่าง ๆ นาน ๆ แม้กระทั่งในเรื่องโรคระบาดในครั้งนี้ ที่กล่าวหาจีนอย่างเลื่อนลอย หรือ สงครามการค้าเมื่อปีก่อน หรือการผ่านกฎหมายเกี่ยวกับไต้หวัน รวมเป็นการกระทำที่ท้าทายจีน โดยระยะอันใกล้นี้ ก็ยุให้ญี่ปุ่นเข้ายึดครองเกาะเตียวหยู อันเป็นการกระทำที่ยอมรับไม่ได้ ในครั้งนี้ จีนจะไม่เงียบเฉยอีกต่อไป โดยจะต้องทำการตอบโต้ จีนในฐานะของประธานสมัชชาความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ จะได้มีการเรียกประชุมประเทศสมาชิก เพื่อวางแนวทางในการขัดขวางการใช้อำนาจบาตรใหญ่ของเมกาในการก้าวก่ายกิจการภายในของประเทศต่าง ๆ อันจะนำมาซึ่งมติที่จะได้ป้องกันอธิปไตยที่สมบูรณ์ของประเทศเหล่าสมาชิก และยับยั้งการใช้อำนาจบาตรใหญ่ของเมกาได้อย่างสมบูรณ์ อันจะเป็นแบบอย่างให้กับประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกในการต่อต้านการใช้อำนาจบาตรใหญ่ของเมกา ปัจจุบัน จีนไม่ใช่ประเทศที่จะต้องหวานอมขมกลืนอีกต่อไป จีนจะต้องแสดงศักยภาพให้ประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกได้เห็น ในขณะที่จีนจะมุ่งบรรลุความฝันของตนเองนั้น ก็ต้องสร้างคุณูปการต่อชาวโลกด้วย(chick)(chick)(chick)(chick)(chick) ไม่ว่าคุณจะวุ่นวายอยู่เพียงไร กรุณาเสียสละเวลาสัก 1 นาที ในการส่งต่อคลิปนี้ ให้กับบุคคลในแวดล้อมของคุณ ถ้าคลิปนี้ไม่ได้มีการส่งต่อเลย คงจะนับเป็นโศกนาฎกรรมของประเทศ ช่วยขยับนิ้วสักนิด เพื่อส่งต่อคลิปนี้ออกไป ให้ชาวโลกได้เห็นความเติบใหญ่ของจีน.
    Joke Air
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    อัปเดตรอบวันดีล "นูเญซ" หลังสื่อโหม "ลิเวอร์พูล" จ่อปาดหน้า "แมนยูฯ" คว้านักเตะไปครอง
    วันที่ 9 มิ.ย. 65 ความเคลื่อนไหวของ ดาร์วิน นูเญซ กองหน้าสุดเนื้อหอมชาวอุรุกวัยของ เบนฟิกา ทีมดังในศึก พรีเมยรา ลีกา โปรตุเกส ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงถึงการย้ายทีมอย่างต่อเนื่อง โดยมี 2 ทีมดังจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่าง "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การนำทีม เอริก เทน ฮาก กุนซือคนใหม่ของทีมชาวเนเธอร์แลนด์ และ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่มี เยอร์เกน คลอปป์ เทรนเนอร์ชาวเยอรมัน กุมบังเหียน ทั้งนี้เหตุการณ์รอบวันที่ผ่านมา เจมส์ เพียร์ซ นักข่าวชื่อดังจาก ดิ แอธเลติก ที่เป็นนักข่าวสายลิเวอร์พูล เปิดเผยว่า ค่าตัวของ ดาร์วิน นูเญซ วัย 22 ปี ที่มี จอร์ส เมนเดส เอเยนต์ลูกหนังคนดัง ขยับจาก 68 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,939 ล้านบาท ขึ้นไปเป็น 85 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3,674 ล้านบาท ทั้งนี้หลังจากนั้น พอล จอยซ์ จาก เดอะ ไทม์ ระบุว่า ลิเวอร์พูล อาจจะขอถอนตัวออกจากดีลเจรจ้าเพื่อคว้าตัว ดาร์วิน นูเญซ ในครั้งนี้หากถูก เบนฟิกา กำหนดสถานการณ์การประมูลค่าตัวนักเตะขึ้นมา ซึ่งอาจรวมถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็มีความเป็นไปได้เช่นกันเพราะ เอริก เทน ฮาก ระบุไว้ว่าต้องคว้าตัวนักเตะมาร่วมทีมในราคาที่เหมาะสมและไม่ถูกโก่งค่าตัวไปจนแพงมากนัก
    tayakon.ta.63
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false