1 คนสงสัย
ตอนนี้คนติดโควิด วันละ 60,000 -120,000 คน
ตอนนี้คนติดโควิด วันละ 60,000 -120,000 คน
Mrs.Doubt
 •  2 ปีที่แล้ว
0 ความเห็น

โควิด 2019

ยังไม่มีใครตอบ

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    คนฉีดวัคซีนเริ่มทยอยเสียชีวิต..มากกว่าคนที่ติดโควิด
    *** ยุ่งแล้ว..ไม่รู้จะเอาอย่างไรดี. ปรากฏว่า..ตอนนี้ คนฉีดวัคซีนเริ่มทยอยเสียชีวิต..มากกว่าคนที่ติดโควิด (question) มาดู..คุณหมอ..เกือบสองหมื่นคน..ออกมาเตือน.. คนที่ฉีดแล้ว..อย่าฉีดเพิ่มอีก.. คนที่ยังไม่ฉีดก็ไม่ต้องฉีด... ผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้ว..โปรดหยุดการไปต่อ.. เข็มที่ 3 - 4 - 5 - 6 ก่อนที่จะจบชีวิต..ก่อนวัยอันควร...มาดูกัน.!.
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ที่อ.แม่ริมมีคนติดโควิดแทบทั้งหมู่บ้าน จริงไหม
    ที่อ.แม่ริมมีคนติดโควิดแทบทั้งหมู่บ้าน แต่ตอนนี้หายจากโควิดหมดแล้ว รพ.สนามก็ไม่ต้องใช้แล้ว เพราะมีตัวช่วยดีดีนี่เอง คือเขาเอา ผิวมะกรูด ฝานใส่ขวดโหล แล้วเอาน้ำส้มสายชูเทลงหมักไว้ 1 ชั่วโมงและนำมาฉีดพ่นและสูดดม..ลองทำดูน่ะค๊ะ..ช่วยบอกต่อด้วยน่ะ เป็นวิทยาทานได้บุญมากค่ะ (การช่วยชีวิตนำมาซึ่งบุญบารมีที่ยิ่งใหญ่ค่ะ..สาธุ) ขอให้ปลอดภัยทุกคนน่ะค๊ะ..สู้สู้ค่ะ...
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ปัตตานีเสียชีวิตจากโควิดวันเดียว 40 คน
    ปัตตานีสาหัส โควิดวิกฤติ หมู่บ้านเดียวดับ 40 ราย จนสุสานไม่มีที่ฝังศพแล้ว ต้องถมดิน 3 ครั้ง สูงเท่ากำแพง เจอฝนตกถล่มเสียหาย เร่งซ่อมแซมด่วน วันที่ 15 พ.ย.2564 อิหม่ามอับดุลลายิ บือราเฮง อิหม่ามประจำมัสยิดนูรุลฮูดา เผยว่า ขณะนี้ชาวหมู่ 8 บ้านยูโย ต.บานา อ.เมือง จ.ปัตตานี เจอกับสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ รุนแรงมาก มีคนเสียชีวิตแล้ว 40 ราย ทำให้สุสานประจำหมู่บ้านไม่เพียงพอฝังศพ ต้องนำดินมาถมเพิ่มเป็นรอบที่ 3 จนพื้นดินสุสานสูงเท่ากับกำแพงสุสาน เมื่อฝนตกลงมาทำให้กำแพงพัง สร้างความทุกข์ระทมให้ชาวบ้านอย่างมาก สำหรับสุสานดังกล่าวมีพื้นที่ 2,000 ตารางเมตร เมื่อมีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 จำนวนมาก ทำให้ต้องถมดินสูงขึ้น โดยมีป้ายหินหลุมฝังศพใหม่จำนวนมาก ตอนนี้ต้องใช้งบประมาณซ่อมแซม เพราะกำแพงเสียหายแทบทั้งหมด และต้องปรับพื้นที่รองรับร่างผู้เสียชีวิตจากโควิด ที่คาดว่าน่าจะมีอีกเป็นจำนวนมาก โดยขณะนี้ต้องไปขอบริจาคชาวบ้านเพื่อซื้อดินมาถมเพิ่ม ยิ่งมีร่างผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เข้ามาเรื่อยๆ ก็ยิ่งต้องถมสูงมากขึ้น ตอนนี้ชาวบ้านอยากให้เอาร่างไปฝังที่อื่น เพราะไม่อยากให้ศพที่เสียชีวิตจากโควิด มาฝังที่กูโบร์แห่งนี้ แต่ทางอิหม่ามและผู้นำศาสนาไม่ยอม เพราะกูโบร์แห่งนี้มีมานานกว่า 100 ปี ชาวบ้านทุกคนในพื้นที่ก็ต้องฝังร่างที่แห่งนี้ ดังนั้น จะต้องช่วยกันปรับปรุง ไม่ว่าใครก็ต้องฝังร่างที่นี่ สำหรับสถานการณ์ปัจจุบันของชาวบ้านพื้นที่หมู่ 8 บ้านยูโย ยังมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีก 20 ราย มีผู้ติดเชื้อสะสมทั้งสิ้น 960 ราย ขณะที่สถานการณ์แพร่ระบาด จ.ปัตตานี พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 261 ราย ยอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 43,239 ราย ทั้งนี้ มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 412 ราย ................................ ที่มา_ข่าวสด
