1 คนสงสัย
ฮือฮา โพสต์รับสมัครทหารรับจ้างประเทศเพื่อนบ้าน ให้เดือนละ 5,0000 บาท หน่วยงานความมั่นคงเช็คแล้ว เป็น "เฟคนิวส์" ล่าสุดลบโพสต์แล้ว
ความคืบหน้ากรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งใช้พื้นที่ในโลกโซเชียล โพสต์ประกาศรับสมัครทหารรับจ้าง Free Burma Ranger (FBR) จนสร้างความสนใจให้กับหลายๆ โดยมีการแชร์โพสต์ออกไป โดยโพสต์ระบุว่า “FBR เปิดรับสมัครงาน โอกาสทั้งชายหญิงไทยที่มีความฝันอยากเป็นนักรบ เงินเดือนดี พักฟรีด้วย สนใจรีบสมัครเลยครับ” พร้อมแนบอินโฟกราฟฟิก มีข้อความ “รับสมัคร เงินเดือน 50,000+++ บาท นักรบประชาธิปไตย ทหารปลดประจำการ บุคคลกล้าหาญ คุณสมบัติ เพศชาย/หญิง อายุ 16-40 ปี ใจกล้า สุขภาพแข็งแรง ไม่จำกัดวุฒิการศึกษา ถ้าสามารถพูดภาษากะเหรี่ยง ภาษาอังกฤษ ภาษาพม่า หรือเป็นคริสต์ศาสนิกชน จะได้รับพิจารณาพิเศษ” พร้อมระบุสถานที่รับสมัครไว้จำนวน 2 จุด ที่ออฟฟิศพื้นที่ ต.วัดเกต เมืองเชียงใหม่

ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบในวันนี้ (6 กันยายน 65) ที่บริเวณอาคารพาณิชย์ ซอยโอสถาพันธ์ ต.วัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พบว่าออฟฟิศที่ระบุว่าเป็นสถานที่รับสมัครทหารรับจ้าง Free Burma Ranger เป็นที่ทำการของมูลนิธิฟรี เดอะ โอเพรส (Free the Oppressed Foundation) หรือ FTO ซึ่งสนับสนุนงานของ Free Burma Rangers (FBR) ที่เป็นองค์กรเพื่อมนุษยธรรมจากหลายเชื้อชาติ ที่ทำงานเพื่อให้ความช่วยเหลือ ความหวัง และ ความรักแก่ผู้คนในเขตความขัดแย้งของพม่า อิรัก และซูดาน โดยทำงานร่วมกับกลุ่มชาติพันธุ์ที่สนับสนุนประชาธิปไตยในท้องถิ่น และประสานงานกับทีมบรรเทาทุกข์อเนกประสงค์ที่เคลื่อนที่ การรักษาพยาบาลฉุกเฉินที่สำคัญ ที่พักพิง อาหาร เครื่องนุ่งห่ม และเอกสารด้านสิทธิมนุษยชนในพื้นที่
std48388
 •  1 ปีที่แล้ว
0 ความเห็น
ช่วยระบุหมวดหมู่ของข้อความนี้ให้หน่อย
เลือกให้น้อยที่สุด (ถ้าเป็นไปได้)

ยังไม่มีใครตอบ

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน