1 คนสงสัย
โอนเงินผิดบัญชี! ดึงคืนได้ไหม
โอนเงินผิดบัญชี! ดึงคืนได้ไหม
Mrs.Doubt
 •  1 ปีที่แล้ว
meter: middle
1 ความเห็น

ผู้บริโภคเฝ้าระวัง

Thanathun. เลือกให้ข้อความนี้◑ มีเนื้อหาที่เป็นจริงบางส่วน

เหตุผล

เมื่อเรารู้ตัวว่าโอนเงินผิดบัญชี จึงควรให้ปฏิบัติตามขั้นตอนนี้
1. ติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคารของเราเพื่อเดินเรื่อง
2. รวบรวมหลักฐานการโอนให้ได้มาก

ที่มา

https://www.pptvhd36.com/news/เศรษฐกิจ/156246

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 2 คนสงสัย
    รัฐทบทวนสิทธิโอนเงินเข้าบัญชี 5,000 บาท ในเดือนนี้
    โฆษกรัฐบาล เตือน อย่าหลงเชื่อข่าวปลอม หลังข้อความว่อนโซเชียล “รัฐฯ ทบทวนสิทธิโอนเงินเข้าบัญชี 5,000 บาท ภายในเดือน มิ.ย.นี้” วอนหยุดแชร์ ป้องกันความสับสนและเข้าใจผิดขยายวงกว้าง วันที่ 8 มิถุนายน 2566 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่มีการแชร์และส่งต่อข้อมูล “รัฐฯ ทบทวนสิทธิโอนเงินเข้าบัญชี จำนวน 5,000 บาท ภายในเดือนมิถุนายนนี้” ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ซึ่งศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมประเทศไทย (Anti-Fake News Center Thailand : AFNC) ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว โดยกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้ออกมาชี้แจงข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จ
    std46298
     •  9 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    วันนี้ มีเงินเข้าบัญชี 1040 บาทกำลังนั่งงงอยู่ว่าใครโอนเงินมาให้นะ ไม่ถึง 5 นาทีมีคนโทรเข้ามาเป็นเสียงผู้หญิงบอกว่า คุณชื่อรินรดาใช่ไหมคะ หนูโอนเงินผิดบัญชีไปให้ช่วยโอนเงินคืนมาให้หนูด้วยหนูจะจ่ายค่าอาหาร...ก็ตอบไปว่า โอนไม่เป็นนะคะรับ ให้ไปสถานีตำรวจเล่าเรื่องให้ตำรวจฟัง.ให้แจ้งความไว้..ห้ามโอนเงินคืน พวกมิจฉาชีพแน่นอน ให้ลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน ...โทรแจ้งไปที่ธนาคาร เจ้าหน้าที่บอก คุณห้ามโอนเงินคืนโดยเด็ดขาด ...เค้าอยากได้เงินคืนให้เขาติดต่อมาที่ธนาคารเอง ...บอกต่อครับ ใครโอนเงินเกลี้ยงบัญชี มาในรูปแบบใหม่ มุขเดิม ใช้ไม่ได้แล้ว
    ไม่ระบุชื่อ
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    สแกน QR Code มันดูดเงินในบัญชีหมดเลย แบบนี้ ทำได้จริงหรือ