    ซูลกิฟลี ภูริกานต์
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    อุบลฯพบผู้ป่วยโควิดเพิ่มอีก 5 คน
    กรณีมีข่าวลือว่าพบผู้ป่วยโควิดในอุบลฯเพิ่มที่วารินฯ สอบถามทางสสจ.อุบลฯได้ข้อเท็จจริงดังนี้ มีชายเพศทางเลือกเป็นคนสว่างวีระวงศ์ มาจากสัตหีบ ไปงานศพที่วารินฯ และออกเที่ยวที่อุบลฯ มาวันที่ 6 กลับวันที่ 8 มกรา แล้ววันที่ 9 ไปกินเหล้ากับเพื่อน ที่สัตหีบ วันที่ 14 เพื่อนโทรฯมาว่าชายเพศทางเลือกติดโควิด ไทม์ไลน์มาอุบลฯ จึงสอบย้อนกลับ ตรวจเพื่อน 5 คน ที่เสี่ยงสูง ผลเพิ่งออกมาเมื่อสักครู่ว่าเป็นลบทั้งหมด ดังนั้นข่าวลือที่ว่า 5 คนติดโควิดจึงไม่เป็นความจริง คาดว่าชายเพศทางเลือกอาจติดโควิดจากวงสุรากับเพื่อนที่สัตหีบ หลังจากไปอุบลฯ 19-01-64 ศูนย์ EOC สสจ.อุบลราชธานี
    สุชัย เจริญมุขยนันท
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    หมอธีรวัฒน์ เหมะจุฑาเผยว่าคนกรุงเทพน่าจะติดโควิด 19 ที่ไม่แสดงอาการ 120,000 คน
    นพ.ธีระวัฒน์ อ้างถึงข้อมูลของ ศ.นพ.ดร.นรินทร์ ที่ระบุว่า รพ.รามคำแหง ทำการตรวจ Nasopharyngeal swab (ทางช่องจมูก) และ throat swab (ทางลำคอ) ของโรคcovid-19 แบบ drive through ในคนกรุงเทพฯ ที่ส่วนใหญ่ไม่มีอาการหรือมีอาการน้อย ตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคม ถึงวันที่ 5 เมษายน 2563 จำนวน 7,776 ราย พบว่า PCR บวก 95 ราย หรือ ร้อยละ 1.22 หรือคนกรุงเทพฯ ที่ไม่ค่อยมีอาการ 1,000 คน ติดโควิด-19 จำนวน 12 คน ถ้าตัวเลขนี้พอจะแทนประชาชนในกรุงเทพฯ ได้ กรุงเทพฯมีประชากร 10 ล้านคน น่าจะมีคนที่ติดโควิด-19 ที่ไม่แสดงอาการ หรืออาการน้อยราว 120,000 คน
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ตรวจ ATK วันไหนถึงได้ผลแม่นยำ หลังใกล้ชิดคนติดโควิด มาเช็กให้ชัวร์ !
    ตรวจ ATK วันไหนถึงได้ผลแม่นยำ หลังใกล้ชิดคนติดโควิด มาเช็กให้ชัวร์ !
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    นับจากวันนี้ ขอทุกคนใส่หน้ากาก ในออฟฟิส 100% จนหลัง 19 เมษายน
    เรียนพี่ๆ น้องๆคะ เมื่อเช้านี้ อาจารย์รุ่นน้องที่เป็นเจ้าของบริษัทตรวจ lab covid แห่งหนึ่ง เตือนมาแต่เช้าค่ะ ว่า ระบาดรอบนี้ใหญ่มาก เมื่อวานคืนเดียว แลบ แค่ 2 แห่ง ตรวจพบ เกือบ 100 ราย คนติดเชื้อใหม่ในตัวเลข หลัก 1000 ต่อวัน น่าจะมาในไม่ช้า ขอทุกคน ระวังตัวขั้นสูงสุด หลีกเลี่ยงไม่ไปปาร์ตี้ช่วงนี้ดีที่สุด ไม่ไปสถานบันเทิง หากลูกหลานๆไป ก็อย่ามาหา หากไปร้านอาหารเพื่อทานข้าวเฉพาะคนในครอบครัวเท่านั้น นับจากวันนี้ ขอทุกคนใส่หน้ากาก ในออฟฟิส 100% จนหลัง 19 เมษายน พี่ๆ น้องๆ ระวังกันด้วยนะคะ
    Mrs.Doubt
     •  5 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ร้านอาหารเวียงวังนองมีคนติดโควิดจริงหรือไม่
    ร้านอาหารเวียงวังนองมีคนติดโควิดจริงหรือไม่ เพราะมีประกาศไปก่อนหน้านี้ให้ลูกค้าร้านอาหารเวียงวังนองที่ไปใช้บริการในวันที่ 20-21 ม.ค.2565 ขอให้สังเกตุอาการตนเอง10วัน เหตุใดจึงมีการยกเลิกประกาศนี้ในภายหลัง
    Chalita Khatawong
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    คนติดโควิด ต้องหายกี่เดือนจึงจะฉีดวัคซีนได้กันแน่
    คนติดโควิด ต้องหายกี่เดือนจึงจะฉีดวัคซีนได้กันแน่ อบจ.อุบลฯแจ้งว่า 1 เดือนขึ้นไป! ขณะที่ กระทรวงสาธารณสุข แนะนำ 3 เดือนขึ้นไป
    Chalita khatawong
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    นักวิจัยสหรัฐชี้ว่าผู้ที่อยู่ในพื้นที่ที่มีฝุ่น PM 2.5 มานานกว่า 10 ปีมีโอกาสเสียชีวิตจากโควิด 19 มากกว่าคนพื้นที่อื่น
    ข้อสรุปนี้มาจากการศึกษาของนักวิจัยมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดที่วิเคราะห์ข้อมูลค่าฝุ่นละอองอากาศในช่วง 17 ปีที่ผ่านมา ใน 3,080 เขตของสหรัฐอเมริกากับจำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 จนถึง 4 เมษายน เพื่อหาความเชื่อมโยงระหว่างมลพิษในอากาศ และผู้เสียชีวิตหรือมีอาการหนักจากโรคโควิด-19 ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา นับเป็นครั้งแรกที่มีการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติระดับประเทศที่แสดงการเชื่อมโยงระหว่างอัตราการเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 และโรคอื่นๆ กับการสัมผัสกับฝุ่น PM 2.5 ในระยะยาว ฟรานเซส โดมิชี ศาสตราจารย์ด้านชีวสถิติ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด หัวหน้าทีมวิจัยกล่าวว่า ผลการศึกษานี้เป็นหลักฐานที่บ่งชี้ว่า เขตที่มีมลพิษทางอากาศมากกว่า ประชาชนเสี่ยงที่จะเสียชีวิตจากโควิด-19 มากกว่า รวมทั้งมีจำนวนผู้ที่ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล และเสียชีวิตมากกว่า ข้อมูลนี้น่าจะเป็นประโยชน์ต่อพิจารณาในการจัดสรรทรัพยากร นักวิจัยพบว่า ผู้ที่อยู่ในเขตที่มีฝุ่น PM 2.5 มานาน 10 ปี มีโอกาสที่จะเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 มากกว่าคนที่อาศัยในพื้นที่อื่น ซึ่งสัมผัสฝุ่นน้อยกว่าแค่ 1 หน่วย 15% ตัวอย่างเช่น หากแมนฮัตตันมีค่าเฉลี่ยของฝุ่น PM2.5 ในระดับที่น้อยลงกว่านี้เพียง 1 ไมโครกรัมต่อ 1 ลูกบาศก์เมตรในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา แมนฮัตตันก็จะมีผู้เสียชีวิตน้อยลงกว่าตอนนี้ 248 คน ข้อค้นพบจากงานวิจัยนี้ช่วยให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขประเมินการจัดสรรเครื่องมือทางการแพทย์ เช่น เครื่องช่วยหายใจในพื้นที่ต่างๆ ได้ ในระยะสั้น โดมิชิและผู้เชี่ยวชาญสาธารณสุขกล่าวว่า ข้อค้นพบนี้บ่งบอกว่า พื้นที่อย่างเซนทรัลวาลลีย์ของแคลิฟอร์เนีย หรือเขตคูยาโฮกา รัฐโอไฮโออาจต้องเตรียมรับมือกับผู้ป่วยโรคโควิด-19 ระดับรุนแรงมากกว่า ผลการวิจัยนี้สอดคล้องกับงานวิจัยก่อนหน้านี้ที่พบว่า ผู้ที่สัมผัสกับมลพิษอากาศมาก็ยิ่งเพิ่มความเสี่ยงของการเสียชีวิตจากโรคซาร์สในปี 2003 นักวิจัยระบุว่า ผลการศึกษาเน้นให้เห็นถึงความสำคัญของการบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับมลพิษทางอากาศอย่างต่อเนื่อง เพื่อปกป้องสุขภาพของมนุษย์ทั้งระหว่างและหลังจากวิกฤตโควิด-19 อย่างไรก็ตาม การวิเคราะห์ข้อมูลไม่ได้ดูข้อมูลในระดับบุคคล และไม่ได้ตอบคำถามว่าทำไมบางพื้นที่จึงมีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตมากกว่าเขตอื่นๆ ในสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ก็ยังไม่แน่ชัดว่าฝุ่น PM 2.5 มีบทบาทอย่างไรต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ งานวิจัยนี้เป็นส่วนหนึ่งของงานวิจัยใหญ่ที่กำลังดำเนินการอยู่ในพื้นที่อื่นๆ นอกสหรัฐอเมริกา เพื่อดูว่าการหายใจเอาอากาศที่สกปรกเข้าไปในช่วงชีวิตหนึ่งจะทำให้คนติดไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ได้มากขึ้นแค่ไหน
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false