1 คนสงสัย
บ. ไทยดีเลิศ รับสมัครชายไทยทำงานไต้หวัน ผ่านกระทรวงแรงงาน ทาง
ข้อมูลเรื่องบริษัทจัดหางาน ไทยดีเลิศ จำกัด รับสมัครแรงงานชายไทยไปทำงานที่ประเทศไต้หวัน ถูกกฎหมาย ผ่านกระทรวงแรงงาน ทางกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง เนื่องจากบริษัทจัดหางานฯ ผู้ประกาศรับสมัครงานดังกล่าว ไม่ได้ยื่นหนังสือแสดงความต้องการแรงงานของนายจ้างในต่างประเทศ (Demand Letter) และหนังสือมอบอำนาจให้บริษัทจัดหางานเป็นผู้จัดส่งคนหางานให้กับนายจ้างในต่างประเทศ ต่อกรมการจัดหางานเพื่อขอโฆษณาจัดหางาน
std48057
 •  1 ปีที่แล้ว
0 ความเห็น
ช่วยระบุหมวดหมู่ของข้อความนี้ให้หน่อย
เลือกให้น้อยที่สุด (ถ้าเป็นไปได้)

ยังไม่มีใครตอบ

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ สำหรับคนว่างงาน กรมการจัดหางาน รับสมัครงาน 5.5 หมื่นอัตราทั่วประเทศ
    กรมการจัดหางาน แจ้งมีตำแหน่งงานว่างที่กำลังเปิดรับสมัครอยู่ถึง 55,093 อัตรา ทั่วประเทศ ผู้สนใจสามารถขอรับคำปรึกษา ติดต่อสมัครงานได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดทั่วประเทศ
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    กระทรวงแรงงานเปิดโควตาไปนิวซีแลนด์ ทำงานนวดและงานฟาร์มแกะ
    กรณีที่มีโฆษณาประกาศว่า กระทรวงแรงงานเปิดโควตาไปนิวซีแลนด์ ทำงานนวดและงานฟาร์มแกะ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ ตามที่มีข้อมูลเผยแพร่เกี่ยวกับรับสมัครโควตาแรงงานไปทำงานที่ประเทศนิวซีแลนด์ งานนวด 2 อัตรา และงานฟาร์มแกะ 4 อัตรา ผ่านกระทรวงแรงงาน ทางกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า การโฆษณาจัดหางานเชิญชวนคนหางานไปทำงานทางสื่อโซเชียลมีเดียดังกล่าว ไม่มีรายละเอียดชื่อบริษัทจัดหางาน ตำแหน่งงาน และคุณสมบัติ ซึ่งไม่สามารถทำได้ เนื่องจากฝ่าฝืนพระราชบัญญัติจัดหางานและคุ้มครองคนหางาน พ.ศ. 2528 มีความผิดตามมาตรา 66 โดยการโฆษณาจัดหางานเพื่อพาคนไปทำงานต่างประเทศสามารถทำได้เฉพาะผู้ได้รับอนุญาตเท่านั้น
    bhoonbhoon743
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    กรมการจัดหางานเปิดรับสมัครผู้ฝึกงานเทคนิคที่ประเทศญี่ปุ่น
    ไม่ระบุชื่อ
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false