1 คนสงสัย
โจรขโมยรถ โป๊ะยาสลบ ไว้ที่ผ้าเอาพาดไว้ที่กระจก
ร้ายนัก ทำแบบนี้เสร็จมันทุกราย ต้องแชร์ไปเยอะๆ
*อะไรเห็นผิดปกติ อย่าได้จับต้อง เด็ดขาดค่ะ
ไม่ระบุชื่อ
 •  3 เดือนที่แล้ว
meter: false
2 ความเห็น

ผู้บริโภคเฝ้าระวัง

Thanathun. เลือกให้ข้อความนี้❌ มีเนื้อหาที่หลอกลวง

เหตุผล

ซึ่งก็ไม่เป็นเรื่องจริงแต่อย่างไร สเปรย์ยาสลบนั้นเป็นสารคลอโรฟอร์ม chloroform ดังที่เคยมีการแชร์กันว่าเป็นยาทำให้สลบ มึนงง แล้วปลดทรัพย์หรือ

ที่มา

https://www.dailynews.co.th/news/3554925/
Joke_Air เลือกให้ข้อความนี้❌ มีเนื้อหาที่หลอกลวง

เหตุผล

-

ที่มา

จากการที่มีอดีตนายตำรวจระดับสูงได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องนี้ในสื่อ แต่มีการตั้งข้อสังเกตว่า น่าจะเป็นเพียงข่าวลือ ไม่น่าจะจริง เพราะคล้ายคลึงกับข่าวปลอมอื่นที่มีมานานเป็นสิบ ๆ ปี เช่นเรื่องสเปรย์ยาสลบ หรือนามบัตรเคลือบยาสลบ ซึ่งไม่จริง เพราะการใช้ในปริมาณน้อย หรือสูดดมไม่นาน(เพราะเป็นเพียงพ่นสเปรย์ใส่) จะไม่ทำให้สลบ

ในกรณีของผ้ายาสลบที่กล่าวอ้างนี้ คนร้ายแค่นำมาวางใกล้กับเหยื่อเท่านั้น เมื่อเหยื่ออยู่ใกล้กับผ้าก็น่าจะได้กลิ่นฉุนจากสารเคมีแล้ว และก็คงจะโยนทิ้ง ที่แน่ๆคือไม่มีใครเอามาโปะหน้าตัวเอง หรือถ้าถูกคนร้ายโปะหน้าจริงก็ต้องใช้เวลาพอสมควร ไม่ได้สลบเร็วมากเหมือนในละคร

อัปเดตล่าสุด เจอคลิปต้นทางที่ทำให้ข่าวคราวการใช้ยาสลบตบทรัพย์แพร่ออกไป หลังพิจารณาจากคลิปคาดว่าเป็นเหตุการณ์ในต่างประเทศ ซ้ำยังชัดเจนว่าเป็นการตั้งกล้องทำคอนเทนต์ ไม่ใช่ภาพจากกล้องวงจรปิดแต่อย่างใด สรุปได้ว่ายังไม่มีหลักฐานที่จะยืนยันว่ามีแก๊งมิจฉาชีพประเภทนี้อยู่จริง

อย่างไรก็ตาม เวลาไปจอดรถตามที่ต่าง ๆ ก็ควรจะตรวจสอบรถของตนเองโดยรอบ เพื่อความปลอดภัยอยู่ดี เช่นคนร้ายอาจซุ่มอยู่ ดักรอ หรือคนร้ายแอบเข้าไปอยู่ในรถ เป็นต้น

https://www.dailynews.co.th/news/3554925/
https://thethaiger.com/th/news/1168446/

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน