1 คนสงสัย
แกนนำม็อบ เตรียมลี้ภัยไปสหรัฐ จริงหรือ
อาจารย์นิด้าโพสท์บนเฟสบุคใช้ชื่อArnond Sakworawich บอกว่าพวกเด็กปลดแอก แกนนำจำนวนหลายคน ทำเรื่องขอลี้ภัยทางการเมืองไปอาศัยในสหรัฐอเมริกาเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ ทาง CIA รับรองคำขอลี้ภัยให้เด็กพวกนี้จะได้ไปชุบตัว เรียนหนังสือต่อ ด้วยทุนของสหรัฐอเมริกา แล้วคงกลับมาเป็นอาจารย์ธรรมศาสตร์ ในอีก 5-10 ปีข้างหน้า
anonymous
 •  3 ปีที่แล้ว
2 คนว่า มีความเห็นส่วนตัว
meter: mostly-false--last
4 ความเห็น

ยาสมุนไพร

Ad.tar เลือกให้ข้อความนี้💬 มีความเห็นส่วนตัว

เหตุผล

ข้อความที่นำมาเสนอดังกล่าว เป็นเพียงแค่บางส่วนที่ได้คัดมา ซึ่งส่วนใหญ่มีความรู้สึกที่ไม่ดี ต่อเหตุการณ์ชุมนุมที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ข้อมูล

ความเห็นต่าง

https://www.nationtv.tv/main/content/378803950/?aig=
3 ปีที่แล้ว
2
1
(Why?)
supinya เลือกให้ข้อความนี้❌ มีเนื้อหาที่หลอกลวง

เหตุผล

จากการโทรศัพท์สอบถามจากตัวแทนสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ทางทีมบรรณาธิการโคแฟคได้รับคำตอบทางอีเมล์จากทางสถานทูตสหรัฐอเมริกากลับมาดังนี

ที่มา

คำตอบนี้ได้มาจากการสื่อสารผ่านทางจดหมายอิเลกโทรนิกส์ (อีเมล์) ของเจ้าหน้าที่สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ในนามโฆษกของสถานทูต

" Per your questions via phone conversation, please find the EMB’s response as below naka. You may quote -- the U.S. Embassy Bangkok

There is a wide range of disinformation alleging U.S. involvement in Thai politics being circulated.
The recent allegations about political asylum in the United States are completely false.
These allegations also indicate a complete lack of understanding of how the US asylum process works. To apply for asylum, an asylum seeker must be physically present in the United States.
Asylum cases are processed by U.S. Citizenship and Immigration Services, not other U.S. agencies."
Poonato head เลือกให้ข้อความนี้❌ มีเนื้อหาที่หลอกลวง

เหตุผล

วิษณุ เครืองาม ชี้ว่า คนทั่วไปจะขอลี้ภัยไม่ได้ เพราะไม่มีภัย จะลี้ภัยได้อย่างไร

ที่มา

https://t.co/eAJDWtxhaq
anonymous เลือกให้ข้อความนี้💬 มีความเห็นส่วนตัว

เหตุผล

จาก facebook ของคุณ Doungchampa Spencer-Isenberg ที่ให้ข้อมูลในหน้า facebook ของตนเองว่าทำงานเป็นพนักงานของรัฐมาหลายปีกับกระทรวงมหาดไทยของสห

ความเห็นต่าง

https://web.facebook.com/804632636246419/posts/3546541328722189/?d=n&_rdc=1&_rdr
  • มี 2 ความเห็น เจ้าของลบไปแล้ว.
  • เพิ่มความเห็นใหม่

    กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

    คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    การฉีดวัคซีน Sinopharm ให้กับเด็ก ยังไม่ผ่านการอนุมัติจาก อย. ไทย จริงหรือไม่
    การฉีดวัคซีน Sinopharm ให้กับเด็ก ยังไม่ผ่านการอนุมัติจาก อย. ไทย จริงหรือไม่
    Mrs.Doubt
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ รัฐบาลอนุมัติเงินเยียวยาให้กลุ่ม ที่ไม่มีสิทธิ์ได้รับการเยียวยาจากมาตรการอื่นๆ ทั้งเราไม่ทิ้งกัน เยียวยาเกษตรกร เรียกว่า"เยียวยากลุ่มเปราะบาง" คนละ 3000 บาท
    รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี(ครม.)เห็นชอบในหลักการตามคณะกรรมการกลั่นกรองฯและกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.)เสนอ ให้จ่ายเงิน "เยียวยากลุ่มเปราะบาง" จำนวน 13 ล้านคน ใน 3 กลุ่ม ได้แก่ 1.เด็กแรกเกิดถึง 6 ปีที่มีฐานะยากจน จำนวน 1.4 ล้านคน 2 ผู้สูงอายุ จำนวน 9.66 ล้านคน และ 3.ผู้พิการ จำนวน 2 ล้านคน ทั้งหมดรวม 13 ล้านคน
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ที่หญิงคนนึงกินแมงดาทะเลแล้วเสียชีวิต
    ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - กระแสโลกโซเชียลแชร์กระหน่ำกรณีหญิงสาวตายคารถ 2 ศพ และผู้ชายกับเด็กผู้หญิงตายเพิ่มอีก 2 ศพ รวมเป็น 4 ศพ ระบุสาเหตุมาจากกิน “ไข่แมงดา” จากร้านอาหารแห่งหนึ่งในเมืองหาดใหญ่ ล่าสุด ญาติผู้ตาย รวมทั้งเจ้าของ
    Bx Xm
     •  10 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    เด็กแคนาดาเป็นลมชัก หลังรัฐบาลบังคับฉีดวัคซีนโควิด 19
    เด็กแคนาดาเป็นลมชัก หลังรัฐบาลบังคับฉีดวัคซีนโควิด 19
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    หญิงตั้งครรภ์ ไม่ควรเก็บทำความสะอาด สัมผัส อุจาระแมว จริงหรือ
    โรคหนึ่งที่อาจมากับอุจจาระของแมว ซึ่งอาจเป็นสัตว์เลี้ยงภายในบ้านของคุณ นั่นคือโรคทอกโซพลาสโมซิส คุณแม่อาจมีความเสี่ยงติดเชื้อโรคได้จากการเก็บ ทำความสะอาด หรือสัมผัสใกล้ชิดกับอุจจาระของแมว โรคทอกโซพลาสโมซิสสามารถติดต่อกันได้จากการสัมผัส ใกล้ชิดกับมูลของสัตว์ที่มีเชื้อโรคนี้อยู่ และหากคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ติดเชื้อนี้ ก็จะสามารถถ่ายทอดจากแม่สู่ลูกในครรภ์ได้ เชื้ออาจทำให้หญิงมีครรภ์แท้ง และทำให้เด็กในครรภ์มีความผิดปกติแต่กำเนิด จริงหรือ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    คำขวัญวันเด็ก "ประชาธิปไตยประเทศนี้คงอีกนาน" ต้องรอให้เด็กรุ่นนี้ช่วยกันสร้าง เพราะอะไรที่ต้องสร้างคือยังไม่มีใช่มั้ย เช่นสร้างอาคาร สร้างบ้าน สะพาน เจดีย์ฯลฯ
    ไม่ระบุชื่อ
     •  2 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ผมเข้าไปอ่านตามเวปต่างๆ… หลังชัยชนะของพรรคก้าวไกล เห็น sentiment (ความรู้สึก)ของคนรุ่นเรา ที่ออกมาคร่ำครวญ … ประเด็นหลัก ๆ คือ อ้างความเป็นห่วงบ้านเมือง กลัวเด็กๆ จะล้มเจ้า กลัวพวกนี้บริหารบ้านเมืองไม่ได้ กลัวมีอเมริกา ต่างชาติ หนุนหลัง บลาๆๆ น่าสงสารคนแก่เหล่านี้มาก ความจริงที่หลายคนอาจลืมไป คือ 1 . เราอายุเกิน 65 ปี โดยคำจำกัดความของ UN เป็นคนแก่ แล้ว ทำงานมาตลอดชีวิต บัดนี้หมดหน้าที่ในการทำราชการงานเมือง หน้าที่ที่เหลือคืออย่าเป็นภาระแก่สังคม และหัดเงียบให้เป็น(ถ้าเขาไม่ถามความเห็น) 2. คนรุ่นลูกเราฉลาดกว่าที่เราคิด ฉลาดกว่าพวกคนแก่ที่ขี้โกงอย่างไม่เห็นฝุ่น เขามี ข้อมูลมาก ด้วยยุคสมัยของ IT. เขามีมันสมอง ที่สำคัญคือเขามีอนาคตของคนรุ่นเขาเป็นเดิมพัน ดูการเข้าถึงคนของเขา เหนือชั้นกว่าคนแก่มาก 3. เรื่องการทำงาน ควรต้องผ่านการพิสูจน์ก่อน ถึงจะรับรู้ความจริงได้ ว่าชั่วหรือดีเช่นไร จากนั้นก็จะค่อยคิดได้ ว่าควร ปรับ ปลด ปล่อย อย่างไร 4. เด็กรุ่นลูกในวันนี้คือผู้ที่จะหามศพเราขึ้นสู่เมรุ (ลองตรองดูตอนเราเองอายุวัยนั้น เรารุนแรงกว่าเด็กๆ ตอนนี้เยอะ) จงเข้าใจ 5.เราแก่แล้ว จงนั่งดูเขา หมดเวลาของเราแล้ว ให้คำปรึกษาบ้าง(หากเขาต้องการ) อีกไม่กี่ปีคนรุ่นเราก็จากโลกนี้ไป 6. ส่วนที่กลัวคนล้มสถาบัน ก็ขอจงใช้สติ คนไทยไม่ได้โง่งมทั้งหมด ไม่มีใึครล้มสถาบันได้ (พรรคที่โหนสถาบันโดยประกาศตัว แบบไทยภักดีไม่ได้ สส.สักคน !! )
    ไม่ระบุชื่อ
     •  10 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    โควิด รอบนี้ ทั่วถึงมากกกกก ติดกันเยอะๆๆๆๆๆมากๆๆๆๆๆ 4-5 วันเเล้ว ที่ส่งยากันหัวหมุน
    โควิด รอบนี้ ทั่วถึงมากกกกก ติดกันเยอะๆๆๆๆๆมากๆๆๆๆๆ 4-5 วันเเล้ว ที่ส่งยากันหัวหมุน #เตือนเเล้วนะ . ระลอกนี้จากการสังเกตุผู้ติดเชื้อ จะมีอาการมากกว่าช่วงเดือน มกรา-มีนา เหนื่อยๆ นอนซม ไข้สูง 39 หนาวเเต่เหงื่อออก เริ่มจากคอเเห้งๆ คันคอ จากนั้น จะเริ่มเจ็บคอ กลืนน้ำลายเหมือนมีดบาด มีเสลท เเละเสียงเปลี่ยน . เเละที่สำคัญที่สุด ติดรอบวงแบบไม่ปราณีกันเลยฉีดวัคซีน 4 เข็มก็ติด ( น่าจะหลบเก่ง) ระลอกก่อนๆ จะเห็นว่าอยู่กัน 4 คน อาจติดคนเดียว เเต่รอบนี้หากติด 1 คน เเล้วไม่บอกกัน ไปนั่งอยู่ในที่ปิด ก็คือติดทุกคน ใครติดเเล้วก็ติดอีก …. มันดุมาก . คำเเนะนำนะคะ 📌เตรียมยาไว้ก่อนได้เลย 📌 หมั่นตรวจ ATK (เเม้ไม่มีอาการ) 📌 หากมีอาการเเต่ตรวจไม่ขึ้นให้ตีว่าใช่ไว้ก่อน และเเยกตัวจากผู้อื่น 📌 สวมมาสก์ ล้างมือ เว้นระยะห่าง 📌สอดส่องเด็กเล็กเเละดูเเลผู้สูงอายุในบ้านอย่างใกล้ชิด . คล้ายๆจะไม่รุนแรง เเต่ระยะเวลากว่าจะหายรู้สึกว่านานขึ้น ….. . ดูเเลตัวเองนะคะทุกคน รู้ว่าเบื่อกันมากเเล้ว เชื่อสิทางนี้ไม่ใช่ไม่เบื่อ เชื้ออะไรมาไม่จบไม่สิ้น…. เเต่ตอนนี้ทุกคนต้องทำมาหากิน ไม่ตรวจไม่ติด ไม่รู้ๆๆ ไม่ใส่หน้ากาก ใครจะว่านอยด์เกินเหตุ เว่อร์มาก ทำไมต้องอะไรเยอะแยะ… ปล่อยเค้า #เราต้องรอด 💚
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ลองดู สัก 1 เดือนไม่เสียเงิน / กลุ่มแพทย์ชาวญี่ปุ่น ยืนยันว่า "น้ำอุ่น"มีประสิทธิภาพ ในการแก้ปัญหาสุขภาพได้ 100% เช่น: 1 ไมเกรน 2 ความดันโลหิตสูง 3 ความดันโลหิตต่ำ 4 อาการปวดข้อ 5 เพิ่มขึ้นและลดลง ของการเต้นของหัวใจ อย่างฉับพลัน 6 โรคลมชัก 7 เพิ่มระดับคอเลสเตอรอล 8 ไอ 9 ไม่สบายตัว 10 หอบหืด 11 ไอแบบช่วง 12 การอุดตันของหลอดเลือดดำ 13โรคที่เกี่ยวข้องกับมดลูกและปัสสาวะ 14 ปัญหาในกระเพาะอาหาร 15 การย่อยอาหารไม่ดี 16 โรคที่เกี่ยวข้องกับดวงตา หู และลำคอ 17 ปวดศีรษะ #ใช้น้ำอุ่นอย่างไร# ลุกขึ้นในตอนเช้า และดื่มน้ำอุ่นประมาณ 4 แก้ว เมื่อท้องว่างเปล่า คุณอาจจะไม่สามารถที่จะทำให้ได้ 4 แก้วในตอนที่เริ่มต้น แต่ไม่ช้าคุณจะทำได้..... #หมายเหตุ: อย่าพึ่งกินอะไรตามหลังจากดื่มน้ำผ่านไป 45 นาที การบำบัดด้วยน้ำอุ่นจะช่วยแก้ปัญหาสุขภาพภายใน หรืออาการทัองผูก เช่น ○โรคเบาหวาน ภายใน 30 วัน ○ความดันโลหิต ใน 30 วัน ○ปัญหาเกี่ยวกับกระเพาะอาหาร ใน 10 วัน ○มะเร็งทุกชนิด ภายใน 9 เดือน ○การอุดตันของเส้นเลือด ใน 6 เดือน ○การย่อยอาหารไม่ดี ใน 10 วัน ○มดลูกและโรคที่เกี่ยวข้อง ใน 10 วัน ○ปัญหาจมูกหูและลำคอ ใน 10 วัน ○ปัญหาผู้หญิง ใน 15 วัน ○โรคหัวใจ ใน 30 วัน ○ปวดหัว / ไมเกรน ใน 3 วัน ○คอเลสเตอรอล ภายใน 4 เดือน ○โรคลมชักและอัมพาตอย่างต่อเนื่อง เป็นเวลา 9 เดือน ○หอบหืด ภายใน 4 เดือน #พึงระลึกไว้เสมอว่า น้ำเย็นจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพของคุณ หากน้ำเย็นไม่ส่งผลต่อคุณในวัยเด็ก ก็จะเป็นอันตรายต่อคุณในวัยชรา #น้ำเย็นจะปิด 4 หลอดเลือดดำของหัวใจและทำให้หัวใจวาย เครื่องดื่มเย็นเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดอาการหัวใจวาย #นอกจากนี้ยังสร้างปัญหาในตับ ทำให้ไขมันติดอยู่กับตับ คนส่วนใหญ่รอการปลูกถ่ายตับเป็นเหยื่อของการดื่มน้ำเย็น #*น้ำเย็นส่งผลกระทบต่อผนังภายในของกระเพาะอาหาร มีผลต่อลำไส้ใหญ่ และส่งผลต่อมะเร็ง ##โปรดอย่าเก็บข้อมูลนี้ไว้ เพื่อตัวคุณเอง บอกให้ใครบางคนซึ่งอาจช่วยชีวิตคนอื่นได้น
    ไม่ระบุชื่อ
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    เงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด คนพิการและผู้สูงอายุ 3,000 บาท เริ่ม 9 ตค.นี้ จริงหรือ
    มีข่าวแชร์กันในโลกออนไลน์ ว่า เบี้ยเด็กแรกเกิด คนพิการ ผู้สูงอายุ คนละ 3,000 บาทเริ่ม 9 ตค. จริงหรือ
    anonymous
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false