1 คนสงสัย
ไม่ระบุชื่อ
 •  3 ปีที่แล้ว
1 คนว่า ไม่อยู่ในขอบเขตการตรวจสอบ
2 คนว่า มีความเห็นส่วนตัว
meter: mostly-true--middle
2 ความเห็น
ช่วยระบุหมวดหมู่ของข้อความนี้ให้หน่อย
เลือกให้น้อยที่สุด (ถ้าเป็นไปได้)
nofarright เลือกให้ข้อความนี้◑ มีเนื้อหาที่เป็นจริงบางส่วน

เหตุผล

นายก อบจ.ได้ยอมรับว่าสำรวจบุคลากร อบจ.เพื่อจองวัคซีนจริง แต่เอกสารนี้ไม่ได้บอกว่าจะแซงคิวฉีดก่อนแพทย์เลย

ที่มา

สำหรับเอกสารนี้ นายก อบจ. ที่ถูกพาดพิง ได้ยอมรับว่ามีการสำรวจบุคลากรของ อบจ. เพื่อจองวัคซีนจริง https://web.facebook.com/372059276235563/posts/4134151860026267/

ส่วนข้อความด้านล่างนั้น เป็นความเห็นส่วนตัวของผู้ที่วิจารณ์ แต่อาจจะผิดประเด็นไปบ้างเล็กน้อย กล่าวคือ เอกสารนี้ ไม่ได้สื่อว่าจะฉีดให้กับข้าราชการระดับสูงก่อนบุคลากรแพทย์แต่อย่างใด เป็นเพียงการสั่งจองวัคซีน
ประเด็นคือ เอกสารนี้กล่าวเองว่า สภากาชาดได้จัดสรรให้กับ อบจ. ด้วย เพื่อให้ฉีดให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง(เช่นกลุ่มเสี่ยง)และกลุ่มต่างๆในพื้นที่ ดังนั้นการที่มีเอกสารหลุดออกมาว่าจะจองวัคซีนให้กับครอบครัวของผู้มีอำนาจ ก็อาจจะถูกมองว่าไม่เหมาะสมได้ และในกรณีนี้คือ เกิดความเข้าใจผิดว่าผู้มีอำนาจจะแซงคิวประชาชน โดยเฉพาะบุคลากรการแพทย์ซึ่งควรได้ฉีดก่อน (โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีข่าวจำนวนมากบ่งชี้ว่าบุคลากรการแพทย์ไม่ได้รับวัคซีนที่ดีพอในการป้องกันโควิดสายพันธุ์เดลต้า ก็ยิ่งทำให้รู้สึกว่าแพทย์ต้องได้ฉีดวัคซีนนี้ก่อน) (แต่ก็มีข่าวว่าวัคซีนไฟเซอร์กำลังจะเข้าไทย 1.5 ล้านโดส ซึ่งอาจจะฉีดได้ครอบคลุมบุคลากรการแพทย์จำนวนมากในประเทศ)
supinya เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

เป็นเอกสารจริง เนื่องจากทาง อบจ.สกลนคร ออกมาแถลงต่อเรื่องนี้แล้ว บอกว่าเป็นการสำรวจบุคคลากรในหน่วยเพื่อเตรียมจัดหาวัคซีน

ที่มา

แถลงการณ์ อบจ สกลนครกรณีการสำรวจบุคคลากรในหน่วยเพื่อเตรียมจัดหาวัคซีน https://www.facebook.com/372059276235563/posts/4134151860026267/
Thanathun. เลือกให้ข้อความนี้💬 มีความเห็นส่วนตัว

เหตุผล

เบื้องต้นจากกองทัพไทย ระบุว่าเอกสารดังกล่าว ไม่ใช่เอกสารปลอม แต่ไม่ใช่เอกสารอย่างเป็นทางการ โดยจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ

ความเห็นต่าง

https://www.sanook.com/news/8415454/
  • มี 2 ความเห็น เจ้าของลบไปแล้ว.
  • เพิ่มความเห็นใหม่

    กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน