1 คนสงสัย
เศรษฐีอินเดียแห่เช่าเหมาลำเข้าประเทศไทย
จากการที่มีความคลาดเคลื่อน-ข้อเท็จจริง ข่าวเศรษฐีอินเดียแห่เช่าเหมาลำหนีโควิด-19 เข้าประเทศไทยนั้น เครือข่ายอีสานโคแฟค มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี “อินเดีย” เข้าประเทศไทย
พบว่า ศบค. ยืนยันว่า กรณีข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ยืนยันว่าไม่มีเครื่องบินเช่าเหมาลำจากประเทศอินเดีย
มีเพียงการเตรียมการเพื่อรับคนไทยกลับบ้าน (Repatriation flight)) ตามภารกิจของกระทรวงการต่างประเทศเท่านั้น ซึ่งมีผู้ลงทะเบียนไว้ล่วงหน้า
- 1 พฤษภาคม จำนวน 1 คน
- 8 พฤษภาคม จำนวน 70 คน
- 15 พฤษภาคม จำนวน 60 คน
- 22 พฤษภาคม ยังไม่มีผู้ลงทะเบียน
นโยบายชัดเจนว่า...สำหรับชาวต่างชาติที่ประสงค์จะเดินทางมาจากประเทศอินเดีย และได้ยื่นขอหนังสือรับรองว่าเป็นบุคคลที่เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรได้ (COE – Certificate of Entry) จะให้ ”ชะลอ” การออกหนังสือฯ ออกไปก่อน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดยังมีความรุนแรง
ที่มา
🌐https://www.thaigov.go.th/news/contents/details/41183
chetthaphat.msu
 •  3 ปีที่แล้ว
meter: false
1 ความเห็น

โควิด 2019

anonymous เลือกให้ข้อความนี้❌ มีเนื้อหาที่หลอกลวง

เหตุผล

กรณีการส่งต่อข้อมูลที่ระบุว่า ชาวต่างชาติอินเดียที่ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 7 ราย ได้ทำการเช่าเครื่องบินเหมาลำ เข้ามาในประเทศไทย ทางศูนย์ปฏิบั

ที่มา

https://www.facebook.com/AntiFakeNewsCen⋯hotos/a.113638500070332/495260315241480/

