1 คนสงสัย
ไม่ระบุชื่อ
 •  1 เดือนที่แล้ว
2 คนว่า มีความเห็นส่วนตัว
0 ความเห็น

ผู้บริโภคเฝ้าระวังมีม

Joke Air เลือกให้ข้อความนี้💬 มีความเห็นส่วนตัว

เหตุผล

...

ความเห็นต่าง

ยังมีข้อจำกัดอยู่มาก

1. ภาพถ่ายจะต้องมีความละเอียดสูงมากพอและชัดเจนมากพอ ที่แฮ็กเกอร์จะก็อปปี้เอาภาพลายนิ้วมือไปใช้ได้
การถ่ายจากกล้องมือถือทั่วไปอาจจะไม่เห็นตัวลายนิ้วมือ หรืออาจจะไม่คมชัดพอ

2. แฮ็กเกอร์ อาจจะต้องนำภาพลายนิ้วมือที่ได้ไปพิมพ์นูนออกมา ให้ได้ตัวลายนิ้วมือที่นำไปใช้ได้จริง ใช้แทนนิ้วจริงของคนนั้นได้ เช่นสามารถนำไปใช้ปลดล็อกมือถือ ประตู คอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์อื่น ๆ แทนนิ้วจริงของคนนั้นได้เลย

3. นิ้วที่ได้จากในภาพ อาจไม่ตรงกับนิ้วที่ใช้ปลดล็อกได้จริง (เช่น ภาพที่ชูนิ้วชี้นิ้วเดียว แต่คนนั้นอาจไม่ได้ใช้นิ้วชี้ปลดล็อกก็ได้) หรืออาจใช้นิ้วของมืออีกข้างที่ไม่ได้ใช้ชูนิ้วในรูป

4. บางคนไม่ได้ใช้ระบบลายนิ้วมือกับอะไรเลย ก็คงไม่มีประโยชน์ที่จะเอาลายนิ้วมือของคนนั้น

5. อาจใช้เพื่อการใส่ร้าย เช่นนำลายนิ้วมือของบุคคลเป้าหมาย ที่ต้องการจะใส่ร้ายหรือโยนความผิดให้ (ที่ทำนูนเหมือนของนิ้วจริงแล้ว ใช้แทนนิ้วจริงได้จริง) ไปติดทับนิ้วตัวเอง หรือติดที่นิ้วบนถุงมือ เพื่อใช้แทนลายนิ้วมือตัวเอง การกระทำในทำนองนี้อาจมีในภาพยนตร์แล้ว แต่ในความเป็นจริง โดยปกติแล้วคนร้ายก็ไม่น่าจะลงทุนทำถึงขนาดนั้น การสวมถุงมือขณะก่อเหตุก็อาจเพียงพอต่อการปกปิดไม่ให้มีลายนิ้วมือของตัวเองในที่เกิดเหตุ อุปกรณ์และอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ

6. การเก็บลายนิ้วมือด้วยวิธีการดั้งเดิม เช่นเก็บจากบ้านของคนนั้น รถของคนนั้น ข้าวของเครื่องใช้ของคนนั้น เป็นต้น น่าจะได้ลายนิ้วมือที่ชัดเจนกว่า มีรายละเอียดถูกต้องครบถ้วนกว่า และมีโอกาสที่จะเก็บได้ครบทุกนิ้วมากกว่า


https://www.pptvhd36.com/news/ประเด็นร้อน/32146
  • มี 1 ความเห็น เจ้าของลบไปแล้ว.
  • เพิ่มความเห็นใหม่

    กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน