1 คนสงสัย
ผู้พิการ ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 มีสิทธิ์กู้เงินปลอดดอกเบี้ย จริงหรือ
คนพิการ และผู้ดูแลคนพิการ สามารถกู้ยืมเงินกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการเพื่อประกอบอาชีพ ในวงเงินกู้ไม่เกินรายละ 10,000 บาท โดยไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน ไม่มีดอกเบี้ย ผ่อนชำระภายใน 5 ปี และปลอดชำระหนี้ในปีแรก
ผู้พิการ หรือ ผู้ดูแลคนพิการสามารถยื่นกู้ได้ 2 ช่องทาง ได้แก่ ช่องทางออนไลน์เว็บไซต์ พก. www.dep.go.th/ และศูนย์บริการคนพิการจังหวัดทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2563
anonymous
 •  4 ปีที่แล้ว
meter: true
1 ความเห็น

โควิด 2019

Ad.tar เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

ข่าวดี! ผู้พิการ ได้รับผลกระทบโควิด ได้สิทธิ์กู้เงินปลอดดอกเบี้ย

ที่มา

https://news.trueid.net/detail/P1AdaQGyzdz9

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    พมจ.ช่วยเหลือผู้พิการ แจกเงินคนละ 2,000 บาท จริงหรือคะ
    มีโพสต์ตามเฟซบุค อ้างว่า ถ้าใครรู้จักผู้พิการให้นำเอกสารส่วนตัว เช่น สำเนาบัตรประชาชนสำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาบัตรคนพิการ สำเนาหน้าเล่มธนาคาร พร้อมลายเซนต์กำกับไปยื่นที่ พมจ แล้วจะได้รับเงินช่วยเหลือคนละ 2000 บาท
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    'กลุ่มเปราะบาง' ที่ลงทะเบียนหลัง 31 พ.ค. หมดสิทธิ์รับเงินเยียวยา 3,000 บาท จริงหรือคะ
    กลุ่มเปราะบาง จำนวนรวมทั้งสิ้น 6,781,881 ราย ซึ่งประกอบด้วย 3 กลุ่ม ดังนี้ 1) เด็กที่ได้รับเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด (อายุ 0-6 ขวบ) จำนวน 1,394,756 ราย 2) ผู้สูงอายุที่ได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ จำนวน 4,056,596 ราย 3) คนพิการที่มีบัตรประจำตัวคนพิการ จำนวน 1,330,529 ราย รองปลัด พม. ได้ย้ำถึงการรับสิทธิ์ว่า จะต้องเป็น "1 คน 1 สิทธิ์" คือ จะต้องไม่ได้รับเงินจากกระทรวงการคลัง จากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หรือได้รับเงินประกันสังคมจากกระทรวงแรงงานมาก่อน จึงจะเป็นผู้ได้รับสิทธิ์เงินเยียวยา 3 พันบาทจาก พม. โดยไม่ต้องลงทะเบียนเพิ่มเติม อาจมีบางท่านที่จะ "ไม่ได้รับเงิน" เพราะเพิ่งลงทะเบียนของการรับเบี้ยยังชีพทั้งสามกลุ่ม ภายหลังจากวันที่ 31 พ.ค. 63 จริงหรือคะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    Dr. Fauci พูดถึง double mask wearing ว่ามีประสิทธิภาพในการป้องกันโควิดได้มากกว่าการใส่หน้ากากชั้นเดียว
    Dr. Fauci พูดถึง double mask wearing ว่ามีประสิทธิภาพในการป้องกันโควิดได้มากกว่าการใส่หน้ากากชั้นเดียว โดยเฉพาะในช่วงที่การระบาดเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว เช่นเชื้อกลายพันธุ์จากอังกฤษที่ระบาดในประเทศไทย จนจำนวนผู้ป่วยพุ่งสูงในช่วงนี้ แต่หมอเองยังเห็นบางคนใช้ชีวิตกันปกติมากกว่าที่ควรจะเป็น เชื้อกลายพันธุ์จากอังกฤษ บางคนก็บอกว่าการดำเนินโรคไม่ได้รุนแรงมากมาย แต่เท่าที่ได้ยินคุณหมอที่ดูแลคนไข้จริงๆ พบว่ามีปอดอักเสบได้มากทีเดียว ทำให้คิดว่าการศึกษาในคนต่างประเทศกับคนไทยอาจจะต่างกันหรือเปล่า ดังนั้นเราควรป้องกันการติดเชื้อแบบเต็มที่ดีที่สุด อย่าประมาท ตอนนี้ต้องตื่นตระหนกสักหน่อยแล้ว อย่าลืมว่าสัญชาตญาณการตื่นตระหนกทำให้คนเราเอาตัวรอดได้ . กลับมาถึงเรื่องการใส่หน้ากากสองชั้น ว่าเพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ได้ คือเน้นให้เกิดความกระชับ สรุปจาก CDC ได้ความว่า 1. ใส่หน้ากากที่ได้มาตรฐานและมีแกนตรงสันจมูก ตรวจว่าไม่มีช่องว่างตรงจมูก แก้ม คาง 2. ใส่หน้ากาก 2 ชั้น หรือ Double-mask technique แต่เน้นว่าด้านนอกเป็นหน้ากากผ้า ที่ทำให้มีความกระชับขึ้น และหน้ากากผ้าด้านนอกคลุมหน้ากากอนามัยด้านใน ที่เป็นหน้ากากอนามัยแบบ disposable (หน้ากากอนามัยแบบใช้แล้วทิ้ง) 3. ไม่แนะนำให้ใช้ หน้ากากอนามัยแบบ disposable 2 ชั้น (เพราะหน้ากากอนามัยแบบ disposable ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อความกระชับ) 4. ไม่แนะนำให้ใส่หน้ากากผ้าทับหน้ากาก N95 5. วิธีอื่นๆ ที่ทำให้หน้ากากอนามัยกระชับ เช่น การผูกปมสายคล้อง (ดูรูปประกอบในคอมเมนท์) หมายเหตุ: อ้างอิงข้อมูลจาก Center of disease control ค่ะ (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ลิงก์นี้ค่ะ https://www.cdc.gov/coronavirus/2019-ncov/your-health/effective-masks.html )
    Mrs.Doubt
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false