1 คนสงสัย
มีการแชร์ภาพและข้อความ มีผู้เสียชีวิต ในจังหวัดระยอง
2 คน จากแบคทีเรียกินเนื้อคน ซึ่งเกิดจากจากกินอาหารทะเล
Potter
 •  8 เดือนที่แล้ว
meter: false
2 ความเห็น

ภาคตะวันออก ผู้บริโภคเฝ้าระวังมีม

Thanathun. เลือกให้ข้อความนี้❌ มีเนื้อหาที่หลอกลวง

เหตุผล

นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง ได้โพสต์คลิปชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ภาพที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์เป็นภาพเก่าตั้งแต่ปี

ที่มา

https://mgronline.com/local/detail/9660000082888
KANTA เลือกให้ข้อความนี้❌ มีเนื้อหาที่หลอกลวง

เหตุผล

นายสุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดระยอง ชี้แจง กรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพและข้อความ มีผู้เสียชีวิต 2 คน จากแบคทีเรียกินเนื้อคน ซ

ที่มา

https://m.facebook.com/story.php?story_f⋯ds7Wl&id=100076346997571&mibextid=NOb6eG

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    โรคเนื้อเน่าหรือแบคทีเรียกินเนื้อคน ระบาดในฤดูฝน อันตรายถึงชีวิตจริงหรือ
    สถาบันโรคผิวหนัง กรมการแพทย์ ชี้โรคเนื้อเน่า (Necrotizing fasciitis) หรือแบคทีเรียกินเนื้อคน เกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรียที่ผิวหนัง พบได้ในคนทุกเพศทุกวัย ส่วนใหญ่จะระบาดในฤดูฝน ช่วงเกษตรลงดำนาลุยโคลน การติดเชื้อมักมีอาการรวดเร็ว และรุนแรง ถ้าไม่ได้รับการรักษาอย่างรวดเร็วและถูกต้อง อาจนำมาซึ่งการสูญเสียอวัยวะและอาจรุนแรงถึงขั้นทำให้เสียชีวิตได้ โรคเนื้อเน่าพบได้ในคนทุกเพศทุกวัย แต่คนที่มีโรคประจำตัวบางชนิดพบมีโอกาสเสี่ยงต่อการเป็นโรคมากกว่าคนอื่นๆ ซึ่งโรคดังกล่าวได้แก่ โรคเบาหวาน โรคหัวใจ ตับแข็ง โรคมะเร็ง ไตวาย รวมถึง คนที่มีภาวะกดภูมิจากการใช้สารสเตียรอยด์ คนที่ใช้สารเสพติดฉีดเข้าเส้น คนที่มีปัญหาของหลอดเลือดบริเวณขา คนอ้วน สูบบุหรี่ และ คนที่ติดแอลกอฮอล์ เป็นต้น การระบาดของโรคเนื้อเน่า ผู้ป่วยส่วนใหญ่จะมีประวัติไปดำนา ลุยโคลน และโดนหอย หรือเศษแก้วบาด เศษไม้ตำเท้า และไม่ได้ทำแผล หรือรักษาใดๆ เนื่องจากต้องทำนาให้เสร็จ ทำให้เชื้อโรคเข้าไปในบาดแผล และเพิ่มจำนวนจนเกิดอาการรุนแรงได้ จริงหรือ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false