1 คนสงสัย
ดูดเงินแบบใหม่ มาอีก
ดูดเงินแบบใหม่ มาอีก มันจะโทร แบบนี้ .AIS 1175 ให้สังเกตุ มี . ข้างหน้า อย่ารับสายเด็ดขาดนะครับ 1175 ตอนแรกคิดว่า จากศูนย์ AIS ปรากฏว่า รับสายปุ๊บมันเข้าบัญชีเราทันที ทำให้เราเข้าบัญชีเราไม่ได้เลย สรุปไม่จำเป็นต้องคุยสาย มันก็สามารถเอาเงินในบัญชีเราได้เลย โดยไม่จำเป็นต้องคุยกับเรา ฝากแชร์เตือนกันด้วย หลายคนเคยโดนมาแล้ว ใครเจออย่ารับสายเด็ดขาด
Mrs.Doubt
 •  8 เดือนที่แล้ว
1 คนว่า มีความเห็นส่วนตัว
meter: false
1 ความเห็น

ผู้บริโภคเฝ้าระวังแอคปลอม

Thanathun. เลือกให้ข้อความนี้❌ มีเนื้อหาที่หลอกลวง

เหตุผล

บริษัท เอไอเอส ขอยืนยันว่า ข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริง และไม่สามารถเกิดขึ้นได้ โดยหมายเลข 1175 เป็นช่องทางให้ลูกค้าสามารถโทรเข้ามาสอบถามเ

ที่มา

https://www.thaipost.net/economy-news/417890/
Joke Air เลือกให้ข้อความนี้💬 มีความเห็นส่วนตัว

เหตุผล

....

ความเห็นต่าง

การรับสาย (ที่เป็นการโทรมาจริงๆไม่ใช่โทรโดยใช้แอปอื่น) ไม่สามารถถูกดูดเงินได้ ต้องมีอะไรมากกว่านั้น เช่น มีแอปปลอม แอปดูดเงิน กำลังทำงานอยู่ในเครื่องแล้ว หรืออาจจะถูกดูดเงินไปด้วยวิธีการอื่น เป็นต้น แต่ได้มีการโทรมาเพื่อลวง เบี่ยงประเด็น (หรืออาจเป็นคอลเซ็นเตอร์ค่ายมือถือของจริงโทรมาจริงแต่บังเอิญเป็นช่วงเวลาไล่เลี่ยกันกับตอนที่เงินหายพอดี) ตอนที่โทรกันอยู่ก็ไม่แปลกว่าอาจจะกดเข้าแอปอื่น(เช่นแอปธนาคาร)ในขณะที่โทรไม่ได้ ทำให้เข้าใจผิดได้ว่าการรับสายจะทำให้ถูกดูดเงิน ซึ่งที่จริงแล้วเป็นไปไม่ได้

หรืออาจจะมีอีกแบบหนึ่ง คือ แอปปลอม แอปดูดเงิน อาจจะแนบเนียนมาก ว่ามี interface และกลวิธี ที่ทำให้ดูเหมือนกับว่ามีคอลเซ็นเตอร์จริงโทรมาแต่ความจริงคือการโทรผ่านแอปปลอมนั้นๆ

หรือ แอปปลอม แอปดูดเงิน กำลังทำงานแล้ว ผู้ใช้มือถือจึงกดอะไรไม่ได้เลยตามที่อ้าง แต่แอปปลอมยังยอมให้มีสายอื่นโทรเข้ามาได้ จึงทำให้เข้าใจผิดว่าบริษัทที่โทรมาเป็นต้นเหตุของการที่เงินหาย (โดยไม่คิดว่าจะเป็นหน่วยงานที่ถูกแอบอ้างว่าเป็นเจ้าของแอปเลยด้วยซ้ำ)

ส่วนการปลอมเบอร์ (ทำให้เวลาที่โทรไปแล้ว ปลายสายจะขึ้นโชว์เป็นเบอร์อื่นที่ไม่ใช่เบอร์จริง) เช่นปลอมเป็นเบอร์คอลเซ็นเตอร์ที่มีอยู่จริง ตรงนี้มีความเป็นไปได้อยู่ ว่าจะมีวิธีการทำได้จริง

https://tna.mcot.net/sureandshare-1179182
https://pantip.com/topic/41876510

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    ถามหน่อยค่ะถ้าเรามีเงินในบัญชีแต่ไม่มีแอปธนาคารในโทรศัพท์มันจะดูดเงินในบัญชีของเราได้มั้ยคะ⁉️
    ⚠️ ถามหน่อยค่ะถ้าเรามีเงินในบัญชีแต่ไม่มีแอปธนาคารในโทรศัพท์มันจะดูดเงินในบัญชีของเราได้มั้ยคะ⁉️ คำตอบ : โดนได้ครับ ถ้าบอกเลขบัญชี + เลขประชาชน + เลขโทรศัพท์มือถือ ให้เขาไป เขาจะไปเปิดบัญชี wallet หรือกระเป๋าเงิน ผูกกับบัญชีธนาคารเรา และโอนเงินออกไป เข้าบัญชี wallet ‼️ วิธีการคนร้าย 1. คนร้ายจะเข้ามาทำทีเป็นลูกค้าขอซื้อของออนไลน์ และขอเลขบัตรประชาชน เบอร์โทรศัพท์ และข้อมูลส่วนบุคคลอื่น ๆ ในบัตรประชาชนของผู้เสียหาย 2. คนร้ายจะนำเอาข้อมูลส่วนบุคคลเหล่านั้น ไปเปิดบัญชีกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (E-Wallet) ขึ้นมาใหม่ และตั้งค่าบัญชี E-Wallet ให้เชื่อมกับบัญชีธนาคารผู้เสียหาย 3. หลังจากนั้นผู้เสียหายจะได้รับการแจ้งเตือนผ่านโทรศัพท์มือถือ ในทำนองว่า "คุณต้องการที่จะให้บัญชีธนาคารของคุณเชื่อมต่อกับกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์หรือไม่" ซึ่งการแจ้งเตือนมีข้อความค่อนข้างยาว ทำให้ผู้เสียหายหลายรายไม่อยากอ่าน และมองว่าไม่น่าจะมีอันตรายอะไรเกิดขึ้น 4. เมื่อผู้เสียหายกด "ยอมรับ" หรือ "ตกลง" บน Mobile Banking การเชื่อมระหว่างบัญชี Mobile Banking ของผู้เสียหาย กับบัญชี E-Wallet ของคนร้ายก็จะสมบูรณ์ ดังนั้น จึงทำให้คนร้ายสามารถยักย้ายถ่ายโอนเงินออกจากบัญชีธนาคารของผู้เสียหาย ผ่านช่องทาง Mobile Banking ไปยังบัญชี E-Wallet ของคนร้ายจนหมดภายในเวลาไม่กี่นาทีนั่นเอง จึงขอเตือนให้ทุกคนระมัดระวัง และพยายามอย่าให้ข้อมูลส่วนตัวกับใคร หากมีการแจ้งเตือนเข้ามาในโทรศัพท์ โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับธุรกรรมทางการเงิน อย่าลืมอ่านข้อความที่แจ้งมาอย่างละเอียด หากอ่านแล้วไม่เข้าใจก็ยังไม่ต้องตอบตกลง เพราะไม่แน่ว่าการแตะหน้าจอเพียงครั้งเดียว อาจจะทำให้เงินในบัญชีถูกถอนออกจนหมดก็ได้ เครดิตข้อมูล และภาพ : เฟซบุ๊ก กองปราบปราม (กฎหมายตำรวจและพนักงานสอบสวน by ภูมิรพี ผลาภูมิ)✅
    Mrs.Doubt
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 2 คนสงสัย
    อย่ารับสายเด็ดขาดนะคับ1175 ตอนแรกคิดว่าจากศูนย์ ais ปรากฎว่ารับสายปุ๊ปมันเข้าบัญชีเราทันที ทำให้เราเข้าบัญชีเราไม่ได้เลย...สรุปไม่จำเป็นต้องคุยสายมันก็สามารถเอาเงินในบัญชีเราได้เลยโดยไม่จำเป็นต้องคุยกับเรา ฝากแชร์เตือนกันด้วย ผมเจอกับตัว ใครเจออย่ารับเด็ดขาด
    Mrs.Doubt
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    AIS ประกาศมิจฉาชีพใช้เบอร์ 1175 แล้วครับ
    AIS ประกาศมิจฉาชีพใช้เบอร์ 1175 แล้วครับ อย่ารับสายเด็ดขาดนะคับ1175 ตอนแรกคิดว่าจากศูนย์ ais ปรากฎว่ารับสายปุ๊ปมันเข้าบัญชีเราทันที ทำให้เราเข้าบัญชีเราไม่ได้เลย...สรุปไม่จำเป็นต้องคุยสายมันก็สามารถเอาเงินในบัญชีเราได้เลยโดยไม่จำเป็นต้องคุยกับเรา ฝากแชร์เตือนกันด้วย ผมเจอกับตัว ใครเจออย่ารับเด็ดขาด
    Mrs.Doubt
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    สแกน QR Code มันดูดเงินในบัญชีหมดเลย แบบนี้ ทำได้จริงหรือ
    ฝากเตือนนักช็อปออนไลน์ทุกคนนะครับ หลานเพื่อนพึ่งโดนเมื่อกี้ สั่งซื้ออาหาร online โอนเงินไป 350 บ. ทางผู้ขายไลน์บอกของหมด จะโอนเงินกลับขอเลขบัญชี พอแจ้งเลขบัญชี มันทำ QR Code มาให้สแกน บอกเป็นรูปบริษัท ไม่สามารถโอนเงินสดคืนได้ พอเราสแกน QR Code มันดูดเงินในบัญชีหมดเลย บัญชีเป็นธนาคารที่สามย่านไม่มีสาขาซะด้วย ไปแจ้งความแล้ว ที่โรงพักบอกมีมาแจ้งหลายรายแล้ว บางคนโดนหลักแสน กว่าจะไปถึงธนาคารในตัวจังหวัดเงินคงโอนออกหมดแล้ว เศร้าเลย ฝากบอก ผจก.ทุกคนช่วยเตือนพนักงาน ลูกค้าด้วยครับ
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ค่าปรับจราจร จะต้องมีรูปรถเราตอนทำผิดกฎจราจรด้วยนะครับ ส่งมาเป็นใบแบบไม่มีรูป ไม่ใช่จดหมายราชการ แต่เป็นแก๊งค์ดูดเงินนะครับ
    ค่าปรับจราจร จะต้องมีรูปรถเราตอนทำผิดกฎจราจรด้วยนะครับ ส่งมาเป็นใบแบบไม่มีรูป ไม่ใช่จดหมายราชการ แต่เป็นแก๊งค์ดูดเงินนะครับ เริ่มโดนกันแล้วภัยรูปแบบใหม่รับจดหมายลงทะเบียนแล้วเค้าให้สแกนคิวอาร์โค้ดโดนไปแสนกว่าบาทจากบัตรเครดิต เปลี่ยนจาก call center เป็นหนังสือราชการ ถึงตัวเลย ระวัง ห้ามสแกนบาร์โค๊ตเด็ดขาด... ให้บอกคนในบ้านทุกคนด้วย อันตรายจริงๆ
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ภัยรูปแบบใหม่ แกล้งโอนเงินผิดแล้วบอกให้โอนคืน
    ภัยรูปแบบใหม่ แกล้งโอนเงินผิดแล้วบอกให้โอนคืน หากมีคนโอนเงินผิดมาเข้าบัญชีของเรา และ โทรมาหาเราให้โอนคืนกลับไปบัญชีของอีกคน แถมบอกอีกว่า… ” ถ้าไม่โอนคืนจะไปแจ้งความ…!! “ เราจะทำยังไง…? โปรดอ่านให้จบนะครับ.. จะได้รู้เท่าทันกลโกงของมิจฉาชีพเหล่านี้ เมื่อเช้าได้ฟัง อั๋น ภูวนาท ใน Green wave เล่าว่า… เพื่อนของอั๋นได้รับ SMS… ว่ามีเงินเข้าบัญชีจำนวนหนึ่ง ซึ่งเพื่อนและอั๋น… ก็แปลกใจว่าใครโอนมาให้ สักพักก็มีโทรศัพท์เข้ามาว่า… ” เมื่อสักครู่โอนเงินผิด… และต้องการให้เพื่อนอั๋นโอนเงินกลับ แต่ให้โอนไปอีกบัญชีหนึ่ง !! “ ที่ปลายสายอ้างว่าเป็นบัญชีของคนที่ขายของออนไลน์ ซึ่งคนในปลายสายบอกว่าได้สั่งซื้อของจากคนๆ นี้ เพื่อนอั๋นก็รับคำ และ วางสายไป แต่ยังไม่โอนเงินไปบัญชีตามที่ปลายสายเมื่อสักครู่บอก .. ซึ่งอั๋นบอกว่า… ถ้าเป็นอั๋น ก็โอนไปแล้ว เพราะจะได้จบๆ ไป แต่เพื่อนอั๋น… ขอโทรหาธนาคารก่อน ทางธนาคารบอกว่า… ไม่ควรโอนเงินไปยังบัญชีนั้น แต่ควรไปแจ้งความไว้… ว่ามีเงินโอนเข้าบัญชีของเรา และเล่าเหตุการณ์ทั้งหมด… เพื่อลงบันทึกประจำวัน เหตุผลที่ต้องทำแบบนี้ เพราะ คำตอบที่ธนาคารให้ คือ … คนที่โอนเงินผิดอาจสั่งซื้อของผิดกฎหมายแล้วแกล้งโอนเงินให้บัญชีใครสักคน ซึ่งในวันนั้นก็คือ บัญชีเพื่อนอั๋น จากนั้น… ก็ให้เพื่อนอั๋นโอนไปยังผู้ขาย ซึ่งหากมีการ .. ตรวจสอบการโอนเงินซื้อขายของผิด กม. คนที่โดนจับจะเป็นเพื่อนอั๋น ทันที…!! ระวังกันไว้ซักนิดนะครับทุกคน หากมีการโอนเงินผิดมาเข้าบัญชีเรา อย่าโอนเงินกลับไปยังบัญชีอื่นนอกจากบัญชีของคนที่เค้าโอนผิดให้เรา และสิ่งที่ควรทำ… หากมีการสั่งให้เราโอนไปบัญชีอื่น คือ เราต้องแจ้งความไว้ บทเรียนใหม่เลยนะเนี่ย.. เตือนตัวเองกันไว้นะครับ ขอบคุณ… ดีเจอั๋นที่ได้แบ่งปันเรื่องราวให้ฟัง Cr. เชียงใหม่นิวส์