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 2 คนสงสัย
    เศรษฐีอินเดียแห่เช่าเหมาลำ บินหนีโควิด-19 บางลำบินเข้าไทย🛬
    #เพื่อนบอกโปร - เศรษฐีอินเดียแห่เช่าเหมาลำ บินหนีโควิด-19 บางลำบินเข้าไทย🛬 . 🦠 สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่อินเดีย มีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงกว่าวันละ 300,000 คน ทำลายสถิติโลกติดต่อกันเป็นวันที่ 3 ทำสถิติสูงสุดในวันเสาร์ที่ 24 เม.ย. 64 จำนวน 346,786 คน . การระบาดหนักรุนแรงทำให้หลายประเทศทั่วโลก มีคำสั่งห้ามผู้เดินทางจากประเทศอินเดียเดินทางเข้าประเทศเพื่อป้องกันโควิด-19 สายพันธุ์อินเดีย เล็ดลอดเข้าประเทศ . ในระหว่างนี้เศรษฐีอินเดียจึงพากันช่วงชิงโอกาสเดินทางไปยังประเทศที่ยังไม่มีมาตรการห้ามผู้เดินทางจากอินเดียเข้าประเทศ . สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของคนเศรษฐีอินเดียในช่วงนี้ ส่งผลให้ราคาตั๋วเครื่องบินโดยสารพุ่งสูงขึ้นหลายเท่าตัว . สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า ราคาตั๋วเครื่องบินเมื่อวันศุกร์ที่ 23 เม.ย. เที่ยวบินจากเมืองมุมไบไปยังดูไบ ราคาพุ่งขึ้น 10 เท่าตัว และราคาตั๋วจากกรุงนิวเดลีไปยังดูไบพุ่งขึ้น 5 เท่าตัว . สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ประกาศระงับเที่ยวบินไปยังประเทศอินเดียตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 25 เม.ย. 64 . เที่ยวบินจากอินเดียไปยังดูไบในวันเสาร์ที่ 24 เม.ย. เต็มทุกเที่ยวบิน . สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า เครื่องบินเจ็ตเช่าเหมาลำก็บินออกจากอินเดียกันขวักไขว่ . “ลูกค้าส่วนใหญ่หรือเกือบทั้งหมดบินไปดูไบ แต่มีบางรายที่บินไปประเทศไทย” บริษัทบริการเครื่องบินเช่าเหมาลำรายหนึ่งบอกกับเอเอฟพี . 📲 แหล่งข่าว : https://bit.ly/3njqsVE ภาพจาก AP . #เพื่อนบอกข่าว
    Mrs.Doubt
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ขออนุญาตเข้ามาเสนอความคิดเห็นครับ มีพระอาจารย์รูปหนึ่งเป็นพระธรรมทูตสายอินเดีย ท่านบอกว่าลูกศิษย์ของท่านที่อินเดีย ติดเชื้อไวรัสโควิด - 19 กันหลายคน แต่วิธีดูแลหลังจากทราบว่าติดเชื้อแล้ว และไม่ได้รับยาอะไรเลย เขาใช้ใบกระเพราตากแดดให้แห้งเหมือนใบชา ชงดื่มแทนน้ำเป็นประจำ เมื่อได้รับการตรวจอีก กลับไม่พบว่ามีเชื้อไวรัสนี้อยู่ในร่างกายแล้ว ทุกคนในสถานที่นั้นอยู่ร่วมกันเป็นปกติ และดื่มชากระเพรากันทุกคน ข้อมูลได้จากพระอาจารย์ ดร.วิเชียร วชิรวํโส เจ้าอาวาสวัดไทยสิริราชคฤห์ ประเทศอินเดีย
    ไม่ระบุชื่อ
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 2 คนสงสัย
    ประกาศเตือนสมาชิกทุกคนในห้อง เตือนญาติพี่-น้องหรือคนรู้จักให้งดไปในที่สาธารณะหรือที่มีคนเยอะระหว่างวันนี้จนถึง7วันข้างหน้า ถ้าไม่จำเป็นห้ามออกไปตลาดสด ตามห้างสรรพสินค้า เซเว่น เพราะจะมีการปล่อยเชื่อโรคไวรัสโควิด 19 รอบสุดท้ายแต่ตัวนี้จะมีความรุนแรงมากกว่ารอบ1และรอบที่2ใครที่ได้รับเชื้อตัวนี้จะมีอาการรุนแรงภายใน2ช.มและจะอยู่ได้ไม่เกิน2-3วัน สหรัฐอเมริกาเลือกที่จะให้ประเทศไทยเราเป็นประเทศที่ 3 ในการทดลองยา ประเทศแรกคือประเทศจีนและประเทศที่ 2 คือประเทศอินเดียประเทศไทยเราคือประเทศที่ 3 ขอให้พี่น้องรักษาสุขภาพและงดไปในที่สูงเสี่ยง ขอย่ำว่าเชื้อโรคตัวนี้มีประสิทธิภาพในการทำลายระบบทางเดินหายใจสูง
    ไม่ระบุชื่อ
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ ให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเช่าเหมาลำบินเข้าภูเกต
    ไฟเขียวนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกบินเข้าไทยหลัง COVID-19 เช่าเหมาลำจากจีนมาลงภูเก็ต 150 คน ตามมาตรการนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ (STV) เริ่มวันที่ 8 ต.ค.นี้
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    เที่ยวบินเช่าเหมาลำจาก "อินเดีย" เข้ามายังประเทศไทย จริงหรือ
    มีกระแสข่าวว่ามีเครื่องบินเช่าเหมาลำจากประเทศอินเดียซึ่งขณะนี้มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่รุนแรง เข้ามายังประเทศไทยนั้น จริงหรือ
    anonymous
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false