1 คนสงสัย
สระผมก่อนอาบน้ำอาจทำให้เส้นเลือดแตก
ไม่ควรสระผมก่อนอาบน้ำและควรล้างส่วนอื่นๆของร่างกายก่อนเนื่องจากศีรษะเปียกและเย็นเลือดจะไหลไปที่ศีรษะเพื่อให้ร่างกายอบอุ่น หากหลอดเลือดแคบลงก็มีโอกาสแตกได้
std47924
 •  10 เดือนที่แล้ว
meter: false
2 ความเห็น
ช่วยระบุหมวดหมู่ของข้อความนี้ให้หน่อย
เลือกให้น้อยที่สุด (ถ้าเป็นไปได้)
Thanathun. เลือกให้ข้อความนี้❌ มีเนื้อหาที่หลอกลวง

เหตุผล

จากการส่งต่อข้อความที่ระบุ ห้ามสระผมก่อนอาบน้ำ ว่า ไม่ควรสระผมก่อนอาบน้ำ เพราะทำให้เส้นเลือดแตกได้ ทางสถาบันประสาทวิทยา กรมการแพทย์ กระทรวงส

ที่มา

https://www.hfocus.org/content/2023/04/27465
  • มี 1 ความเห็น เจ้าของลบไปแล้ว.
  • เพิ่มความเห็นใหม่

    กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

    คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    🌻🌻เป็นลมในห้องน้ำ⭕อย่าลืมนั่งบนเก้าอี้สบาย ๆเพื่ออาบน้ำ เรามักจะได้ยินเสียงคนมีอาการวูบล้มลงขณะเริ่มอาบน้ำ ทำไมเราไม่เคยได้ยินว่าตกที่อื่น? เมื่อฉันเข้าร่วมหลักสูตรวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีศาสตราจารย์จากสภาการกีฬาแห่งชาติซึ่งเข้าร่วมหลักสูตรนี้แนะนำว่าคุณไม่ควรสระผมก่อนอาบน้ำและควรล้างส่วนอื่น ๆ ของร่างกายก่อน เนื่องจากเมื่อศีรษะเปียกและเย็นเลือดจะไหลไปที่ศีรษะเพื่อให้ร่างกายอบอุ่น หากหลอดเลือดแคบลงก็มีโอกาสที่จะทำให้เส้นเลือดแตกได้ เนื่องจากมักเกิดขึ้นในห้องน้ำอย่าลืมสร้างความตระหนักรู้เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้สถานการณ์นี้เกิดขึ้นอีก 1. เปียกก่อนจากฝ่าเท้า 2. น่อง 3. ต้นขา 4. หน้าท้อง. 5. ไหล่ 6. หยุดชั่วคราว 5-10 วินาที 👉เราจะรู้สึกราวกับว่ามีไอน้ำ / ลมพัดออกมาจากร่างกายจากนั้นเราก็ไปอาบน้ำตามปกติ 🌻 ภูมิปัญญา: เช่นเดียวกับแก้วที่เติมน้ำร้อนแล้วเติมน้ำเย็น เกิดอะไรขึ้น? แก้วจะแตก⚡ !!! 🚿ถ้าร่างกายเรา ... พังเพราะอะไร? อุณหภูมิร่างกายของเราร้อนมากและน้ำก็เย็นมากดังนั้นหากเราอาบน้ำให้ร่างกายหรือราดศีรษะโดยตรง จะเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้เนื่องจากเส้นเลือดแตก 🌻นี่คือสาเหตุที่เรามักจะเห็นคนล้มลงในห้องน้ำอย่างกระทันหัน เราอาจเป็นโรคหลอดเลือดสมองหรือไมเกรนเนื่องจากการอาบน้ำผิดวิธี 🚿วิธีการอาบน้ำนี้เหมาะสำหรับทุกวัยโดยเฉพาะผู้ป่วยเบาหวานความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ คอเลสเตอรอลและไมเกรน )ปวดศีรษะ) รวมถึงผู้สูงอายุ ไม่ควรอาบน้ำเย็นเพื่อความปลอดภัยและหาเก้าอี้นั่งอาบน้ำจะดีที่สุด 🚫อย่าขี้เหนียวกับความรู้โปรดแบ่งปันเพิ่มเติม ..
    ไม่ระบุชื่อ
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    🌻🌻เป็นลมในห้องน้ำ⭕ อย่าลืม..(moon halo) นั่งบนเก้าอี้สบาย ๆเพื่ออาบน้ำ เรามักจะได้ยินเสียง คนมีอาการ”วูบล้มลง” ขณะเริ่มอาบน้ำ ทำไมเราไม่เคยได้ยินว่า”ตกที่อื่น”.? เมื่อฉันเข้าร่วมหลักสูตร วิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีศาสตราจารย์จากสภาการกีฬาแห่งชาติซึ่งเข้าร่วมหลักสูตรนี้แนะนำว่า..> คุณไม่ควร...”สระผมก่อนอาบน้ำ” และควรล้างส่วนอื่น ๆ ของร่างกายก่อน เนื่องจากเมื่อ.ศีรษะเปียกและเย็น เลือดจะไหลไปที่ศีรษะเพื่อให้ร่างกายอบอุ่น หากหลอดเลือดแคบลงก็มีโอกาสที่จะทำให้เส้นเลือดแตกได้ เนื่องจากมักเกิดขึ้นในห้องน้ำอย่าลืมสร้างความตระหนักรู้เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้สถานการณ์นี้เกิดขึ้นอีก 1. เปียกก่อนจากฝ่าเท้า 2. น่อง 3. ต้นขา 4. หน้าท้อง. 5. ไหล่ 6. หยุดชั่วคราว 5-10 วินาที 👉เราจะรู้สึกราวกับว่ามีไอน้ำ / ลมพัดออกมาจากร่างกายจากนั้นเราก็ไปอาบน้ำตามปกติ 🌻 ภูมิปัญญา: เช่นเดียวกับแก้วที่เติมน้ำร้อนแล้วเติมน้ำเย็น เกิดอะไรขึ้น? แก้วจะแตก⚡ !!! 🚿ถ้าร่างกายเรา ... พังเพราะอะไร? อุณหภูมิร่างกายของเรา ร้อนมากและน้ำก็เย็นมาก ดังนั้นหากเราอาบน้ำให้ร่างกายหรือราดศีรษะโดยตรง จะเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้เนื่องจากเส้นเลือดแตก 🌻นี่คือสาเหตุที่เรามักจะเห็นคนล้มลงในห้องน้ำอย่างกระทันหัน เราอาจเป็นโรคหลอดเลือดสมอง หรือไมเกรน เนื่องจากการอาบน้ำผิดวิธี 🚿วิธีการอาบน้ำนี้ เหมาะสำหรับทุกวัยโดยเฉพาะผู้ป่วยเบาหวานความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ คอเลสเตอรอลและไมเกรน )ปวดศีรษะ) รวมถึงผู้สูงอายุ ไม่ควรอาบน้ำเย็นเพื่อความปลอดภัยและหาเก้าอี้นั่งอาบน้ำจะดีที่สุด 🚫อย่าขี้เหนียวกับความรู้..> โปรดแบ่งปันเพิ่มเติม ..(Jumbooka agree)
    ไม่ระบุชื่อ
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ห้ามสระผมก่อนอาบน้ำ เพราะทำให้เส้นเลือดแตกได้
    ห้ามสระผมก่อนอาบนํ้าเพราะทำให้เส้นเลือดในสมองแตก
    std48003
     •  10 เดือนที่แล้ว
    meter: false