1 คนสงสัย
เตือนค่ะ ตอนนี้ ถ้าพวกเราได้รับโทรศัพท์แล้วไม่มีเสียงพูด อย่าพูดอะไรกลับไป เพราะตอนนี้ ถ้าเราพูดเขาจะบันทึกเสียงเราไปสร้าง AI เพื่อปลอมเสียงเราไว้หลอกคนใกล้ชิดเรานะคะ ได้รับโทรศัพท์แบบไม่พูด อย่าพูดตอบ
ไม่ระบุชื่อ
 •  9 เดือนที่แล้ว
1 คนว่า มีความเห็นส่วนตัว
meter: middle
1 ความเห็น

ผู้บริโภคเฝ้าระวังมีม

Thanathun. เลือกให้ข้อความนี้◑ มีเนื้อหาที่เป็นจริงบางส่วน

เหตุผล

สำหรับความเป็นไปได้ที่มิจฉาชีพจะบันทึกเสียงและใช้ AI ปลอมเสียง อาจารย์ช้างกล่าวกับชัวร์ก่อนแชร์ ว่า โดยหลักการนั้น มีความเป็นไปได้ เพราะปัจจ

ที่มา

https://tna.mcot.net/sureandshare-1203721
Joke Air เลือกให้ข้อความนี้💬 มีความเห็นส่วนตัว

เหตุผล

.....

ความเห็นต่าง

* อาจเป็นไปได้บ้าง แต่ก็เป็นเรื่องที่ป้องกันได้ยากมากๆอยู่แล้ว เพราะปกติแล้วคนที่รับสายมักจะพูดก่อน เช่นการพูดว่าสวัสดีหรือพูดว่าฮัลโหลเป็นต้น หรือถ้าเป็นคนโทรมาจริงๆแบบไม่เงียบ พูดจาปกติ แล้วถ้าได้มีการพูดโต้ตอบกัน เขาก็เอาเสียงเราไปได้อยู่ดี (หรือ ถ้าหากโจร จะก่อเหตุปลอมเสียงของคนใกล้ตัวโจรเอง(ที่โจรสามารถอัดเสียงของคนคนนั้นเองได้เลย) หรือของคนดัง(ที่มีคลิปมากมายในสื่อแล้ว) ก็ไม่จำเป็นต้องใช้วิธีนี้ในการเอาตัวอย่างเสียงมาใช้)
* ถ้าคนที่ปลอมเสียง ใช้เบอร์ที่ไม่ตรงกับของตัวจริง (เช่น ไม่ได้ปลอมเบอร์ของเจ้าของเสียงตัวจริงด้วย) ก็น่าจะหลอกได้ยาก
* การหลอกแบบนี้ น่าจะยังไม่เป็นที่นิยมนัก เพราะไม่ค่อยมีข่าว รวมถึง น่าจะหลอกเงินได้น้อย ถ้าเทียบกับเทคนิคอื่นเช่น ลวงให้ลงแอปปลอม ดูดเงิน
* มีคนโทรเข้ามาแต่ไม่มีเสียงอาจเป็นเหตุขัดข้องอย่างอื่นก็ได้ โดยเฉพาะถ้าหากเป็นเบอร์โทรที่ดูเป็นปกติ ดูเป็นเบอร์ของคนทั่วๆไป ก็อาจจะไม่สามารถด่วนสรุปได้ว่าเป็นมิจฉาชีพหรือระบบอัตโนมัติ
* https://tna.mcot.net/sureandshare-1203721

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน