1 คนสงสัย
ยาดำมหานิลป้องกันโควิด-19 จริงหรือคะ
มีการแชร์กันในโลกออนไลน์ว่า ยาดำมหานิลที่กินป้องกัน บำรุงปอด สร้างภูมิต้านทานโรคโควิด 19 มีมาแต่โบราณ ป้องกันโควิดได้จริงหรือคะ
anonymous
 •  4 ปีที่แล้ว
meter: false
1 ความเห็น

ยาสมุนไพรโควิด 2019

Ad.tar เลือกให้ข้อความนี้❌ มีเนื้อหาที่หลอกลวง

เหตุผล

ไม่ควรแชร์ต่อ ยามหานิลใช้ลดอาการไข้หรืออาการร้อนข้างใน ไม่ได้มีสรรพคุณบำรุงปอด หรือ ป้องกันโควิด-19

ที่มา

https://www.mcot.net/viewtna/5ee62cf2e3f8e40af9456d38

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    ผกก.ตชด.21 เสียชีวิตหลังจากฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 จริงหรือ
    ส่งต่อข่าวสารระบุว่า พ.ต.อ.ปรัชญ์ สุนทรพิมล ตำแหน่งผกก.ตชด.21 เสียชีวิตเมื่อ 8 พ.ค. 64 สาเหตุเนื่องจากได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้วเกิดอาการแพ้ จริงหรือ
    anonymous
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    กินใบกะเพราสดวันละครึ่งขีด ช่วยต้านโควิด-19 จริงหรือเปล่าคะ
    แม้จะมีงานวิจัยของต่างประเทศซึ่งใช้การวิเคราะห์โครงสร้าง 3 มิติ ของสารเคมีที่อยู่ในสมุนไพร ซึ่งพบว่าสาร orientin ที่พบในสมุนไพรกะเพราสามารถจับกับตัวรับไวรัสโควิด-19 ในร่างกายได้ ข้อมูลนี้ยืนยันว่าจริงได้มั๊ยคะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    มีงานวิจัยเพิ่งออกมาว่าการใช้ยาต้านมาลาเรียมารักษาโควิดอาจส่งผลกระทบต่อระบบหัวใจ และมีความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตมากกว่ารักษาและป้องกันโควิด-19 จริงหรือ
    การวิจัยพบใช้ยาต้านมาลาเรีย ไฮดรอกซีคลอโรควิน ป้องกันโควิด-19 อาจเสี่ยงอันตรายถึงแก่ชีวิต
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    กินกล้วยป้องกันโรคโควิด 19 จริงหรือไม่
    ในโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปที่ให้ข้อมูลว่าการกินกล้วยจะช่วยป้องกันโรคโควิด-19 ได้ โดยในช่วงต้นของคลิปเป็นการรายงานข่าวของสำนักข่าว ABC News ประเทศออสเตรเลียที่กล่าวถึงการพัฒนาวัคซีนเพื่อต่อต้านไวรัสโคโรนาของนักวิทยาศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย จากนั้นในคลิปมีภาพของกล้วย รวมถึงภาพของนักวิจัย พร้อมทั้งข้อความที่บอกว่า นักวิทยาศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลียได้พิสูจน์ว่ากล้วยจะช่วยพัฒนาระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย เนื่องจากกล้วยเป็นแหล่งใหญ่ของวิตามิน B6 และจะช่วยป้องกันโคโรนาไวรัสได้ พร้อมทั้งยังบอกอีกว่า "กินกล้วยวันละลูก ช่วยให้ไวรัสโคโรนาหนีหาย" (Having a banana a day keeps the Coronavirus away)
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    มีสูตรแชร์ ยาดองต้านโควิด-19 จริงหรือคะ
    สูตรยาดอง 3 ตำรับจากแหล่งต่างๆ โดยอ้างสรรพคุณมีฤทธิ์ต้านเชื้อโควิด-19 ได้ ส่วนมากเป็นสมุนไพรที่ช่วยบำรุงกำลัง (เช่น กำลังช้างสาร กำแพงเจ็ดชั้น) กลุ่มสมุนไพรรสเผ็ดร้อน ที่ช่วยการไหลเวียนของเลือดลม (เช่น พริกไทย กานพลู ดีปลี) กลุ่มสมุนไพรขับปัสสาวะ (เช่น โด่ไม่รู้ล้ม) และสมุนไพรรสขม อาจจะนำมาช่วยในการคุมฤทธิ์ของยาในตำรับ (เช่น รากปลาไหลเผือก) ส่วนใหญ่วิธีการดองจะใช้เหล้าหรือแอลกอฮอล์ มักจะใช้เหล้าขาว 28-40 ดีกรีด้วย จริงหรือคะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ครม.อนุมัติ งดเก็บค่าธรรมเนียมธุรกิจโรงแรมปีละ 40 บาทต่อห้อง ช่วยผู้ประกอบการสู้ โควิด-19 จริงหรือคะ
