1 คนสงสัย
สารสกัดสมุนไพรลดเบาหวาน
คุณภมรครับ ในปี 2018 ถือว่าเป็นจุดสูงสุดของชีวิตของคุณ ในช่วงนั้น คุณกำลังเป็นผู้ช่วยผู้อำนวยการ ศูนย์ต่อต้านโรคเบาหวานในรพ.แห่งหนึ่ง แต่สุดท้าย คุณก็เกือบต้องออกจากงาน ตอนนั้นเกิดอะไรขึ้นครับ?

ใช่แล้วครับ ปี 2018 เป็นปีที่ผมประสบความสำเร็จในเรื่องการงานถึงขีดสุด ผมได้เลื่อนขั้นเป็นผู้ช่วยผอ. ในเวลาอันรวดเร็ว จนกระทั่ง มีเหตุการณ์หนึ่งเกิดขึ้น พ่อของผมซึ่งเป็นผู้ป่วยเบาหวาน เกิดอาการหมดสติเนื่องจากช็อคน้ำตาลจนเกือบเสียชีวิตเพราะอวัยวะภายในล้มเหลว เรื่องนี้เป็นจุดเปลี่ยนของครอบครัวเราครับ
std47882
 •  1 ปีที่แล้ว
0 ความเห็น
ช่วยระบุหมวดหมู่ของข้อความนี้ให้หน่อย
เลือกให้น้อยที่สุด (ถ้าเป็นไปได้)

ยังไม่มีใครตอบ

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 2 คนสงสัย
    ผลิตภัณฑ์ สเปรย์พ่นคอพ่นจมูกป้องกันไวรัสที่มีการโฆษณาและจำหน่ายที่จุฬาเภสัช (บริษัท จุฬา เอ็ม. ดี. จำกัด) ว่ามีความเกี่ยวข้องกับคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและตัวดิฉัน (ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์) หรือไม่ ดิฉันขอเรียนชี้แจงให้ทราบว่า 1. จุฬาเภสัช หรือ บริษัท จุฬา เอ็ม. ดี. จำกัด ไม่มีความเกี่ยวข้องกับคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาฯ แต่อย่างใด ร้านขายยาของคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีเพียงร้านเดียวคือโอสถศาลา ซึ่งมีสถานที่ตั้งอยู่หน้าคณะเท่านั้น 2. สารสกัดลำไยไซรัปที่วางจำหน่ายและกล่าวอ้างสรรพคุณว่าใช้พ่นคอและจมูกป้องกันไวรัสนั้น ไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับงานวิจัยของข้าพเจ้า 3. ประกอบกับการนำชื่อข้าพเจ้าไปกล่าวอ้างเพื่อใช้ในการโฆษณานั้นเป็นการกระทำโดยมิชอบ และไม่ได้รับอนุญาตจากข้าพเจ้าแต่ประการใด
    เรียน ทุกท่าน ตามที่ปรากฏเป็นข่าวและมีการสอบถามดิฉัน (ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ ) เข้ามาเป็นจำนวนมากถึงผลิตภัณฑ์ สเปรย์พ่นคอพ่นจมูกป้องกันไวรัสที่มีการโฆษณาและจำหน่ายที่จุฬาเภสัช (บริษัท จุฬา เอ็ม. ดี. จำกัด) ว่ามีความเกี่ยวข้องกับคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและตัวดิฉัน (ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์) หรือไม่ ดิฉันขอเรียนชี้แจงให้ทราบว่า 1. จุฬาเภสัช หรือ บริษัท จุฬา เอ็ม. ดี. จำกัด ไม่มีความเกี่ยวข้องกับคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาฯ แต่อย่างใด ร้านขายยาของคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีเพียงร้านเดียวคือโอสถศาลา ซึ่งมีสถานที่ตั้งอยู่หน้าคณะเท่านั้น 2. สารสกัดลำไยไซรัปที่วางจำหน่ายและกล่าวอ้างสรรพคุณว่าใช้พ่นคอและจมูกป้องกันไวรัสนั้น ไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับงานวิจัยของข้าพเจ้า 3. ประกอบกับการนำชื่อข้าพเจ้าไปกล่าวอ้างเพื่อใช้ในการโฆษณานั้นเป็นการกระทำโดยมิชอบ และไม่ได้รับอนุญาตจากข้าพเจ้าแต่ประการใด จึงเรียนชี้แจงมาเพื่อทราบ และโปรดใช้วิจารณญาณ ในการ ใช้หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวด้วย ขอบคุณค่ะ ด้วยความเคารพ ศ. ภญ. ดร. พรอนงค์ อร่ามวิทย์
    ไม่ระบุชื่อ
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    อย. ยกเลิก เลขสารบบอาหาร ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร อะโทมี่ ฮงซัมตัน โคเรียน เรด จินเซ็ง สเบียรเคิล แกรนูล (ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารผงโสมและสารสกัดโสม)
    สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้เพิกถอนเลขสารบบอาหารของ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร อะโทมี่ ฮงซัมตัน โคเรียน เรด จินเซ็ง สเบียรเคิล แกรนูล (ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารผงโสมและสารสกัดโสม) ในช่วงปี พ.ศ.2562 ข้อมูลนี้ส่งถึงมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค เพื่อเผยแพร่ต่อประชาชน มีรายละเอียด ดังนี้ ชื่ออาหารบนฉลาก: อะโทมี่ ฮงซัมดัน โคเรียน เรด จินเซ็ง สเปียรเคิล แกรนูล ( ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารผงโสมและสารสกัดโสม) กรณีความผิด/สาเหตุที่ต้องยกเลิก: โฆษณาแสดงสรรพคุณ คุณประโยชน์ของอาหาร โดยยังไม่ได้รับอนุญาตจาก อย. และทำให้ประชาชนหลงเชื่อได้ว่า ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสามารถรักษาโรคได้ เข้าข่ายอันเป็นเท็จหรือเป็นการหลอกลวง ข้อมูลสถานประกอบการ: บริษัท อะโทมี่ จำกัด (กรุงเทพมหานคร) (ใบอนุญาตที่ 10-3-06260) ที่ตั้งสถานประกอบการ: บ้านเลขที่ 1550 อาคารธนภูมิ ชั้น 23/บี 1 ซอย ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี จังหวัดกรุงเทพมหานคร 10400 เลขสารบบอาหารที่ถูกยกเลิก: 10-3-06260-5-0011 คำสั่งยกเลิก เลขสารบบอาหาร/ลงวันที่: คำสั่ง อย. ที่ 243/2562 ลงวันที่ 10 พฤษภาคม 2562อ้างอิงจากเอกสารสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา: https://drive.google.com/open?id=1dZAqXAtvIHw1UPBlLaol19JLC2balkgT
    naruemonjoy
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ จะมีการนำเอาสารสกัดฟ้าทะลายโจรมาวิจัยเพิ่มเติมใช้รักษาผู้ป่วยโควิด
    กรมการแพทย์แผนไทยฯ เดินหน้าวิจัยยาฟ้าทะลายโจรรักษาโควิด-19 ทดลองในผู้ป่วย เริ่มทดลองจากขนาด 60 มก. วันละ 3 ครั้ง โดยผู้ติดเชื้อที่เข้าเกณฑ์การทดลองฟ้าทะลายโจร ต้องเป็นผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 อยู่ในระยะเวลาไม่เกิน 72 ชั่วโมง มีอาการระดับเล็กน้อยถึงปานกลาง คือ ไข้ ไอ ตัวร้อน ซึ่งปกติจะไม่ได้มีการให้ยาชนิดไหนอยู่แล้ว
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    โฆษณาผลิตภัณท์ สารสกัด มะรุม ช่วยลดความดันเบาหวาน ไม่ต้องจ่ายแพง กล่องเดียวเอาอยู่ จริงหรือ
    สมุนไพรมะรุมซีเป็นสมุนไพรออแกนิคสกัดจากกรรมวิธีธรรมที่สะอาดและปลอดภัยไม่มีสารปนเปื้อนเลขที่ อย. จดแจ้ง 13-1-03440-1-0105 ปราบเบาหวานอยู่หมัด เบาหวาน ความดัน ควบคุมได้ด้วย มะรุม ซี
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false