    Mrs.Doubt
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    อย่ารับสายเด็ดขาดนะครับ 1175
    อย่ารับสายเด็ดขาดนะครับ 1175 ตอนแรกคิดว่า จากศูนย์ AIS ปรากฏว่า รับสายปุ๊บมันเข้าบัญชีเราทันที ทำให้เราเข้าบัญชีเราไม่ได้เลย สรุปไม่จำเป็นต้องคุยสาย มันก็สามารถเอาเงินในบัญชีเราได้เลย โดยไม่จำเป็นต้องคุยกับเรา ฝากแชร์เตือนกันด้วย ผมเจอกับตัว ใครเจออย่ารับสายเด็ดขาด
    Mrs.Doubt
     •  10 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    หมายเลขโทรศัพท์ต่อไปนี้ ห้ามรับสายเด็ดขาด เงินจะหมดบัญชี
    หมายเลขโทรศัพท์ต่อไปนี้ ห้ามรับสายเด็ดขาด เงินจะหมดบัญชี เพราะเป็นหมายเลขพวกแฮกข้อมูล 0632725490 020303542 0923282440
    Mrs.Doubt
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    AIS เตือน อย่าหลงเชื่อข่าวปลอมรับสาย 1175 -.AIS1175 เข้าถึงบัญชีดูดเงิน
    จากกรณีที่มีการส่งต่อข้อความผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย อ้างถึงเบอร์ 1175 และ .AIS 1175 ซึ่งเป็นเบอร์สำหรับการให้บริการลูกค้าของเอไอเอส ว่า หากรับสายจะทำให้มิจฉาชีพเข้าสู่บัญชีและเอาเงินไปได้เลย โดยไม่จำเป็นต้องพูดสายนั้น
    std48571
     •  10 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    AIS เตือน อย่าหลงเชื่อข้อความปลอม หมายเลข 1175 และ .AIS1175 ไม่สามารถเข้าถึงบัญชีทางการเงินของประชาชนได้จากการรับสาย
    21 ก.ค. 2566 – จากกรณีที่มีการส่งต่อข้อความผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย อ้างถึงเบอร์ 1175 และ .AIS 1175 ซึ่งเป็นเบอร์สำหรับการให้บริการลูกค้าของเอไอเอส ว่า หากรับสายจะทำให้มิจฉาชีพเข้าสู่บัญชีและเอาเงินไปได้เลย โดยไม่จำเป็นต้องพูดสายนั้น บริษัท เอไอเอส ขอยืนยันว่า ข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริง และไม่สามารถเกิดขึ้นได้ โดยหมายเลข 1175 เป็นช่องทางให้ลูกค้าสามารถโทรเข้ามาสอบถามเกี่ยวกับบริการต่างๆของเอไอเอส รวมถึงใช้โทรติดต่อลูกค้าเพื่ออำนวยความสะดวกเกี่ยวกับการใช้บริการ อาทิ การสมัครแพ็คเกจการใช้งาน รวมถึงบริการอื่นๆ เท่านั้น และไม่สามารถเข้าถึงบัญชีหรือแอพพลิเคชั่นทางการเงินของประชาชนได้จากการรับสาย ทั้งนี้ การแสดงเบอร์โทรเข้าของหมายเลขดังกล่าวบนหน้าจอมือถือของลูกค้า อาจแสดงได้ทั้งหมายเลข 1175 หรือ .AIS1175 หรือ .AIS Call Center ซึ่งในอดีตที่ผ่านมา เอไอเอสได้มีการบันทึกเลขหมายดังกล่าวลงใน SIM Card เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า โดยปัจจุบันลูกค้าสามารถลบ หรือ แก้ไขการบันทึกหมายเลขดังกล่าวได้ด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตาม หากลูกค้าสงสัยว่าจะได้รับความเสียหายจากกรณีข้างต้น สามารถแจ้งมาที่บริการสายด่วน 1185 AIS Spam Report Center ซึ่งเอไอเอส จะประสานงาน ร่วมตรวจสอบกับฝ่ายความมั่นคงอย่าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ตำรวจไซเบอร์ ตลอด 24 ชั่วโมง
    std48351
     •  9 เดือนที่แล้ว
    meter: false