1 คนสงสัย
การรักษาโรคเก๊าท์ด้วยสมุนไพร
การรักษาโรคเก๊าท์ด้วยสมุนไพร

1. สูตรที่ 1 ใบรางจืด 5 ใบ และใบเตย 5 ใบ นำมาล้างให้สะอาด ต้มกับน้ำ 2 ลิตร ดื่มทุกวัน วันละ 1 แก้ว จะช่วยลดหินปูนได้ จึงช่วยได้ทั้งเก๊าท์และรูมาตอยด์

2. สูตรที่ 2 มะละกอดิบ 1 ลูก เอาเมล็ดออก ไม่ต้องปลอกเปลือก ล้างให้สะอาด หั่นเป็นทอนๆ ต้มน้ำ 3 ลิตร ดื่มทุกวัน วันละ 1 แก้ว จะช่วยลดอาการปวดจากข้ออักเสบได้

3. สูตรที่ 3 ตะไคร้ 4-5 ต้น และใบเตย 2-3 ใบ นำมาล้างให้สะอาด หั่นเป็นท่อน ต้มในน้ำสะอาด 2 ลิตร จนเดือดแล้วจึงลดไฟลง ต้มต่ออีก 15 นาที ห้ามเปิดฝาดูโดยเด็ดขาดจนกว่าจะครบ 15 นาที จากนั้นทิ้งไว้ให้เย็น ใช้ดื่มแทนน้ำเปล่าติดต่อกัน 1 สัปดาห์ จะล้างกรดยูริคในเลือด สาเหตุของอาการปวดเข่าจากโรคเก๊าท์ได้ดีมากๆ แต่ผลข้างเคียง คือ ทำให้ปัสสาวะบ่อยขึ้น จึงควรหลีกเลี่ยงการดื่มก่อนเข้านอน 2 ชั่วโมง

4. มะรุม โดยนำยอดมะรุมสดๆ 3 ยอด ต้มกับน้ำสะอาด 2 ลิตร ดื่มทุกวัน จะช่วยลดอาการเก๊าท์ได้
Mrs.Doubt
 •  2 ปีที่แล้ว
meter: middle
1 ความเห็น

ยาสมุนไพร

Thanathun. เลือกให้ข้อความนี้◑ มีเนื้อหาที่เป็นจริงบางส่วน

เหตุผล

โรคเกาต์เกิดมาจากอาการข้ออักเสบชนิดหนึ่ง ที่มาจากกรดยูริคอยู่ในเลือดในปริมาณมากเกินไป ซึ่งทำให้ผู้ป่วยโรคนี้จะมีอาการเจ็บปวดแบบเรื้อรังและฉั

ที่มา

https://mgronline.com/goodhealth/detail/9590000033343

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    สูตรชาแก้โรคเก๊าต์ ตะไคร้-ใบเตย ทำง่ายหายปวดเข่า-ลืมเก๊าต์-ไม่ต้องพึ่งยา ไม่น่าเชื่อ แค่ “ตะไคร้ กับ ใบเตย” ก็เป็น “สูตรสมุนไพรแก้โรคเก๊าต์” ได้จริง
    สูตรชาแก้โรคเก๊าต์ ตะไคร้-ใบเตย ทำง่ายหายปวดเข่า-ลืมเก๊าต์-ไม่ต้องพึ่งยา ไม่น่าเชื่อ แค่ “ตะไคร้ กับ ใบเตย” ก็เป็น “สูตรสมุนไพรแก้โรคเก๊าต์” ได้จริง เตรียมส่วนผสมดังนี้คือ 1. ตะไคร้ 5 ต้น 2. ใบเตย 3 ใบ 3. น้ำสะอาด 2 ลิตร (หากต้องการทำให้ดื่มได้หลายวัน ให้เพิ่มสัดส่วนตามสูตร) วิธีทำ ใส่น้ำในหม้อ ทุบตะไคร้ใส่หม้อ ใส่ใบเตยลงไป ต้มให้เดือดพล่าน เมื่อเดือดแล้วให้ลดไฟลงกลางๆ ปิดฝาต้มต่ออีก 15 นาที ห้ามเปิดฝา เมื่อครบ 15 นาทีแล้ว ปิดไฟ ยกหม้อลง ทิ้งไว้ให้เย็น จะได้น้ำชาตะไคร้-ใบเตย จะเก็บใส่ขวดแช่ตู้เย็นไว้ก็ได้ วิธีกิน ให้นำมาดื่มแทนน้ำเปล่าติดต่อกัน 1 สัปดาห์ สรรพคุณสมุนไพรของตะไคร้ กับ ใบเตย จะช่วยล้างกรดยูริกในเลือด ซึ่งเป็นสาเหตุของการปวดเข่าจากโรคเก๊าต์ได้ดีมาก ลืมปวดเข่า ลืมเก๊าต์ ลืมกินยาไปได้เลย *สูตรนี้ได้รับการยืนยันจากผู้เป็นเก๊าต์ว่าได้ผลดีเกินคาดจริงๆ ผลข้างเคียง อาจทำให้ปัสสาวะบ่อยขึ้น วิธีแก้คือ ให้หลีกเลี่ยงการดื่มก่อนเข้านอน 2 ชั่วโมง ******* ******* ชีวอโรคยา แบ่งปันความรู้ทั่วไป เพื่อเป็นวิทยาทาน เพื่อความพอเพียง เพื่อสุขภาพที่ดี โปรดใช้วิจารณญาณ และใช้เป็นข้อมูลพื้นฐานไปต่อยอดศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมด้วยตนเอง ไม่ตอบคำถามเพิ่มเติม ไม่รับปรึกษาปัญหาสุขภาพ เนื่องจากผู้เชี่ยวชาญไม่ได้ประจำหน้าเพจ สงวนลิขสิทธิ์ตาม พ.ร.บ. ลิขสิทธิ์ 2558 แชร์ได้ห้ามคัดลอกไปโพสต์ใหม่ เรียบเรียงโดย ชีวอโรคยา อ้างอิงข้อมูลจาก แพทย์พื้นบ้าน /ตำราโบราณ / สมุนไพรหมอศุภ ภาพโดย ชีวอโรคยา สงวนลิขสิทธิ์ ชีวอโรคยา อยากให้ทุกคนมีสุขภาพดีไม่พึ่งสารเคมี ไม่ต้องรอให้ป่วยไปเสียค่ารักษาพยาบาลราคาแพง Cr ชีวอโรคยา
    Mrs.Doubt
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ตะไคร้ ใบเตย รักษาโรคเก๊าท์ ปวดข้อได้จริงหรือ?
    มีหลายข้อความแพร่ในโลกออนไลน์ว่าดื่มน้ำ ตะไคร้ ใบเตยต้มนั้นจะแก้โรคปวดข้อ ปวดเก๊าท์ได้ พร้อมแจกสูตร อ้างว่าดื่มแล้วหายปวดเป็นปลิดทิ้ง
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false