1 คนสงสัย
จีนเพิ่มโควตาให้สายการบินของไทย เปิดเส้นทางบินเข้าจีน 2 ไฟล์ตต่อสัปดาห์
[ข่าวจริง]
จีนเพิ่มโควตาให้สายการบินของไทย เปิดเส้นทางบินเข้าจีน 2 ไฟล์ตต่อสัปดาห์

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน (CAAC) ให้โควตาสายการบินสัญชาติไทย สามารถเปิดทำการบินระหว่างไทย - จีนได้ 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ด้านสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) จึงได้หารือร่วมกับผู้ประกอบการสายการบิน มีมติให้สายการบินสลับโควตาทำการบินได้ แบ่งเป็นรายสัปดาห์ ทั้งนี้ สายการบินสามารถทำการบินได้ทุกเมืองที่เคยทำการบิน ยกเว้นปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้

อ่านเพิ่มเติมที่ bit.ly/3OBK5Vd

AFNC Thailand
24 มิ.ย. 65
Mrs.Doubt
 •  2 ปีที่แล้ว
meter: true
2 ความเห็น
ช่วยระบุหมวดหมู่ของข้อความนี้ให้หน่อย
เลือกให้น้อยที่สุด (ถ้าเป็นไปได้)
Thanathun. เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

เบื้องต้นมีสายการบินขอทำการบินมายัง กพท. แล้ว ประกอบด้วย สายการบินไทย, ไทยสมายล์, ไทยไลอ้อนแอร์ และไทยแอร์เอเชีย จะเปิดทำการบินไปยังเมืองกว

ที่มา

https://www.antifakenewscenter.com/นโยบา⋯างบินเข้าจีน-2-ไฟล์ตต่อสัปดาห์-จริงหรือ/
Joke Air เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

.

ที่มา

https://www.antifakenewscenter.com/นโยบา⋯างบินเข้าจีน-2-ไฟล์ตต่อสัปดาห์-จริงหรือ/
ได้รับการยืนยันว่า จีน อนุมัติเช่นนั้นจริง แต่ก็นับว่ายังน้อยมากถ้าเทียบกับยุคก่อนมีโควิด อาจเป็นไปได้ว่าจีนเองก็คงจะยังไม่เปิดประเทศเต็มที่ในตอนนี้

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ กรมการบินของประเทศจีน สั่งห้ามไม่ให้สายการบินของไทยบินเข้าประเทศ เหตุเพราะพบผู้โดยสารติดโควิด
    กรมการบินพลเรือนของประเทศจีนหรือ CAAC ได้สั่งระงับเที่ยวบิน Thai Lion Air เที่ยวบินที่ SL117 กรุงเทพกวางโจวเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์หลังพบผู้โดยสารติด COVID-19 จำนวน 6 คนและยังสั่งระงับกับสายการบิน Thai AirAsia x เที่ยวบินกรุงเทพ- เทียนจิน XJ808 โดยพบผู้ติดเชื้อจำนวน 5 คนนั้น
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    บินในประเทศไม่ต้องกลัวหิว! การบินพลเรือน อนุญาตให้ทาน - ขายอาหารเครื่องดื่มได้แล้ว จริงไหม
    #TravelNews : บินในประเทศไม่ต้องกลัวหิว! การบินพลเรือน อนุญาตให้ทาน - ขายอาหารเครื่องดื่มได้แล้ว . ก่อนหน้านี้สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ออกคำสั่งไม่อนุญาตให้สายการบินบริการอาหารและเครื่องดื่มบนเครื่องบิน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 . และด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบันลดลงจากเดิม ทำให้สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ได้ออกประกาศระเบียบคำสั่งว่าด้วยแนวทางการปฏิบัติในการให้บริการผู้โดยสารสำหรับเส้นทางการบินภายในประเทศ ในระหว่างสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ฉบับที่ 5) ประกาศ ณ วันที่ 11 กรกฎาคม 2565 . อนุญาตให้สายการบินสามารถให้บริการอาหารและเครื่องดื่มบนเครื่องได้ โดยให้พิจารณาให้บริการอาหารที่จัดเตรียมมาในภาชนะที่บรรจุเรียบร้อยล่วงหน้า (sealed, pre-packaged food) และน้ำดื่มบรรจุขวด (bottled water) พิจารณาให้บริการน้ำแข็งเฉพาะจากแหล่งที่เชื่อถือในสุขอนามัยได้เท่านั้น รวมทั้งลูกเรือต้องล้างมือด้วยสบู่และน้ำ และตามด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุกครั้งทั้งก่อนและหลังเตรียมอาหาร ลดการปฏิสัมพันธ์ระหว่างการให้บริการให้มากที่สุด แต่ยังคงต้องดูแลและปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยในห้องโดยสาร . . .
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false