1 คนสงสัย
WHO ไม่แนะนำให้ฉีดวัคซีนโปลิโอเพื่อป้องกันโควิด
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สถานการณ์ประจำวันขององค์การอนามัยโลก (WHO) ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 15 เม.ย. ระบุว่า ไม่แนะนำให้ใช้วัคซีนป้องกันโรคโปลิโอชนิดกิน (OPV) ในการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19

WHO ระบุว่าปัจจุบันยังไม่มีหลักฐานบ่งชี้ว่าวัคซีนดังกล่าวที่ใช้ป้องกันโรคโปลิโอเป็นหลักสามารถป้องกันโรคโควิด-19 ได้ โดยขณะนี้มีการวางแผนจัดการทดลองทางคลินิกที่จะช่วยตอบคำถามนี้ในสหรัฐฯ และองค์การฯ จะทำการประเมินหลักฐานเมื่อได้ผลลัพธ์

WHO ระบุเพิ่มเติมว่า มีสัญญาณจากการทดลองในหลายงานวิจัยตลอดหลายปีที่ผ่านมา ที่ระบุว่าวัคซีนโปลิโอชนิดกินมีฤทธิ์ที่ไม่มีความจำเพาะ (Non-Specific) ต่อระบบภูมิคุ้มกัน
anonymous
 •  4 ปีที่แล้ว
meter: true
1 ความเห็น

โควิด 2019

Tanapat เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า สถานการณ์ประจำวันขององค์การอนามัยโลก (WHO) ที่เผยแพร่เมื่อวันพุธ (15 เม.ย.63) ระบุว่าองค์การฯ ไม่แนะนำให้ใช้วัคซีน

ที่มา

https://www.xinhuathai.com/high/อนามัยโลกไม่แนะนำใช้-ว_20200416

https://www.dailynews.co.th/regional/769491

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    WHO เคยยืนยันมาก่อนว่าไม่จำเป็นต้องสวมหน้ากากผ้า เพื่อป้องกันโควิด แต่ตอนนี้ได้แนะนำให้ใส่แล้ว จริงหรือคะ
    ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลกย้ำว่า การใส่หน้ากากผ้า เป็นเพียงหนึ่งในวิธีลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 เท่านั้น และองค์การอนามัยโลกยังคงยืนยันตามเดิมว่า หน้ากากอนามัยแบบที่ใช้ทางการแพทย์ ควรใช้กับผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์เท่านั้น ไม่ใช่ประชาชนทั่วไปที่ไม่ป่วย ส่วนสาเหตุของการเปลี่ยนจุดยืนครั้งใหญ่ขององค์การอนามัยโลก เกี่ยวกับหน้ากากอนามัยนี้ ดร.เคิร์คโฮฟระบุว่า เป็นเพราะมีข้อมูลใหม่ จากผลการศึกษาหลายชิ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ที่แสดงว่า หน้ากากผ้าสามารถป้องกันการได้รับละอองฝอยเล็กๆ ที่มีเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ จริงหรือคะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false