1 คนสงสัย
มีข่าวว่า ญี่ปุ่นใช้ เรมเดซิเวียร์ รักษาผู้ป่วยโควิด-19 อย่างเป็นทางการแล้ว จริงหรือ
รัฐบาลญี่ปุ่น อนุมัติการใช้ยาเรมเดซิเวียร์ (remdesivir) รักษาผู้ป่วยโควิด-19 ส่งผลให้ยาเรมเดซิเวียร์เป็นยาตัวแรก ที่ได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการจากรัฐบาลญี่ปุ่นในการใช้รักษาผู้ป่วยโควิด-19 ในประเทศ โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่าจะใช้ยาดังกล่าวสำหรับผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรง
naydoitall
 •  4 ปีที่แล้ว
meter: true
1 ความเห็น

โควิด 2019

anonymous เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

รัฐบาลญี่ปุ่นอนุมัติการใช้ยาเรมเดซิเวียร์รักษาผู้ป่วยโควิด-19 เป็นประเทศที่ 2 ของโลกต่อจากสหรัฐอเมริกาที่อนุมัติไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และถือ

ที่มา

https://www.facebook.com/ThaiPBSFan/phot⋯055084/10163935476350085/?type=1&theater

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    สำนักงานอาหารและยาของสหรัฐฯ ประกาศถอนการอนุญาตให้ใช้ยารักษาโรคมาลาเรีย ไฮดร็อกซีคลอโรควีน และ คลอโรควีน ในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ในกรณีฉุกเฉิน จริงหรือคะ
    FDA ยืนยันว่า ยาทั้งสองชนิดนี้ไม่มีประสิทธิภาพในการรักษาโคโรนาไวรัส และว่า ประโยชน์ที่จะได้จากยานี้ยังไม่แน่ชัด ในขณะที่มีหลักฐานว่าอาจสร้างความเสี่ยงมากกว่า ที่ผ่านมายาไฮดร็อกซีคลอโรควีน และยาคลอโรควีน ถูกใช้ในการรักษาโรคมาลาเรีย รวมทั้งโรคลูปัสและไขข้ออักเสบเรื้อรัง แต่อาจก่อผลข้างเคียงต่อการเต้นของหัวใจ ทำให้ความดันโลหิตต่ำ หรืออาจทำลายกล้ามเนื้อและเส้นประสาทได้ คำสั่งถอนการอนุญาตใช้ยาดังกล่าวหมายความว่า รัฐบาลกลางสหรัฐฯ จะไม่จัดส่งยานี้ให้แก่หน่วยงานสาธารณสุขส่วนท้องถิ่นและของรัฐต่าง ๆ สำหรับใช้ในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 แต่แพทย์เอกชนในสหรัฐฯ ยังสามารถจ่ายยานี้ให้แก่ผู้ป่วยโควิด-19 ได้เพื่อเป็นทางเลือกในการรักษา จริงหรือคะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ "ยาเรมเดซิเวียร์" ไม่ควรเอามาใช้รักษาโควิด 19
    WHO องค์การอนามัยโลกออกเตือนว่า ยาเรมเดซิเวียร์ ยังไม่มีผลวิจัยรองรับว่านำมาใช้รักษาโควิด 19
    naydoitall
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ทดลองใช้ยา "เรมเดซิเวียร์" รักษาโควิด
    สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานอ้างอิง STAT News เว็บไซต์ข่าวด้านการแพทย์ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งเปิดเผยผลการทดลองการรักษาการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (16 เมษายน 2020) ระบุว่ากลุ่มผู้ป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีอาการทางเดินหายใจรุนแรงกลับมีอาการดีขึ้นภายในเวลาไม่กี่วันหลังจากได้รับการทดลองการรักษาการป่วยด้วยยา “เรมเดซิเวียร์” รายงานระบุว่า ยาชนิดดังกล่าวซึ่งถูกพัฒนาโดยบริษัท Gilead Sciences เคยถูกทดสอบกับสัตว์ทดลองมาแล้วก่อนหน้านี้ โดยพบว่ายาชนิดนี้สามารถป้องกันและรักษาอาการติดเชื้อไวรัสชนิดโคโรนาสายพันธุ์อื่น เช่น ซาร์ส และเมอร์ส ขณะที่ทางองค์การอนามัยโลก เปิดเผยเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ชี้ว่า ยา “เรมเดซิเวียร์” มีศักยภาพรักษาอาการโควิด-19 ได้ ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นทดลอง เก็บข้อมูลเพิ่มเติมในการรักษาต่อไป
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false