1 คนสงสัย
การจัดฟันแฟชั่นและการแปะฟันขาวโดยบุคคลอื่นที่ไม่ใช่ทันตแพทย์ เสี่ยงติดเชื้อในกระแสเลือดจริงหรือ
อันตรายจากการจัดฟันแฟชั่นนั้น จะทำให้ร่างกายอาจมีการติดเชื้อได้ เนื่องจากอุปกรณ์จัดฟันที่ใช้อาจไม่ได้ผ่านการฆ่าเชื้ออย่างถูกวิธี และถ้าติดเชื้อเรื้อรังก็อาจทำให้ติดเชื้อรุนแรงถึงขั้นติดเชื้อในกระแสเลือดได้

ร่างกายอาจได้รับสารพิษต่างๆ เนื่องจากอุปกรณ์จัดฟันไม่ได้คุณภาพมาตรฐาน และมีผลเสียกับฟันและเนื้อเยื่อในช่องปาก เนื่องจากการจัดฟันที่ผิดวิธี เช่น ฟันเรียงตัวผิดปกติ เกิดฟันตาย เหงือกร่น เป็นต้น และยังทำให้เกิดฟันผุ เหงือกอักเสบ และมีกลิ่นปาก ถ้าไม่ได้รับคำแนะนำในการดูแลสุขภาพช่องปากที่ถูกต้อง โดยอุปกรณ์จัดฟันที่ไม่ได้มาตรฐานอาจจะหลุดกลืนลงคอส่งผลต่ออวัยวะต่างๆ ที่เกี่ยวข้องได้
anonymous
 •  3 ปีที่แล้ว
meter: true
1 ความเห็น
ช่วยระบุหมวดหมู่ของข้อความนี้ให้หน่อย
เลือกให้น้อยที่สุด (ถ้าเป็นไปได้)
Ad.tar เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

การจัดฟันแฟชั่นและการแปะฟันขาวโดยหมอเถื่อน ซึ่งเป็นบุคคลอื่นที่ไม่ใช่ทันตแพทย์ ไม่ใช่การรักษาทางทันตกรรมใดๆ แต่เป็นการพยายามใส่เครื่องมือที่

ที่มา

https://www.tnnthailand.com/content/70005

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    วัยรุ่นนิยมจัดฟันแฟชั่น โดยไม่ได้จัดกับทันตแพทย์ เสี่ยงอันตราย ติดเชื้อ เกิดแผลอักเสบได้ จริงหรือคะ
    การจัดฟันแฟชั่น ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้มีรูปแบบพัฒนาไปจากเดิมมาก มีแหล่งขายรีเทนเนอร์ขนาดใหญ่ และร้านที่ลักลอบให้บริการติดอุปกรณ์ลวดดัดฟันแฟชั่นผิดกฎหมาย เช่น เปิดร้านเช่าเล็กๆ และมีพนักงาน 1-2 คนให้บริการ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียน นักศึกษา คิดค่าบริการในราคาถูก ซึ่งเป็นวิธีการที่ไม่ถูกต้องและอาจทำให้เกิดอันตรายได้ ผิดกฎหมายและอันตราย ทั้งจากการติดเชื้อ เกิดแผลอักเสบ และถึงแก่ชีวิตจากวัสดุที่ไม่ได้มาตรฐานทางการแพทย์ จริงหรือคะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false