    โควิดทำให้สถานการณ์โรงแรมตกต่ำจากการขาดรายได้จากการเข้าพัก กระทรวงมหาดไทยจึงได้เสนอร่างกฎกระทรวงยกเว้นค่าธรรมเนียมสำหรับการประกอบธุรกิจโรงแรม พ.ศ. …. โดยให้ยกเว้นค่าธรรมเนียมประกอบธุรกิจโรงแรมปีละ 40 บาทต่อห้องพัก ช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ประกอบธุรกิจโรงแรมที่จะต้องชำระค่าธรรมเนียมประกอบธุรกิจโรงแรมในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) โดยหวังให้ผู้ประกอบธุรกิจโรงแรม ยังคงสามารถประกอบธุรกิจต่อไปได้ จริงหรือคะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ศบค.เผยแอปพลิเคชั่น 'ไทยชนะ' ป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 จริงหรือคะ
    เนื่องจากการเปิดกิจการต่างๆรอบสอง อาจจะทำให้เกิดการระบาดได้อีกระลอกหนึ่ง ทาง ศบค.จึงได้มี แอพ ไว้ให้ทางร้านต่างๆลงทะเบียน แล้วให้ผู้ที่จะเข้ารับบริการแสกนบันทึกวัน เวลา ที่ใช้บริการเพื่อเก็บข้อมูล จริงหรือคะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    เผยงานวิจัยพบผู้ชายผมน้อย มีฮอร์โมนเพศชายสูง มีโอกาสเสี่ยงติดโควิด-19 จริงหรือคะ
    คุณหมอคนแรกในอเมริกาที่เสียชีวิตจาก โควิด-19 (COVID-19) มีผมน้อย เลยมีนักวิจัยลองไปเก็บข้อมูลชายอเมริกาและยุโรปที่ติด COVID-19 ปรากฏว่า หัวล้านมีจำนวนสูงมาก เขาเลยรวมข้อมูลจากหลายๆ ประเทศ พบว่า สถิติพบเคสผู้ชายที่ติด COVID-19 และอาการค่อนข้างเยอะมีหัวล้านจากฮอร์โมนเพศ ประมาณ 71 - 75% ภาวะหัวล้านจากฮอร์โมนเพศ มันเกิดจากคนมีฮอร์โมนเพศชายในร่างกายมากไป หรือฮอร์โมนตัวนี้อาจจะเกี่ยวข้องกับกลไกการเข้าสู่เซลล์ของไวรัส COVID-19 แล้วประจวบกับมีการเก็บข้อมูลในกลุ่มคนไข้โรคมะเร็งต่อมลูกหมาก ซึ่งกลุ่มนี้รักษาด้วยการใช้ยาลดการสร้างฮอร์โมนเพศชาย พบว่า กลุ่มนี้อัตราการติดเชื้อน้อยกว่าประชากรปรกติเยอะเลย จึงเป็นสมมติฐานว่า ฮอร์โมนเพศชาย อาจจะสัมพันธ์กับการพยากรณ์ความรุนแรงของโรคในคนที่ติด โควิด-19 (COVID-19) ได้
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    งานวิจัยฮ่องกงชี้ว่า ดวงตาเป็นจุดเปราะบางต่อการติดเชื้อโควิด-19 จริงหรือคะ
    งานวิจัยชิ้นนี้เผยแพร่ในวารสารวิชาการทางการแพทย์ ชื่อ The Lancet Respiratory Medicine ได้ผลการทดลองในห้องปฏิบัติการ พบว่า เชื้อไวรัส SAR-Cov2 ที่เป็นต้นเหตุของโควิด-19 มีการติดเชื้อทางระบบทางเดินหายใจส่วนบนและเยื่อบุลูกตา สูงกว่าไวรัสซาร์สถึง 100 เท่า จริงหรือคะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    สธ. ร่วมกับ Air bnb จัดบริการห้องพักบุคลากรแพทย์และอสม.ฟรีช่วงโควิด-19 จริงหรือคะ
    บริการนี้มีเพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์ที่มีบ้านอยู่ไกล รพ.หรือมีพ่อแม่สูงอายุก็จะได้แยกออกจากมาพักที่โรงแรมดังกล่าว เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับคนในครอบครัว โดยเริ่มตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 30 มิ.ย.ให้กับบุคลากรทางการแพทย์และอสม.ทั่วประเทศโดยไม่มีค่าใช้จ่าย พักได้ 5 วันขึ้นไปแต่ไม่เกิน 30 วัน จริงหรือคะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false