1 คนสงสัย
อย.ดำเนินคดี 'กาละแมร์ - พัชรศรี' 7 คดี โอ้อวด โฆษณาอาหารเสริมเป็นเท็จ
อย.ฟัน 'กาละแมร์- พัชรศรี เบญจมาศ' 7 คดี โฆษณาอาหารเสริม เกินจริง หลอกลวง เตือนคนดังรีวิว ต้องรับผิดชอบ

เมื่อวันที่ 18 มกราคม เภสัชกรหญิง (ภญ.) สุภัทรา บุญเสริม รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏว่า พิธีกรชื่อดัง กาละแมร์- พัชรศรี เบญจมาศ ทำคลิปวีดีโอบรรยายสรรพคุณผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร “กรอบหน้าชัด เหนียงหาย หน้ายก ตาที่เคยหนังตาตกก็เป็นตา 2 ชั้น รอยขมวดคิ้วหาย ร่องแก้มตื้น จมูกเข้ารูป ย้ำอีกครั้งว่า ไม่เคยทำจมูกอะไรใด ๆ ตอนนี้กินแต่ผลิตภัณฑ์ตัวเองเท่านั้น” โดยคลิปดังกล่าวได้มีการแชร์ทางสื่อออนไลน์เป็นจำนวนมากนั้น
std47989
 •  1 ปีที่แล้ว
0 ความเห็น
ช่วยระบุหมวดหมู่ของข้อความนี้ให้หน่อย
เลือกให้น้อยที่สุด (ถ้าเป็นไปได้)

ยังไม่มีใครตอบ

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    กาละแมร์โฆษณาอาหารเสริมเกินจริง ผิด อย.ไหม
    กาละแมร์ พัชรศรี ที่ก่อนหน้านี้ได้มีการรีวิวอาหารเสริม พร้อมอวดสรรพคุณว่า“กว่าคนจะเชื่อได้ ต้องทานจนหมดกล่อง ทานแล้วกรอบหน้าชัด เหนียงหาย หน้ายก ตาที่เคยหนังตาตกก็เป็นตา 2 ชั้น รอยย่นหาย ร่องแก้มตื้น ทำให้จมูกเข้ารูป” เข้าข่ายเกินจริง อย.สามารถเอาผิดได้ จริงหรือ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    บก.ปคบ.เพื่อให้ดำเนินคดีกับบริษัท
    กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพศย์ รอง ผบก.ปคบ. กล่าวถึงกรณี กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ ผู้ประกาศชื่อดัง ได้โฆษณาผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของตัวเอง อวดอ้างสรรพคุณว่ากินแล้วยกหน้า ตาหายตกเหมือนทำตาสองชั้น ดั้งโด่ง เหนียงหาย ฯลฯ จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก มีการอวดอ้างสรรพคุณเกินจริง ว่า เมื่อวันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา อย. ได้มีหนังสือถึงตำรวจ บก.ปคบ.เพื่อให้ดำเนินคดีกับบริษัท พาวเวอร์ชอต จำกัด และ น.ส.พัชรศรี เบญจมาศ หรือ กาละแมร์ พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ กล่าวต่อว่า ขั้นตอนต่อไปพนักงานสอบสวนของบก.ปคบ. จะรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนจะออกหมายเรียก น.ส.พัชรศรี มาให้ปากคำในครั้งแรกภายในสัปดาห์นี้
    std47989
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false