1 คนสงสัย
ไม่ระบุชื่อ
 •  1 ปีที่แล้ว
1 คนว่า มีความเห็นส่วนตัว
0 ความเห็น

ข่าวการเมือง เสียดสี

Joke_Air เลือกให้ข้อความนี้💬 มีความเห็นส่วนตัว

เหตุผล

...

ความเห็นต่าง

ประการแรก การเปลี่ยนการปกครองลาวเกิดจากกองกำลังของฝ่ายคอมมิวนิสต์ เกิดจากการใช้กำลังทางทหาร จะเห็นได้ว่าไม่ได้เกิดจากคนธรรมดา ๆ ที่มีเพียงแค่การแสดงความคิดเห็น ไม่มีกองกำลัง ไม่มีอาวุธ ก็ไม่สามารถรบชนะได้อยู่แล้ว
https://th.wikipedia.org/wiki/ราชอาณาจักรลาว

ประการที่สอง กระผมเชื่อว่า ฝ่ายซ้ายของไทยส่วนมากก็ไม่ได้เห็นด้วยกับระบอบคอมมิวนิสต์ หรืออาจจะเลือกเอาแต่ด้านดีบางส่วนมาปรับใช้เท่านั้น เชื่อว่าฝ่ายซ้ายของไทยส่วนมากต้องการประชาธิปไตยเต็มใบ

ประการที่สาม การเสนอให้ฆ่าเลยก็ดูจะเป็นศาลเตี้ยเกินไป เพราะกฎหมายก็ยังเอาผิดได้อยู่และยังมีโทษสูงมาก (โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากนำไปเปรียบเทียบกับฆาตกรบางรายที่ได้รับอิสรภาพค่อนข้างเร็ว)
http://wiki.kpi.ac.th/index.php?title=คว⋯ง_:_แสงสว่างที่ปลายอุโมงค์สาหรับสังคมไทย
https://thematter.co/thinkers/sir-isaiah-berlin-lesson-of-20th-century/34260
https://www.the101.world/argentina-state-killings/

ประการที่สี่ ในยุคโซเชียลเน็ตเวิร์กยุคออนไลน์ คนธรรมดาอาจจะถูกป้ายสีให้กลายเป็นคนหมิ่นได้ วิธีการที่แนบเนียนเช่น ลอบเข้าถึงมือถือหรือคอมพิวเตอร์ หรือการแฮ็กโซเชียล แฮ็กมือถือ เป็นต้น เข้าไปเขียนสิ่งที่หมิ่น ซึ่งอาจจะพิสูจน์ได้ยากมากว่าเจ้าตัวไม่ใช่ผู้เขียนเอง
และยังมีวิธีการใส่ร้ายอื่นๆเช่น ตัดต่อ ตกแต่ง ภาพแคปหน้าจอ (หรือการพิมพ์ข้อความใหม่เข้าไปแทนที่), ตัดต่อคลิปภาพหรือคลิปเสียง จากการพูดหรือการปราศรัยต่างๆ (ปัจจุบันนี้ยิ่งมีระบบเอไอ ใช้ปลอมคลิปปลอมเสียงได้อีกด้วย), ทำลักษณะคล้ายภาพมีม เติมข้อความลงไป, การเข้าร่วมประท้วง ขึ้นปราศรัยโจมตีกล่าวหาคนนั้นคนนี้ (วิธีนี้เคยได้ผลมาแล้ว คือมีคนจำนวนมากเชื่อคำปราศรัย) เป็นต้น

ซึ่งเมื่อคนคนหนึ่ง ถูกทำให้ดูกลายเป็นคนหมิ่นคนล้มล้างไปแล้ว แม้จะไม่ได้หมิ่นจริง ไม่ได้ล้มล้างจริง เลยก็ตาม คนคนนั้นก็น่าจะไม่ปลอดภัย จากนโยบายอนุญาตให้ฆ่ากันแบบนี้ และในทางกลับกัน หากอยากจะฆ่าใครก็อาจจะใส่ร้ายป้ายสีหรือแฮ็กคนคนนั้นไปก่อน เพื่อให้เกิดความชอบธรรมในการฆ่า

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน