1 คนสงสัย
จริงหรือ ถ้าเราอยู่ในกรุ๊ปไลน์หรือสื่อโซเชียลที่ส่งต่อสื่อลามกอนาจารแม้ไม่ได้ส่งต่อเราก็มีสิทธิ์ถูกทำโทษทั้งจำทั้งปรับ
หยุดเสพสื่อลามกเด็ก แม้จะดูคนเดียวไม่ส่งต่อแต่เมื่ออยู่ในกลุ่มแล้ว TICAC ก็จับครับ แท็กไปให้เพื่อนๆเห็น ใครอยู่ในกลุ่มเว็บโป๊ผิดกฏหมายมาตราไหนบ้าง 287/1 วรรคแรก และ วรรคสอง นอกจากนั้นอาจยังมีผิดตาม พ.ร.บ.ค้ามนุษย์ฯ โทษจำคุกไม่น้อยกว่า 12 ปี"
ทั้งนี้ มาตรา 287/1 ตามประมวลกฎหมายอาญา ระบุว่า "ผู้ใดครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่นต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ถ้าผู้กระทำความผิดตามวรรคหนึ่งส่งต่อซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็กแก่ผู้อื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินเจ็ดปีหรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ"
naydoitall
 •  4 ปีที่แล้ว
1 คนว่า มีความเห็นส่วนตัว
meter: true
1 ความเห็น

ยาสมุนไพร

Joke Air เลือกให้ข้อความนี้💬 มีความเห็นส่วนตัว

เหตุผล

.

ความเห็นต่าง

แม้จะสามารถถูกเอาผิดตามกฎหมายได้ แต่ในทางปฏิบัติอาจยากมาก
อย่างแรก ถูกตำรวจตรวจสอบโทรศัพท์หรือคอมพิวเตอร์หรือเครื่องอื่นๆที่มีคลิปหรือเข้าดูคลิปได้ ซึ่งก็ต้องถูกตรวจค้น หรือถูกจับ หรือถูกยึดเครื่องนั้นๆก่อน
อย่างที่สอง ถูกตรวจสอบกลุ่มออนไลน์หรือเว็บไซต์ที่มีคลิป ซึ่งจะต้องมีหลักฐานแน่นหนาว่าใครเข้าไปชม ใครอยู่ในกลุ่ม ใครเสียเงินในการเข้าชม เป็นต้น
พอจะมีความเป็นไปได้ที่จะใช้คลิปเหล่านี้ในการกลั่นแกล้งให้โดนคดีหรือติดคุก เช่นนำไฟล์คลิปยัดใส่เข้าไปในเครื่องของคนที่เกลียด โดยวิธีใดวิธีหนึ่ง แล้วชี้เป้าให้ตรวจค้นเครื่องและจับกุม หรือการแอบอ้างตัวเป็นคนที่เกลียดในการเข้าร่วมกลุ่มคลิปต่างๆ ซึ่งคดีทางคอมพิวเตอร์บางคดีก็มีลักษณะในทำนองนี้ เช่นถูกแฮ็ก ถูกแอบอ้างชื่อ/รูป/โปรไฟล์ หรือมีคนลอบเข้าถึงตัวเครื่องโดยที่ไม่ทราบหรือไม่รู้ตัวเช่นลืมโทรศัพท์ไว้ เผลอหลับ มีคนลอบเข้ามาในบ้าน/ห้อง หรืออื่นๆ ที่พิสูจน์ยากว่าเจ้าของเครื่องไม่ได้ทำเอง
Ad.tar เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

ตำรวจเตือน อยู่ในกลุ่มส่งต่อภาพลามากอนาจารเด็กและเยาวชนอย่าคิดว่ารอด แม้ไม่ได้ส่งต่อเผยแพร่แต่มีความผิดด้วย โทษถึงจำคุก 12 ปี

ที่มา

https://www.tnnthailand.com/content/43589

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน