1 คนสงสัย
กาแฟลดความอ้วน ลดหุ่นได้จริงหรือมั่ว!?
กาแฟลดความอ้วน ลดหุ่นได้จริงหรือมั่ว!?
Mrs.Doubt
 •  10 เดือนที่แล้ว
meter: false
1 ความเห็น

ลดความอ้วนผู้บริโภคเฝ้าระวัง

Joke Air เลือกให้ข้อความนี้❌ มีเนื้อหาที่หลอกลวง

เหตุผล

.

ที่มา

มั่ว เข้าข่ายโฆษณาเกินจริง ไม่ใช่ยาลดความอ้วน แต่ทุกวันนี้ก็ยังพบเห็น การโฆษณาแบบมีนัยแฝงที่ไม่ได้ใช้ถ้อยคำอวดอ้างโดยตรงแต่เป็นในเชิงสัญลักษณ์ เช่นใช้รูปภาพหรือตัวแสดงโฆษณาที่สื่อถึงการมีหุ่นผอมดูดี, การตั้งชื่อผลิตภัณฑ์ให้ฟังคล้ายกับคำที่สื่อถึงความผอม (ห้ามนำคำที่สื่อสรรพคุณเกินจริงมาตั้งชื่อผลิตภัณฑ์จึงตั้งให้อ่านหรือสะกดคล้ายๆกันแทน)
https://www.chaladsue.com/article/500

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารลดความอ้วน "จัสมี" อย. ชี้ โฆษณาเกินจริง พร้อมถอดเลข อย. ออกแล้ว
    พบการผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร จัสมี ทางผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “เจ้สวย” โฆษณาโดยระบุสรรพคุณ “... สูตรเด็ด ๒ ตัวยา “บล็อค” เน้นๆ ดักจับแป้ง,น้ำตาล... “เบิร์น” รัว ๆ กระชับสัดส่วน...บวมออกแขนขาท้าเลย... “พุงยุบ” เร่งเผาผลาญ ไม่ต้องอดก็ลดได้... บอกลา หุ่นพังๆ” และระบุเลข อย. 10-1-20960-5-0120 ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ดำเนินการตรวจสอบแล้ว พบว่า เป็นข้อมูลเท็จ เนื่องจากการโฆษณาสรรพคุณของผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ไม่ได้รับอนุญาตจาก อย. เมื่อตรวจสอบสถานะการอนุญาต พบว่าผลิตภัณฑ์เลขสารบบอาหาร 10-1-20960-5-0120 ได้ถูกยกเลิกแล้ว เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2564 ทั้งนี้ อย.ได้สั่งระงับการโฆษณาทางออนไลน์ทั้งหมด และดำเนินการตามกฎหมายกับผู้กระทำผิดแล้ว จึงขอเตือนภัยผู้บริโภคอย่าได้หลงเชื่อซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่อวดอ้างสรรพคุณลดความอ้วน วิธีการลดน้ำหนักที่ดีที่สุด คือ การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินและควบคุมอาหาร ไม่กินอาหารพร่ำเพรื่อ ควรกินอาหารที่หลากหลายในสัดส่วนที่เหมาะสม ลดการกินอาหาร หวาน มัน เค็ม รวมทั้งควรออกกำลังกายอย่างเหมาะสม นอกจากนี้ อย. ไม่เคยอนุญาตให้ผลิตภัณฑ์อาหารโฆษณาไปในทางลดน้ำหนัก หากพบผลิตภัณฑ์ที่ต้องสงสัย สามารถแจ้งร้องเรียนได้ที่สายด่วน อย.1556 หรือตรวจสอบเลขผลิตภัณฑ์ผ่านทาง Oryor Smart Application หรือเว็บไซต์ อย. www.fda.moph.go.th
    std47993
     •  10 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 2 คนสงสัย
    กาแฟดำใส่มะนาว ลดความอ้วนได้จริงไห
    กาแฟดำใส่มะนาว น่าจะเป็นเมนูเครื่องดื่มที่หลายคนได้ลิ้มชิมรสกันมาบ้างแล้ว หรืออาจจะเคยได้ยินมาด้วยว่ากาแฟดำใส่มะนาวสามารถช่วยลดความอ้วนได้ ทว่าข้อมูลนี้จริงเท็จแค่ไหน
    std48036
     •  10 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ข้าวแช่เย็นลดความอ้วน
    กินข้าวแช่เย็นเพื่อลดความอ้วน
    Klamongkhon Klinhom
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    โกโก้ลดความอ้วนได้จริงหรือไหม
    อยากทราบว่าโกโก้ที่ขายตามออนไลน์มันสามารถลดความอ้วนได้จริงๆไหม
    Nurr Mii
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    องค์การอาหารและยา เตือน ผลิตภัณฑ์ “KE ONE” ลวงผ่านสื่ออ้างลดความอ้วน จริงหรือคะ
    เภสัชกรหญิงสุภัทรา บุญเสริม รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่าสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้รับเรื่องร้องเรียนขอให้ตรวจสอบโฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร “KE ONE” ซึ่งมีการโฆษณาชวนเชื่อลดความอ้วนทางเว็บไซต์ จากการตรวจสอบพบเว็บไซต์ http://asia-tribune.com/thnews/keone/?uclick=mylprn3y แสดงภาพโฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร KE ONEโดยมีการอ้างชื่อนักศึกษาหญิงชาวไทยเสนอสุดยอดความคิดให้ผู้เชี่ยวชาญวิจัยทดลองยาจนสำเร็จ และมีข้อความโฆษณา เช่น “นวัตกรรมการลดน้ำหนัก ลด 15 กก. ใน 1 อาทิตย์ ...กระตุ้นการทำงานของระบบต่อมไร้ท่อ ลดความอยากอาหาร กำจัดไขมันใต้ผิวหนังส่วนเกินได้ถึง 500 กรัมต่อคืน” ลวงใช่มั๊ยคะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ลดความอ้วน
    การทานยาลดความอ้วนที่ขายตามออนไลน์ สามารถลดความอ้วนและสามารถเชื่อถือได้หรือไม่
    pwongrop.1234
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false