1 คนสงสัย
กรมปศุสัตว์ออกแถลงว่าเนื้อหมูกินได้ปลอดภัย จริงหรือ
นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ เปิดเผยว่า กระบวนการผลิตเนื้อสุกรของไทย มีมาตรฐานกรมปศุสัตว์รองรับ ทำให้ได้เนื้อสุกรที่มีคุณภาพปลอดภัย ตรวจสอบย้อนกลับได้ ผู้บริโภคสามารถนำไปปรุงสุกและรับประทานได้อย่างมั่นใจ แต่ขณะนี้กลับพบข้อความข่าวลวงที่ส่งต่อกันในทำนองชวนคนงดบริโภค โดยใช้มุกเดิมเรื่องโรคในสุกร และภาพสุกรที่นำมาประกอบน่าจะเป็นของประเทศอื่น ทั้งนี้มีการกดราคาเนื้อหมูในตลาดด้วย จริงหรือ
anonymous
 •  4 ปีที่แล้ว
meter: true
1 ความเห็น
ช่วยระบุหมวดหมู่ของข้อความนี้ให้หน่อย
เลือกให้น้อยที่สุด (ถ้าเป็นไปได้)
Ad.tar เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

"กรมปศุสัตว์" ย้ำเนื้อสุกรกินได้ปลอดภัย เตือนอย่าหลงเชื่อขบวนการปล่อยข่าวลวง กดราคาซ้ำเติมเกษตรกรผู้เลี้ยง ช่วงโควิด-19 ขอ ปชช.อย่าตระหนก-ตก

ที่มา

https://www.thairath.co.th/news/local/bangkok/1925776

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    กรมปศุสัตว์" เตือนอย่าหลงเชื่อข่าวปลอม ย้ำเนื้อหมูกินได้ปลอดภัย
    8 ก.ย. 2563 05:38 น. ข่าว ทั่วไทย กทม. ไทยรัฐออนไลน์ "กรมปศุสัตว์" เตือนอย่าหลงเชื่อข่าวปลอม ย้ำเนื้อหมูกินได้ปลอดภัย ... "กรมปศุสัตว์" ย้ำเนื้อสุกรกินได้ปลอดภัย เตือนอย่าหลงเชื่อขบวนการปล่อยข่าวลวง กดราคาซ้ำเติมเกษตรกรผู้เลี้ยง ช่วงโควิด-19 ขอ ปชช.อย่าตระหนก-ตกเป็นเครื่องมือขบวนการดังกล่าว "กรมปศุสัตว์" เตือนอย่าหลงเชื่อข่าวปลอม ย้ำเนื้อหมูกินได้ปลอดภัย เมื่อวันที่ 7 ก.ย.63 นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ เปิดเผยว่า กระบวนการผลิตเนื้อสุกรของไทย มีมาตรฐานกรมปศุสัตว์รองรับ ทำให้ได้เนื้อสุกรที่มีคุณภาพปลอดภัย ตรวจสอบย้อนกลับได้ ผู้บริโภคสามารถนำไปปรุงสุกและรับประทานได้อย่างมั่นใจ แต่ขณะนี้กลับพบข้อความข่าวลวงที่ส่งต่อกันในทำนองชวนคนงดบริโภค โดยใช้มุขเดิมเรื่องโรคในสุกร และภาพสุกรที่นำมาประกอบน่าจะเป็นของประเทศอื่น เนื่องจากตามหลักปฏิบัติของกรมปศุสัตว์แล้ว จะยึดหลักการพื้นฐานด้านการควบคุมและป้องกันโรคสัตว์ ตามมาตรฐานสากลอย่างเข้มงวด
    std48026
     •  10 เดือนที่แล้ว
    meter: false