1 คนสงสัย
ห้ามน้ำอาหารหรือเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมกัญชาหรือกัญชง เข้ามาประเทศสิงคโปร์
ขอความกรุณาเตือนทุกคนที่จะมาสิงคโปร์ ห้ามน้ำอาหารหรือเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมกัญชาหรือกัญชง เข้ามาประเทศสิงคโปร์เด็ดขาด มีสิทธิ์ติดคุกที่สิงคโปร์เพราะถือว่าเป็นยาเสพติดประเภทเดียวกันกับยาบ้า
ระวางโทษจำคุกสูงสุด 10 ปี ปรับ $20000 หรือโบยก้น
Mrs.Doubt
 •  2 ปีที่แล้ว
meter: true
3 ความเห็น

ยาสมุนไพรภาคใต้ผู้บริโภคเฝ้าระวัง

Joke Air เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

ไทยปลดล็อกกัญชากัญชงก็มีผลเฉพาะในไทยเท่านั้น สิงคโปร์และอีกหลายชาติยังถือเป็นยาเสพติด ห้ามนำเข้าประเทศ ฝ่าฝืนมีโทษรุนแรงมาก

ที่มา

ไทยปลดล็อกกัญชากัญชงก็มีผลเฉพาะในไทยเท่านั้น สิงคโปร์และอีกหลายชาติยังถือเป็นยาเสพติด ห้ามนำเข้าประเทศ ฝ่าฝืนมีโทษรุนแรงมาก

สถานเอกอัครราชทูต ณ สิงคโปร์ เตือนคนไทย ห้ามนำ กัญชา กัญชง หรือผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของพืชชนิดดังกล่าวเข้าสิงคโปร์ หากฝ่าฝืนมีโทษตามกฎหมายสิงคโปร์
มีไว้ครอบครองหรือเสพ จำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 ดอลลาร์สิงคโปร์
ลักลอบค้า อาจได้รับโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต
นำเข้า/ส่งออก อาจได้รับโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต

สำหรับโทษโบยนั้น ไม่ได้มีการกล่าวถึงไว้ในบทความ ว่าสิงคโปร์จะใช้กับคดีกัญชาหรือไม่ แต่ก็เคยมีการใช้วิธีนี้ในการลงโทษคดีต่าง ๆ
สิงคโปร์อาจเป็นประเทศที่ไม่ได้เป็นรัฐอิสลามเพียงแห่งเดียวที่ยังมีโทษโบยอยู่ ซึ่งคนในสังคมไทยเราเองจำนวนไม่น้อย โดยเฉพาะฝ่ายอนุรักษนิยม ก็จะเห็นด้วยว่าอยากให้ไทยมีการแก้ไขกฎหมาย เพิ่มรูปแบบการโบย ในวิธีการลงโทษทางอาญา เช่นเดียวกับของสิงคโปร์และรัฐอิสลามบางแห่ง โดยเห็นว่าเป็นการลงโทษที่ดี ทำให้เกรงกลัวหรือหลาบจำ หรือเพื่อให้สาสมกับความผิด อาจจะมองว่าติดคุกสบายเกินไป หรือการประหารก็ไม่เจ็บปวดทรมานพอ ชอบให้มีการลงโทษแบบนี้มากกว่า ตาต่อตาฟันต่อฟัน (อาจเข้าทางกลุ่มที่ต้องการกฎหมายแบบอิสลามในเมืองไทย) เป็นต้น

ในภูมิภาคเอเชียมีเพียงประเทศไทยประเทศเดียวที่เปิดเสรีกัญชา ทำให้การใช้นอกประเทศมีข้อจำกัดมาก ผู้ใช้กัญชาควรศึกษาข้อบังคับก่อนเดินทางออกนอกประเทศทุกครั้ง มิเช่นนั้นอาจจะมีความผิดตามกฎหมายได้

https://www.bangkokbiznews.com/social/1012796
https://www.thansettakij.com/economy/530842
https://www.prachachat.net/world-news/news-971747
https://promotions.co.th/บทความ/countries-that-not-allow-cannabis.html
https://www.thansettakij.com/economy/531314
https://www.naewna.com/politic/485808
  • มี 2 ความเห็น เจ้าของลบไปแล้ว.
  • เพิ่มความเห็นใหม่

    กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน