1 คนสงสัย
หูฟัง bloot เหนี่ยวนำไฟฟ้า
ไม่ระบุชื่อ
 •  4 เดือนที่แล้ว
meter: false
2 ความเห็น

ผู้บริโภคเฝ้าระวังมีม

thanathun เลือกให้ข้อความนี้❌ มีเนื้อหาที่หลอกลวง

เหตุผล

ผู้เชี่ยวชาญก็ยืนยันด้วยว่า การใช้หูฟังบลูทูธใกล้กับไฟฟ้าแรงสูงนั้น ไม่ได้ทำให้เกิดการล่อไฟฟ้ามาช็อตได้
ข่าวปลอมที่แปลมาจากคลิปไวรัล นอกจากนี

ที่มา

https://web.facebook.com/jessada.denduan⋯1316163332331?ref=embed_post&_rdc=1&_rdr
Joke_Air เลือกให้ข้อความนี้❌ มีเนื้อหาที่หลอกลวง

เหตุผล

-

ที่มา

นาย Sardar ได้ถูกสายไฟฟ้าที่อยู่บริเวณนั้น ขาดและพาดลงมาใส่ ทำให้เขาถูกไฟฟ้าดูดและบาดเจ็บ มีแผลไฟไหม้รุนแรง (แต่ไม่เสียชีวิต) โดยสื่อท้องถิ่นรายงานว่า อุบัติเหตุนี้อาจจะเกิดจากนก ไปทำให้สายไฟที่หลุดอยู่ ร่วงลงมาที่เขา

บลูทูธ ทำงานโดยใช้เทคโนโลยีไร้สาย โดยสื่อสารกันด้วยสนามแม่เหล็กไฟฟ้า "ความถี่วิทยุ" (radiofrequency electromagnetic fields หรือ RF EMFs) ที่เคลื่อนที่ผ่านอากาศได้ ซึ่ง RF EMFs นี้ มีความถี่ที่แตกต่างอย่างมากกับ กระแสไฟฟ้า "ความถี่ต่ำ" ที่นำมาใช้ให้พลังงานกับบ้านเรือน รวมถึงรถไฟ ... ขณะที่สนามแม่เหล็ก RF EMFs ก็ไม่สามารถที่จะเหนี่ยวนำกระแสไฟฟ้าได้

https://www.tnews.co.th/social/social-news/605968

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    เล่นโทรศัพท์ตอนฟ้าร้อง จะโดนฟ้าผ่าไหม ?
    หลายคนอาจจะเคยได้ยินเรื่องบอกต่อกันมานานแล้วว่า การคุยหรือเล่นโทรศัพท์มือถือตอนฝนตก ฟ้าร้อง เป็นอันตราย เพราะเสี่ยงทำให้โดนฟ้าผ่าได้ ซึ่งก็มีทั้งคนที่เชื่อและทำตาม ไม่กล้าหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาใช้ตอนฟ้าร้อง แต่บางคนก็ยังไม่ค่อยเชื่อเต็มร้อย โดยในวันนี้เราจะพาไปคลายข้อสงสัยนี้พร้อม ๆ กัน จะได้รู้กันเสียทีว่าเป็นเรื่องจริงหรือแค่ความเชื่อกันแน่ ความเชื่อเรื่องเล่นโทรศัพท์จะโดนฟ้าผ่า มาจากไหน ? สำหรับที่มาของความเชื่อดังกล่าวนั้น มาจากข่าวที่มีคนถูกฟ้าผ่าเสียชีวิต แล้วพบว่าโทรศัพท์ที่อยู่กับตัวผู้ตายมีรอยไหม้หรือระเบิด ทำให้คนพากันตั้งข้อสงสัยว่า โทรศัพท์เป็นต้นเหตุที่ทำให้ฟ้าผ่าลงมา โดยมีสัญญาณโทรศัพท์เป็นตัวล่อฟ้านั่นเอง หลายคนจึงเกิดความหวาดกลัว ไม่กล้าใช้โทรศัพท์ตอนฝนตก ฟ้าร้อง หรือบางคนอาจถึงขั้นปิดเครื่องไปเลยก็มี เล่นโทรศัพท์ตอนฟ้าร้อง จะโดนฟ้าผ่าจริงหรือ ? เคยมีการพิสูจน์เพื่อยืนยันในเรื่องนี้มาแล้ว ด้วยการนำโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่องไปวางไว้บริเวณที่มีฟ้าผ่า โดยเครื่องแรกปิดเครื่องไว้ เครื่องที่สองเปิดเครื่องและมีสายเข้า ส่วนเครื่องสุดท้ายมีสายเข้าและตั้งให้รับสายอัตโนมัติ ซึ่งผลออกมาพบว่าไม่มีโทรศัพท์เครื่องใดถูกฟ้าผ่าเลย นั่นก็เป็นเพราะว่าสัญญาณและตัวเครื่องโทรศัพท์มือถือไม่ได้มีแรงเหนี่ยวนำไฟฟ้ามากพอที่จะทำให้ฟ้าผ่าลงมาได้นั่นเอง จึงสามารถสรุปได้ว่าการเล่นโทรศัพท์ตอนฟ้าร้องแล้วจะโดนฟ้าผ่านั้นไม่เป็นความจริง
    Shoyo Zx
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false