1 คนสงสัย
ของการประกาศ "บุก-ถอย" ของทหารรับจ้างกลุ่มแวกเนอร์
เยฟเกนี พริโกซิน หัวหน้ากองทหารรับจ้างแวกเนอร์ องค์กรทหารรับจ้างรัสเซีย ประกาศผ่านข้อความเสียงทางเทเลแกรมว่า ได้ตกลงที่จะ "หยุด" การเคลื่อนไหวของกองกำลังทหารรับจ้างที่กำลังรุกคืบเข้าสู่เมืองหลวงของรัสเซีย ภายหลังการประกาศเคลื่อนพลเพียงไม่ถึง 24 ชั่วโมง

ก่อนหน้านี้ เขาประกาศเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 23 มิ.ย.ว่า กองกำลังแวกเนอร์ทั้ง 25,000 คน พร้อมสู้รบจนตัวตายหากต้องสู้รบกับกองกำลังทหารของกองทัพรัสเซีย

สื่อของทางการรัสเซียระบุว่า นายพริโกซิน จะถอยกลับไปที่เบลารุส ขณะที่ข้อหาต่าง ๆ ของนายพริโกซินและกำลังทหารรับจ้างจะถูกยกเลิก

แถลงการณ์จากนายดมิทรี เปสคอฟ โฆษกประจำทำเนียบประธานาธิบดีรัสเซีย ระบุว่าหมายจับของนายพริโกซิน จะถูกถอนออกไป และจะยุติข้อหาทางอาญาต่อนายพริโกซินและกลุ่มทหารรับจ้างทั้งหมด นอกจากนี้ ทหารแวกเนอร์คนใดที่ต้องการเซ็นสัญญากับกระทรวงกลาโหมรัสเซียนั้นยังสามารถทำได้

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากสำนักงานความมั่นคงแห่งรัฐของรัสเซีย (เอฟเอสบี) ประกาศการสอบสวนทางอาญากับ เยฟเกนี พริโกซิน หัวหน้ากลุ่มแวกเนอร์ ฐาน “ก่อกบฏติดอาวุธ” หลังนายพริโกซินประกาศกร้าวว่าจะ “ทำทุกวิถีทาง เพื่อโค่นล้มผู้ครองอำนาจสูงสุดทางทหารในกรุงมอสโก” โดยหนึ่งในวิถีทางของเขาคือการเข้ายึดเมืองทางตอนใต้ของรัสเซีย
std48442
 •  1 ปีที่แล้ว
0 ความเห็น
ช่วยระบุหมวดหมู่ของข้อความนี้ให้หน่อย
เลือกให้น้อยที่สุด (ถ้าเป็นไปได้)

ยังไม่มีใครตอบ

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน