1 คนสงสัย
ห้ามใช้โทรศัพท์ขณะทำอาหารในห้องครัวจะเป็นอันตราย
กรณีที่มีผู้โพสต์ข้อมูลให้คำแนะนำเกี่ยวกับห้ามใช้โทรศัพท์มือถือ หรือรับโทรศัพท์ในห้องครัว ขณะกำลังทำอาหารจะเป็นอันตรายนั้น ทางศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค-สวทช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า การใช้หรือรับโทรศัพท์ในห้องครัว ในขณะที่เตาแก๊สยังเปิดอยู่ ไม่ได้เป็นอันตราย กล่าวคือ ไอของแก๊สที่ออกจากเตาขณะที่เรากำลังทำอาหาร แก๊สนั้นถูกเผาไหม้จนหมดสิ้นแล้วจนไม่สามารถไปจุดประกายไฟที่อื่นได้อีก
std47957
 •  1 ปีที่แล้ว
meter: false
1 ความเห็น
ช่วยระบุหมวดหมู่ของข้อความนี้ให้หน่อย
เลือกให้น้อยที่สุด (ถ้าเป็นไปได้)
Zoe Pratchaya เลือกให้ข้อความนี้❌ มีเนื้อหาที่หลอกลวง

เหตุผล

จากการสัมภาษณ์ ดร.คเณศ ถุงออด อาจารย์ประจำคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาวิศกรรมเมคาทรอนิกส์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องมืออิเล็

ที่มา

https://www.tnnthailand.com/news/social/153304/

https://www.antifakenewscenter.com/ผลิตภ⋯รศัพท์ขณะทำอาหารในห้องครัวจะเป็นอันตราย/

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    ข่าวปลอม อย่าแชร์! ห้ามใช้โทรศัพท์ขณะทำอาหารในห้องครัวจะเป็นอันตราย
    ตามที่มีคำแนะนำเผยแพร่บนสื่อออนไลน์เรื่องห้ามใช้โทรศัพท์ขณะทำอาหารในห้องครัวจะเป็นอันตราย ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค-สวทช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม พบว่าข้อความที่ปรากฏนั้น เป็นข้อมูลเท็จ กรณีที่มีผู้โพสต์ข้อมูลให้คำแนะนำเกี่ยวกับห้ามใช้โทรศัพท์มือถือ หรือรับโทรศัพท์ในห้องครัว ขณะกำลังทำอาหารจะเป็นอันตรายนั้น ทางศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค-สวทช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า การใช้หรือรับโทรศัพท์ในห้องครัว ในขณะที่เตาแก๊สยังเปิดอยู่ ไม่ได้เป็นอันตราย กล่าวคือไอของแก๊สที่ออกจากเตาขณะที่เรากำลังทำอาหาร แก๊สนั้นถูกเผาไหม้จนหมดสิ้นแล้วจนไม่สามารถไปจุดประกายไฟที่อื่นได้อีก
    phuekroddj
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    เรื่องเกี่ยวกับมือถือห้ามใช้ที่ไหนบ้าง โดย Dr.Ademola ............ @ อันตรายใกล้ตัว....อย่าประมาท @. ต้องบอกต่อเรื่องนี้ต้องช่วยกันแชร์. เพราะ นึกไม่ถึงจริงๆว่าที่ปั๊มน้ำมันเขา..ห้ามใช้โทรศัพท์มือถือ ...แต่ในห้องครัว พบว่าแก๊สไวไฟ..ยิ่งกว่าน้ำมันอีก! ..ก็ต้องเชื่อ และทำตามด้วย @. รับสายก็ไม่ได้ เด็ดขาด...คุณเคยโทรศัพท์ หรือรับโทรศัพท์ในห้องครัวบ้างไหม. ตอบตนเองดู. และลองฟังเรื่องจริงนี้ @. ผู้เขียนเล่าเอง ดิฉันชื่อ..Dr.Ademola เมื่อ 3 วันก่อนสามีของดิฉันซึ่งเป็นหมอเหมือนกัน ได้เจอประสบการณ์เป็นเหตุการณ์ อันเศร้าสลด ของ คนไข้ 6 รายที่ถูกส่งมาที่ตึกอุบัติเหตุ เกี่ยวกับโดนไฟลวก ซึ่งพวกเขาได้ประสบมา ตอนกำลังโทรศัพท์ หรือรับโทรศัพท์ ในห้องครัว ในขณะที่เตาแก๊สยังเปิดอยู่ ซึ่งแม้แต่ไมโครเวฟ. หรือ induction stoves ก็เป็นอันตรายได้เช่นกัน @บางคนทำอาหารทั้งๆที่โทรศัพท์ยังคาหูอยู่เลย! อันตรายสุดๆ!!...โปรดหยุดการใช้โทรศัพท์ มือถือในครัว...มันอันตราย..เหมือนกับโทรศัพท์ ในปั๊มน้ำมันจริงๆ .............. @ ย้ำอีกครั้ง....โปรดอย่าลืม 1. share เรื่องนี้ให้คนที่คุณรัก..และคนอื่นๆ รอบตัวคุณด้วย..ได้บุญและไม่เกิดความสูญเสีย 2.ถ้าจำเป็นรับสาย...เป็นเรื่องธุระด่วน จงเดินออกห่างจากแก๊ส อย่างน้อย สัก 10-12 ฟุตหรือ (2-5เมตร)ก่อน แล้วค่อยเปิด...โทรศัพท์ 3.จงจำไว้ว่า.. .."ความปลอดภัยของคุณ. เป็นความปลอดภัยของครอบครัว..และคนที่คุณรัก ของคุณเองเช่นกัน" .............. 4."ย้ำอีกครั้ง" ...อย่าโทร หรือ..รับโทรศัพท์ในครัว ขณะกำลังทำอาหาร "แก๊สจากถังแก๊ส....อันตรายสุดๆ ..ไม่ต่างจาก ปั๊มน้ำมัน ...ทั้งติดไฟไหม้....และระเบิดได้" .........
    ไม่ระบุชื่อ
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false