1 คนสงสัย
จริงหรือ เพจศูนย์ช่วยเหลือประชาชน ให้แจ้งเรื่องร้องเรียนต่าง ๆ ผ่านไลน์
ตามที่มีการเผยแพร่ข่าวสารในสื่อออนไลน์เรื่องเพจศูนย์ช่วยเหลือประชาชน ให้แจ้งเรื่องร้องเรียนต่าง ๆ ผ่านไลน์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกองสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย กระทรวงมหาดไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กพบเพจศูนย์ช่วยเหลือประชาชน ให้แจ้งเรื่องร้องเรียนต่าง ๆ ผ่านไลน์นั้น ทางกองสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย กระทรวงมหาดไทย ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เพจศูนย์ช่วยเหลือประชาชนดังกล่าวไม่ใช่ของกระทรวงมหาดไทย ซึ่งเพจดังกล่าวนั้นเป็นของมิจฉาชีพที่สร้างขึ้นเพื่อหวังหลอกเอาข้อมูลส่วนบุคคลของประชาชน
ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกองสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย กระทรวงมหาดไทย สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.pr.moi.go.th หรือ โทร. 02-222-4131 ถึง 2

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจศูนย์ช่วยเหลือประชาชนดังกล่าวไม่ใช่ของกระทรวงมหาดไทย ซึ่งเพจดังกล่าวนั้นเป็นของมิจฉาชีพที่สร้างขึ้นเพื่อหวังหลอกเอาข้อมูลส่วนบุคคลของประชาชน
ชุมพล ศรีสมบัติ
 •  1 ปีที่แล้ว
meter: false
2 ความเห็น

แอคปลอม

Thanathun. เลือกให้ข้อความนี้❌ มีเนื้อหาที่หลอกลวง

เหตุผล

จากที่มีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กพบเพจศูนย์ช่วยเหลือประชาชน ให้แจ้งเรื่องร้องเรียนต่าง ๆ ผ่านไลน์นั้น ทางกองสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย กระทร

ที่มา

https://www.antifakenewscenter.com/นโยบา⋯ที่มีการเผยแพร่,กล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ
ชุมพล ศรีสมบัติ เลือกให้ข้อความนี้❌ มีเนื้อหาที่หลอกลวง

เหตุผล

ในเพจไม่ได้อยู่ในความรับผิดชอบของกระทรวงมหาดไทย

ที่มา

https://www.antifakenewscenter.com/นโยบา⋯น-ให้แจ้งเรื่องร้องเรียนต่าง-ๆ-ผ่านไลน์/

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน