1 คนสงสัย
ข่าวปลอม อย่าแชร์! กรมการขนส่งเปิดทำและต่ออายุใบขับขี่ออนไลน์ ผ่านเพจทีมบริการทำใบการขับรอรับที่บ้าน
จากการตรวจพบข้อมูลเกี่ยวกับกรมการขนส่งเปิดทำใบขับขี่ออนไลน์ สำหรับบุคคลที่ไม่เคยมีใบขับขี่ หรือต่ออายุใบขับขี่ ผ่านเพจทีมบริการทำใบการขับรอรับที่บ้าน ทางกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า สำหรับการอบรมเพื่อทำใบอนุญาตสำหรับผู้ที่ทำครั้งแรกต้องไปดำเนินการที่สำนักงานขนส่งเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นทดสอบสมรรถภาพร่างกาย การอบรม (ไม่สามารถอบรมออนไลน์ได้) การสอบข้อเขียน การสอบปฏิบัติ หรือทดสอบขับรถ ในส่วนใบอนุญาตส่วนบุคคลชั่วคราวที่มีอายุ 2 ปี

ถ้าใบขับขี่หมดอายุเกิน 1 ปี หรือหมดอายุเกิน 3 ปี ต้องมาอบรมสำนักงาน และในกรณีถ้าเกิน 3 ปีต้องทำการทดสอบสอบขับรถใหม่ด้วย การต่อใบอนุญาตขับรถ กรมการขนส่งทางบกได้พัฒนาระบบการอบรมต่ออายุใบอนุญาตขับรถผ่านระบบ e-Learning ทางเว็บไซต์ www.dlt-elearning.com
yossakornkodphat
 •  1 ปีที่แล้ว
0 ความเห็น

ผู้บริโภคเฝ้าระวังแอคปลอม

ยังไม่มีใครตอบ

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    ข่าวปลอม! กรมการขนส่งทางบกรับทำใบขับขี่แบบเร่งด่วนทุกชนิดผ่านไลน์
    วันนี้ (5 มี.ค.2566) ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย (Anti-Fake News Center Thailand) ชี้แจงกรณีที่มีข้อมูลระบุว่า กรมขนส่งเปิดอบรมใบขับขี่ออนไลน์ที่บ้านนั้น ทางกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เป็นการแอบอ้างใช้ชื่อของกรมการขนส่งทางบกโดยมิจฉาชีพ ตั้งแต่การตรวจสอบเอกสาร การทดสอบสมรรถภาพของร่างกาย การอบรม การทดสอบข้อเขียน การทดสอบขับรถ และการถ่ายรูปเพื่อออกใบอนุญาตขับรถขอเตือนประชาชนอย่าให้บัตรประชาชนหรือเอกสารสำคัญที่มีข้อมูลส่วนบุคคลกับผู้อื่น เสี่ยงข้อมูลถูกนำไปก่อคดีต่าง ๆ หรือใช้แอบอ้างทำธุรกรรมผิดกฎหมายได้
    std46535
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false