1 คนสงสัย
โฆษณา
ยุคสมัยนี้ เราทำการค้า จำเป็นต้องพึ่งการทำโฆษณาหรือไม่
namnami
 •  1 ปีที่แล้ว
1 คนว่า มีความเห็นส่วนตัว
0 ความเห็น
ช่วยระบุหมวดหมู่ของข้อความนี้ให้หน่อย
เลือกให้น้อยที่สุด (ถ้าเป็นไปได้)
Joke_Air เลือกให้ข้อความนี้💬 มีความเห็นส่วนตัว

เหตุผล

...

ความเห็นต่าง

การโฆษณามีความสำคัญในด้านการแนะนำให้ผู้บริโภคได้รู้จักแบรนด์และสินค้า

แต่ช่องทางการจัดจำหน่ายก็มีความสำคัญ และน่าจะสำคัญกว่าด้วย เพราะผู้บริโภคก็จะไปซื้อตามห้างร้านที่มีสินค้าประเภทนั้นๆขาย และอาจจะพิจารณาเลือกสินค้าจากที่มีวางขายในห้างร้านนั้น ๆ (คืออาจจะไม่ได้ตัดสินใจมาก่อนล่วงหน้าว่าจะเอาสินค้านั้นๆยี่ห้อไหนและแบบใด)
ถ้าหากสินค้า(หรือยี่ห้อ)มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก แต่กลับหาซื้อได้ยากจนเกินไป ก็น่าจะไม่เป็นผลดี เพราะผู้บริโภคจะไม่สามารถหาซื้อสินค้ายี่ห้อนั้นได้ (หรือเกิดความไม่สะดวก) ทำให้เปลี่ยนใจไปซื้อยี่ห้ออื่นแทนในที่สุด
(แต่กลับกัน สินค้า(หรือยี่ห้อ)บางชนิด ถ้ามีแพร่หลายมากจนเกินไป ก็อาจจะกระทบกับภาพลักษณ์ กลายเป็นยี่ห้อธรรมดา ๆ ดูเป็นยี่ห้อตลาด ยี่ห้อไม่พรีเมี่ยม ไม่มีความพิเศษ เป็นต้น เช่น ฟาสต์ฟู้ดยี่ห้อหนึ่ง เมื่อก่อนยังมีสาขาน้อย ยังให้ความรู้สึกที่พิเศษ แปลกใหม่ และแตกต่างอยู่ แต่ตอนนี้มีสาขาอยู่ทั่วไป แทบจะเรียกได้ว่าทุกห้าง เลยทำให้รู้สึกว่ากลายเป็นของธรรมดาไป ไม่ทำให้เกิดความรู้สึกที่พิเศษ แตกต่าง หายาก หรือแปลกใหม่ อีกต่อไป)


https://www.stou.ac.th/stouonline/lom/data/sms/market/unit7/Subm1/U711-1.htm
การโฆษณา เป็นการนำเสนอต่อสาธารณชน บอกข่าวสาร สินค้า แก่คนจำนวนมากไม่เจาะจงเฉพาะตัวหรือกลุ่ม ข่าวสารต้องมีความเป็นสากล เข้าใจได้ทั่วไป กระตุ้น
ให้เกิดการรับรู้ และพฤติกรรมการซื้อ

การโฆษณา เป็นวิธีการนำเสนอต่อสาธารณชนโดยระบุชื่อสินค้า บริการ หรือองค์กรที่เป็นเจ้าของสินค้าอย่างชัดเจน นำเสนอผ่านสื่อต่าง ๆ

การโฆษณามีลักษณะดังต่อไปนี้

กระจายได้กว้างขวาง ข่าวสารผ่านการโฆษณาแทรกซึมเข้าสู่คนจำนวนมาก สามารถกำหนดความถี่ของข่าวสาร เนื้อหาข่าวสารตามที่เจ้าของสินค้ากำหนด กลุ่มเป้าหมายสามารถรับสื่อได้อย่างเสรีไม่ถูกบังคับ ไม่สูญเสียความเป็นส่วนตัว สามารถเปรียบเทียบข้อมูลกับสินค้าอื่นๆ ได้

เน้นจุดเด่นได้ตามที่ต้องการ โฆษณาสามารถถ่ายทอดข่าวสารได้ด้วยงานความคิดสร้างสรรค์ เน้นความงดงามของภาพ เสียง และงานพิมพ์ เสริมเน้นจุดเด่นของสินค้าได้
เป็นอย่างดี

ไม่มีความเป็นส่วนตัว ผู้รับมีอิสระในการรับข่าวสาร ไม่รู้สึกมีข้อผูกพันที่จะต้องให้ความสนใจหรือต้องตอบสนอง ซึ่งจะแตกต่างจากวิธีอื่นๆ เช่น การใช้พนักงานขาย

วัตถุประสงค์พื้นฐานของการโฆษณา ประกอบด้วยวัตถุประสงค์ 3 ประเภท ได้แก่

เพื่อแจ้งข่าวสารข้อมูล มักจะถูกนำมาใช้ในกรณีต่างๆ เช่น เพื่อการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อสร้างภาพพจน์ของบริษัท เพื่อลดความเสี่ยงภัยของผู้บริโภคที่ซื้อสินค้า เพื่อแนะนำวิธีใช้ผลิตภัณฑ์ เพื่อแจ้งข่าวสารให้ทราบถึงการเปลี่ยนแปลงในส่วนประสมทางการตลาด

เพื่อชักจูงใจ นักการตลาดจะนำมาใช้เมื่อต้องการชักจูงใจให้เกิดการซื้อในทันที หรือเพื่อเปิดโอกาสให้พนักงานขายได้มีโอกาสในการแสดงสินค้าให้ผู้ซื้อเห็น ใช้สร้างการเจาะจงใช้ตราสินค้า หรือเพื่อจูงใจให้ผู้บริโภคเกิดความชอบในตรายี่ห้อของกิจการ

เพื่อเตือนความทรงจำ มักจะถูกนำมาใช้เมื่อมีเป้าหมายย่อยดังต่อไปนี้ คือ เพื่อกระตุ้นความจำของผู้บริโภคเกี่ยวกับตรายี่ห้อของสินค้าของกิจการ เพื่อรักษาภาพพจน์ของผลิตภัณฑ์และบริษัทให้คงไว้เสมอ เพื่อเตือนความจำให้ผู้ซื้อรู้ถึงแหล่งที่จะซื้อสินค้า เป็นต้น

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน