1 คนสงสัย
ไม่ระบุชื่อ
 •  2 ปีที่แล้ว
meter: true
2 ความเห็น

ผู้บริโภคเฝ้าระวัง

Thanathun. เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

มิจฉาชีพปลอมตัวเป็นบริษัทให้กู้เงินออกอาละวาดหนัก หลอกให้โอนเงินค้ำประกัน ค่าธรรมเนียม ภาษี หรือให้ส่งเอกสารข้อมูลส่วนตัวจนทำให้สูญเงินในบัญ

ที่มา

https://web.facebook.com/hotline1213
Joke Air เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

เป็นข้อมูลส่วนตัวที่สำคัญไม่ควรเปิดเผยโดยไม่จำเป็น

ที่มา

เลขบัตรประชาชน สำเนาบัตรประชาชน เป็นข้อมูลส่วนตัวที่สำคัญ ไม่ควรเปิดเผยโดยไม่จำเป็นเพราะอาจถูกนำไปใช้แอบอ้างทำธุรกรรมได้

เลขบัตรเครดิตทั้งหน้าบัตรและหลังบัตร สามารถนำไปใช้ซื้อสินค้าหรือบริการ ทางอินเทอร์เน็ตได้ โดยไม่ต้องมีบัตรตัวจริง โดยเฉพาะการซื้อกับเว็บไซต์ต่างประเทศมักไม่มีระบบ OTP SMS ที่ใช้ยืนยันตัวตนซ้ำอีกครั้ง บางสายการบินใช้ระบบรูดบัตรผ่านเว็บของต่างประเทศ ก็จะไม่มีระบบ OTP เช่นกัน

เลขที่บัญชีธนาคารเพียงอย่างเดียว คนร้ายไม่สามารถใช้แฮ็กได้ และบางอาชีพยังจำเป็นต้องเปิดเผย เพื่อเป็นช่องทางให้ลูกค้าชำระเงิน หรือรับบริจาค (เช่นรายการทีวีขึ้นเลขบัญชีของผู้ยากไร้ที่ได้ออกรายการ เผื่อมีผู้สนใจร่วมบริจาค)

วันเดือนปีเกิด อาจใช้เป็นข้อมูลประกอบการแฮ็กได้บางส่วน และอาจถูกนำไปใช้ในทางไสยศาสตร์มนต์ดำตามความเชื่อ แต่บุคคลมีชื่อเสียงก็มักมีข้อมูลดังกล่าวเปิดเผยต่อสาธารณชน เช่น ดารานักแสดง นักร้อง สมาชิกวงไอดอล นักการเมือง ผู้มีตำแหน่งบริหารบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ เป็นต้น หรือแม้แต่บุคคลทั่วไปนั้น เครือญาติและเพื่อนฝูง ก็มักจะรู้วันเกิดเช่นกัน

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน