1 คนสงสัย
ถอดหน้ากาก ได้แล้ว
ถอดหน้ากาก ได้แล้ว
Mrs.Doubt
 •  2 ปีที่แล้ว
meter: middle
1 ความเห็น

โควิด 2019

Thanathun. เลือกให้ข้อความนี้◑ มีเนื้อหาที่เป็นจริงบางส่วน

เหตุผล

ศบค. มีมติให้ปรับพื้นที่สถานการณ์และมาตรการป้องกันควบคุมโรคใหม่ โดยกำหนดให้ 77 จังหวัดทั่วไทยเป็นพื้นที่เฝ้าระวัง หรือ "พื้นที่สีเขียว" จากเ

ที่มา

https://www.bbc.com/thai/thailand-61835949

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    เกาะเสม็ดเที่ยวได้แล้ว
    เกาะเสม็ด จังหวัดระยองเที่ยวได้แล้วหรอ?
    Lim V.
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ด่วน ยืนยันแล้วเชื้อไวรัสโคโรน่า (โควิด-19) สามารถล่องลอยในอากาศได้นานถึง 3 ชั่วโมง
    ด่วน ยืนยันแล้วเชื้อไวรัสโคโรน่า (โควิด-19) สามารถล่องลอยในอากาศได้นานถึง 3 ชั่วโมง ไกลสุดถึง 8 เมตรและติดต่อกันทางลมหายใจได้ด้วยการพูดคุยกันธรรมดาๆ โดยไม่ต้องไอหรือจาม ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อทดสอบในห้องอากาศปิด (แอร์) พบว่าเชื้อนั้นสามารถฟุ้งกระจายอยู่ในห้องที่มีอากาศปิดแบบนั้น และไปอยู่ในช่องแอร์ได้ด้วย ดังนั้น ก) จงเลือกที่โล่ง ข) เลี่ยงสถานที่อากาศปิด เช่นห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ หรือร้านที่มีแอร์ต่างๆ 3) ต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งและหลีกเลี่ยงให้ห่างไกลจากคนที่ไม่สวมหน้ากากอนามัย 4) ดูแลรักษาตัวเองอย่างเคร่งครัด พลาดคือกรรม กรรมมากกว่า คือพาเชื้อไปติดคนที่เรารักด้วย เปิดฟังให้ได้นะ ส่งต่อด้วย https://youtu.be/KKFCoxrZy9w
    Mrs.Doubt
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ร้านอาหารสามารถนั่งดื่มแอลกอฮอล์ได้แล้ว แต่ผับบาร์ยังไม่อณุญาติให้เเปิด จริงหรือ
    มีการผ่อนผันล็อคดาวน์ระยะ 4 และอณุญาติให้นั่งดื่มตามร้านอาหารได้แล้ว แต่ยังไม่อณุญาติให้เปิด ผับ บาร์และสถานบริการ
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    แมสค์แบบหน้ากากอนามัยใช้แล้วต้องทิ้ง แมสค์ผ้า ที่ใช้หลายๆครั้งได้ แต่ต้องซักทุกครั้งหลังใช้
    มีเพื่อนเล่าว่า เพิ่งโทรเยี่ยมเพื่อนอาจารย์ที่เกษียณแล้ว รร.อุดรพิทยานุกูล ป่วยติดเชื้อในกระแสเลือด ต้องนอนรพ.3 คืน และนอน ICU คืนแรก หมอลงความเห็นว่าติดเชื้อแบคทีเรีย แกรม-ลบ (bacteria gram-negative) เนื่องจากใช้ แมสค์ปิดจมูกซำ้หลายๆครั้ง 4-5 ครั้ง (hygienic mask : หน้ากากอนามัย) ทำให้มีแบคทีเรียสะสมอยู่ แล้วสูดเข้าปอด ทำลายปอด เข้ากระแสเลือด ร่างกายจึงสร้างเม็ดเลือดขาวพุ่งขึ้นสูงมาก ทำให้ช็อค หมดสติ ภรรยารีบพาไป รพ.เอกอุดร หมอบอกว่าหากมาช้ากว่านี้ 1 ช.ม. อาจตายได้ ร้ายแรงพอๆกับได้รับยาพิษ หรือ สัตว์มีพิษกัด-ต่อยเลยทีเดียว ดังนั้น แมสค์แบบหน้ากากอนามัยใช้แล้วต้องทิ้ง นอกจากแมสค์ผ้า ที่ใช้หลายๆครั้งได้ แต่ต้องซักทุกครั้งหลังใช้นะคะ
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ภูเก็ตถอดหน้ากากได้หรือยัง
    ไม่ระบุชื่อ
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ทีมวิจัยจุฬาฯ คิดค้นสเปรย์ใช้สำหรับพ่นหน้ากากผ้า ช่วยกันน้ำ-กรองเชื้อโรค เพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันโควิด-19
    ทีมวิจัย ผศ.ดร.ภญ.จิตติมา ลัคนากุล คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คิดค้นนวัตกรรมสเปรย์มีชื่อว่า ชีลด์พลัส โพรเทคติ้ง สเปรย์ (Shield+ Protecting Spray) ปราศจากสารที่เป็นอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจ ใช้สำหรับพ่นหน้ากากผ้า โดยสเปรย์จะทำหน้าที่เป็นตัวกรองของหน้ากากผ้า ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันไวรัส น้ำและละอองสารคัดหลั่ง สเปรย์ดังกล่าว ได้ผ่านการวิจัยและทดสอบประสิทธิภาพเปรียบเทียบระหว่างหน้ากากผ้าก่อนสเปรย์และหลังสเปรย์ พบว่า หน้ากากผ้าที่ผ่านการพ่นสเปรย์ด้วย Shield+ Protecting Spray เกิดการเชื่อมต่อของเส้นใยผ้ามากขึ้น ทำให้ประสิทธิภาพในการกรองอนุภาคขนาด 0.3 ไมครอนเพิ่มขึ้น 83% และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการกรองเชื้อโรคในน้ำลายและในอากาศได้มากขึ้น 93% และ 142% ตามลำดับ นอกจากคุณสมบัติในการกรองอนุภาคและเชื้อโรคแล้ว หน้ากากผ้าที่ผ่านการใช้สเปรย์ยังพบว่ามีคุณสมบัติในการกันน้ำที่ดีกว่า สเปรย์นี้จึงสามารถใช้เพิ่มประสิทธิผลของหน้ากากผ้าทั่วไป ทำให้ประชาชนหันมาใช้หน้ากากผ้าแทนหน้ากากอนามัยได้อย่างมั่นใจ เปิดโอกาสให้หน้ากากอนามัยทางการแพทย์มีเหลือเพียงพอให้บุคลากรทางการแพทย์และช่วยลดปัญหาหน้ากากอนามัยขาดแคลน และยังเป็นการช่วยลดขยะได้ ในขณะนี้ทางทีมวิจัยและเครือข่ายพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนได้เริ่มผลิต 10,000 ขวด พ่นหน้ากากได้ประมาณ 240,000 ชิ้น โดยแจกให้กับบุคคลเบื้องหลังที่ทำงานหนักเพื่อตอบสนองนโยบายการหยุดเชื้อเพื่อชาติ ซึ่งประกอบด้วย ทีมสนับสนุนบริการทางการแพทย์ พนักงานขับรถส่งของให้กับโรงพยาบาล ตำรวจและทหารประจำด่านสกัด COVID-19 และพนักงานเก็บขยะที่ช่วยดูแลจัดการของเสียจากครัวเรือน อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการสนับสนุนทีมงานวิจัยของจุฬาฯ ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจร่วมบริจาคได้ที่ https://taejai.com/th/d/savethailandspraymask/ โดยเงินบริจาคที่ได้รับจะถูกนำไปใช้ในการผลิต Shield+ Protecting Spray เพื่อนำไปแจกจ่าย และส่งเสริมให้มีการใช้หน้ากากผ้าแทนหน้ากากอนามัยในบุคคลทั่วไป ภายใต้สถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ในขณะนี้
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    คณะรัฐมนตรี ไฟเขียวให้ต่างชาติมาซื้อที่ดินหรืออสังหาในไทย ได้แล้ว จริงหรือ
    คณะรัฐมนตรี ไฟเขียวให้ต่างชาติมาซื้อที่ดินหรืออสังหาในไทย ได้แล้ว จริงหรือ
    Mrs.Doubt
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลที่เกี่ยวกับการใช้จ่ายและการทำสัญญาต่างๆของ กทม ได้แล้ว จริงไหม
    ประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลที่เกี่ยวกับการใช้จ่ายและการทำสัญญาต่างๆของ กทม ได้แล้ว
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ สามารถต่อใบขับขี่แบบ New normal และสอบใบขับขี่ใหม่ได้แล้วโดยต้องจองคิวผ่านแอพพลิเคชั่น เริ่มวันที่ 8 มิย 63 นี้
    ขนส่งฯ เปิดต่อใบขับขี่วิถีใหม่ New Normal ตั้งแต่ 8 มิ.ย.นี้ ย้ำต้องจองคิวล่วงหน้า ส่วนคนที่จะทำใหม่ต้องรอ 22 มิ.ย. ช่วงแรกเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย. 2563 เป็นต้นไป เฉพาะกระบวนงานที่ไม่มีการอบรมที่สำนักงาน และช่วงที่ 2 เปิดให้บริการทุกกระบวนงานตั้งแต่วันที่ 22 มิ.ย. 2563 เป็นต้นไป โดยให้สิทธิแก่ประชาชนที่จองคิวผ่านแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue ไว้ก่อนหน้านี้ได้สิทธิในการดำเนินการก่อน ภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุขด้วยการจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการในแต่ละช่วงเวลา เพื่อบริหารจัดการเว้นระยะห่าง (Social Distancing) ซึ่งผู้ที่จองคิวไว้แล้วสามารถตรวจสอบสิทธิได้ที่เว็บไซต์ https://gecc.dlt.go.th/checkbooking/ ได้ตั้งแต่วันที่ 6 มิ.ย. 2563 เวลา 09.00 น. จนถึงวันที่ 30 มิ.ย. 2563 หากผู้จองคิวไม่พบข้อมูลหรือไม่สะดวกตามวัน เวลาที่นัดหมายเข้ารับบริการ สามารถดำเนินการจองคิวใหม่ตามวัน เวลาที่สะดวก
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    หน้ากากอนามัยใช้ซ้ำได้โดยการซักด้วยแอลกอฮอล์แล้วนึ่ง จริงหรือ?
    ไม่อยากเปลืองเงินซื้อหน้ากากอนามัยบ่อยๆ ให้เอามาทำความสะอาดโดยการซักแล้วนึ่งด้วยแอลกอฮอล์ สามารถใช้ซ้ำได้อีก
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false