    ฝากเตือนนักช็อปออนไลน์ทุกคนนะครับ หลานเพื่อนพึ่งโดนเมื่อกี้ สั่งซื้ออาหาร online โอนเงินไป 350 บ. ทางผู้ขายไลน์บอกของหมด จะโอนเงินกลับขอเลขบัญชี พอแจ้งเลขบัญชี มันทำ QR Code มาให้สแกน บอกเป็นรูปบริษัท ไม่สามารถโอนเงินสดคืนได้ พอเราสแกน QR Code มันดูดเงินในบัญชีหมดเลย บัญชีเป็นธนาคารที่สามย่านไม่มีสาขาซะด้วย ไปแจ้งความแล้ว ที่โรงพักบอกมีมาแจ้งหลายรายแล้ว บางคนโดนหลักแสน กว่าจะไปถึงธนาคารในตัวจังหวัดเงินคงโอนออกหมดแล้ว เศร้าเลย ฝากบอก ผจก.ทุกคนช่วยเตือนพนักงาน ลูกค้าด้วยครับ
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    วันนี้ มีเงินเข้าบัญชี 1040 บาทกำลังนั่งงงอยู่ว่าใคร โอนเงินมาให้นะ ไม่ถึง 5 นาทีมีคนโทรเข้ามา เป็นเสียงผู้หญิงบอกว่า คุณชื่อรินรดาใช่ไหมคะ หนูโอนเงินผิดบัญชีไป ให้ช่วยโอนเงินคืนมาให้หนูด้วย หนูจะจ่ายค่าอาหาร.… ให้ตอบกลับไปว่า #โอนไม่เป็น ถ้าสะดวกให้ไปที่สถานีตำรวจเล่าเรื่อง ให้ตำรวจฟัง…และให้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้.. #ห้ามโอนเงินคืนเด็ดขาด เพราะพวกนี้คือมิจฉาชีพ โทรแจ้งไปที่ธนาคารว่ามีคนโอนเงินเข้ามา #เจ้าหน้าที่บอกว่า คุณห้ามโอนเงินคืนโดยเด็ดขาด ถ้าเค้าอยากได้เงินคืนให้เขาติดต่อมาที่ธนาคารเอง ใครโอนเงินคืน เงินเกลี้ยงบัญชีแน่นอน พวกมันมาในรูปแบบใหม่ เพราะมุขเดิมๆ ที่มันใช้อยู่ใช้ไม่ได้แล้ว บอกต่อคนที่คุณรักด้วย!! 🙏🏼
    ไม่ระบุชื่อ
     •  7 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ภัยรูปแบบใหม่ แกล้งโอนเงินผิดแล้วบอกให้โอนคืน
    ภัยรูปแบบใหม่ แกล้งโอนเงินผิดแล้วบอกให้โอนคืน หากมีคนโอนเงินผิดมาเข้าบัญชีของเรา และ โทรมาหาเราให้โอนคืนกลับไปบัญชีของอีกคน แถมบอกอีกว่า… ” ถ้าไม่โอนคืนจะไปแจ้งความ…!! “ เราจะทำยังไง…? โปรดอ่านให้จบนะครับ.. จะได้รู้เท่าทันกลโกงของมิจฉาชีพเหล่านี้ เมื่อเช้าได้ฟัง อั๋น ภูวนาท ใน Green wave เล่าว่า… เพื่อนของอั๋นได้รับ SMS… ว่ามีเงินเข้าบัญชีจำนวนหนึ่ง ซึ่งเพื่อนและอั๋น… ก็แปลกใจว่าใครโอนมาให้ สักพักก็มีโทรศัพท์เข้ามาว่า… ” เมื่อสักครู่โอนเงินผิด… และต้องการให้เพื่อนอั๋นโอนเงินกลับ แต่ให้โอนไปอีกบัญชีหนึ่ง !! “ ที่ปลายสายอ้างว่าเป็นบัญชีของคนที่ขายของออนไลน์ ซึ่งคนในปลายสายบอกว่าได้สั่งซื้อของจากคนๆ นี้ เพื่อนอั๋นก็รับคำ และ วางสายไป แต่ยังไม่โอนเงินไปบัญชีตามที่ปลายสายเมื่อสักครู่บอก .. ซึ่งอั๋นบอกว่า… ถ้าเป็นอั๋น ก็โอนไปแล้ว เพราะจะได้จบๆ ไป แต่เพื่อนอั๋น… ขอโทรหาธนาคารก่อน ทางธนาคารบอกว่า… ไม่ควรโอนเงินไปยังบัญชีนั้น แต่ควรไปแจ้งความไว้… ว่ามีเงินโอนเข้าบัญชีของเรา และเล่าเหตุการณ์ทั้งหมด… เพื่อลงบันทึกประจำวัน เหตุผลที่ต้องทำแบบนี้ เพราะ คำตอบที่ธนาคารให้ คือ … คนที่โอนเงินผิดอาจสั่งซื้อของผิดกฎหมายแล้วแกล้งโอนเงินให้บัญชีใครสักคน ซึ่งในวันนั้นก็คือ บัญชีเพื่อนอั๋น จากนั้น… ก็ให้เพื่อนอั๋นโอนไปยังผู้ขาย ซึ่งหากมีการ .. ตรวจสอบการโอนเงินซื้อขายของผิด กม. คนที่โดนจับจะเป็นเพื่อนอั๋น ทันที…!! ระวังกันไว้ซักนิดนะครับทุกคน หากมีการโอนเงินผิดมาเข้าบัญชีเรา อย่าโอนเงินกลับไปยังบัญชีอื่นนอกจากบัญชีของคนที่เค้าโอนผิดให้เรา และสิ่งที่ควรทำ… หากมีการสั่งให้เราโอนไปบัญชีอื่น คือ เราต้องแจ้งความไว้ บทเรียนใหม่เลยนะเนี่ย.. เตือนตัวเองกันไว้นะครับ ขอบคุณ… ดีเจอั๋นที่ได้แบ่งปันเรื่องราวให้ฟัง Cr. เชียงใหม่นิวส์
    Mrs.Doubt
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    เตือนภัย ผู้ประกันตน "อย่าหลงเชื่อแก๊งมิจฉาชีพ" แอบอ้างสำนักงานประกันสังคม หลอกโอนเงินเข้าบัญชี
    ขณะนี้พบพวกมิจฉาชีพได้แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคม โทรศัพท์แจ้งผู้ประกันตนให้คืนเงินเกินสิทธิที่สำนักงานประกันสังคมได้โอนเข้าบัญชีผู้ประกันตน โดยบอกหมายเลขบัญชี 4 ตัวท้ายที่โอนเกิน และแจ้งเลขบัญชีให้ผู้ประกันตนโอนเงินกลับคืน ซึ่งถ้าไม่เชื่อให้ติดต่อไปยังสถานีตำรวจ โดยแอบอ้างเบอร์โทรศัพท์ปลอม
    Mrs.Doubt
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ได้ SMS จากธนาคาร ธ.ก.ส. ว่าโอนเงินผิด ขอข้อมูลเราเพิ่มเติม จริงหรือเปล่าคะ
    ได้ข้อความ SMS จาก ธนาคารเพื่อการเกษตรว่า โอนเงินเยียวยาผิดและให้โอนเงินคืน และขอข้อมูลบัตรประชาชน เลขบัญชีธนาคารและรหัส OTP เราอีกด้วย มันจริงหรือคะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ธอส. โอนเงิน 2,000 บาท ให้ฟรีๆ แต่ต้องบอกเลขบัญชี-เลขบัตรประชาชน เพื่อที่จะได้โอนเงินเข้าบัญชีได้ถูกต้อง จริงไหม
    ธอส. โอนเงิน 2,000 บาท ให้ฟรีๆ แต่ต้องบอกเลขบัญชี-เลขบัตรประชาชน เพื่อที่จะได้โอนเงินเข้าบัญชีได้ถูกต้อง
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    โอนเงินผิด‼️ ทำยังไงดี⁉️
    โอนเงินผิด‼️ ทำยังไงดี⁉️ 👉 หากเราได้รับเงินโอนผิดมา อย่ารีบโอนเงินคืนเองนะครับ อาจเป็นกลลวงของมิจฉาชีพ ที่หลอกใช้บัญชีของเราเป็นเส้นทางการโอนเงินซื้อของผิดกฎหมาย หรือฟอกเงิน แนะนำให้รีบติดต่อธนาคารโดยตรงก่อนครับ 👉 แต่สำหรับกรณีที่เราโอนเงินผิดบัญชีเอง ขอให้เก็บสลิปหลักฐานการโอนเงิน เพื่อแจ้งเรื่องกับธนาคารต้นทางที่โอนเงินไป ให้ดำเนินการตรวจสอบ และประสานให้มีการโอนเงินกลับคืนมาครับ ตรวจสอบความถูกต้องให้เรียบร้อยก่อนที่จะกดโอนทุกครั้ง จะได้ไม่เสียเวลานะครับ ✅
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false