1 คนสงสัย
กรมสรรพากรไห้เจ้าหน้าที่ทักไลน์มาแนะนำขั้นตอนการขอรับคืนเงิน
ข่าวปลอม อย่าแชร์! ❌ กรมสรรพากรให้เจ้าหน้าที่ทักไลน์มาแนะนำขั้นตอนการขอรับเงินคืน หากจ่ายภาษีเกินยอดที่ต้องชำระ
.
ตามที่ได้มีข้อมูลปรากฏในสื่อออนไลน์ต่าง ๆ เรื่องกรมสรรพากรให้เจ้าหน้าที่ทักไลน์มาแนะนำขั้นตอนการขอรับเงินคืน หากจ่ายภาษีเกินยอดที่ต้องชำระ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยกรมสรรพากร กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ
.
จากกรณีที่มีข่าวถูกเผยแพร่เกี่ยวกับกรมสรรพากรให้เจ้าหน้าที่ทักไลน์มาแนะนำขั้นตอนการขอรับเงินคืน หากจ่ายภาษีเกินยอดที่ต้องชำระ ทางกรมสรรพากร กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า เป็นมิจฉาชีพแอบอ้างสนทนา ผ่านช่องทาง line โดยใช้ชื่อ RD Intelligence 1161 และปัจจุบัน RD Intelligence Center 1161 ยังไม่มีบริการสนทนาผ่านช่องทาง line หรือ Chat ส่วนตัวแต่อย่างใด
.
ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมจากกรมสรรพากร กระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.rd.go.th หรือ โทร. 02-272-9529
.
บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เป็นมิจฉาชีพแอบอ้างสนทนา ผ่านช่องทาง line โดยใช้ชื่อ RD Intelligence 1161 และปัจจุบัน RD Intelligence Center 1161 ยังไม่มีบริการสนทนาผ่านช่องทาง line หรือ Chat ส่วนตัวแต่อย่างใด
.
หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมสรรพากร กระทรวงการคลัง
.
📌 ช่องทางการติดตามและแจ้งเบาะแสข่าวปลอม
.
LINE : @antifakenewscenter (http://nav.cx/uyKYnsG)
Website : https://www.antifakenewscenter.com/
Twitter: https://twitter.com/AFNCThailand
Tiktok : @antifakenewscenter
สายด่วน : ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อประชาชน 1111 ต่อ 87
.
#ข่าวปลอม #ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม #AntiFakeNewsCenter #AFNCThailand #ข่าวนโยบายรัฐ #กรมสรรพากร #เจ้าหน้าที่สรรพกร #จ่ายภาษีเกิน
std48138
 •  1 ปีที่แล้ว
0 ความเห็น

ข่าวการเมือง

ยังไม่มีใครตอบ

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน