1 คนสงสัย
จริงหรือ ฝนดาวตกมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าทั่วไทย คืนวันที่ 12 พย 63
สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ ชวนชมฝนดาวตกทอริดส์เหนือ หรือ ฝนดาวตกกลุ่มดาววัว ในคืนวันที่ 12 พ.ย. 63 ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป
มองเห็นได้ด้วยตาเปล่าทั่วประเทศตลอดทั้งคืน
naydoitall
 •  3 ปีที่แล้ว
meter: true
1 ความเห็น
ช่วยระบุหมวดหมู่ของข้อความนี้ให้หน่อย
เลือกให้น้อยที่สุด (ถ้าเป็นไปได้)
Ad.tar เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ ชวนชมฝนดาวตกทอริดส์เหนือ หรือ ฝนดาวตกกลุ่มดาววัว ในคืนวันพรุ่งนี้ (12 พ.ย. 63) ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป

ที่มา

https://news.thaipbs.or.th/content/298233

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    สาเหตุอาการบ้านหมุน อันตรายที่ไม่ควรมองข้าม
    ใครที่มีอาการบ้านหมุน อย่าคิดว่าแค่นอนไม่พอเท่านั้น เพราะจริงๆ แล้วอาการบ้านหมุนมีหลายสาเหตุ อาจอันตรายกว่าที่คิดก็ได้ อาการ “บ้านหมุน” เป็นอย่างไร ทุกคนอาจคุ้นเคยกับอาการ “เวียนศีรษะ” ตามปกติ แต่สำหรับอาการบ้านหมุน จะเป็นอาการที่รู้สึกว่าตัวเองหมุนหรือสิ่งแวดล้อมรอบตัวหมุนได้ ซึ่งที่จริงแล้วไม่มีการเคลื่อนไหวนั้นเกิดขึ้นจริง สาเหตุของอาการบ้านหมุน อาการเวียนศีรษะแบบบ้านหมุน อาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ ทั้งความผิดปกติของระบบการทรงตัวของร่างกายตลอดจนความเจ็บป่วยอื่นๆ เช่น ผู้ป่วยที่เป็นโรคหัวใจเต้นผิดจังหวะ โรคหลอดเลือดสมอง หรือโรคเบาหวาน เป็นต้น ความผิดปกติของหูชั้นในหรือระบบสมองที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทรงตัว ความผิดปกติของระบบอื่นๆ เช่น ระบบไหลเวียนโลหิต หรือสายตา ฤทธิ์ข้างเคียงจากการรับประทานยาบางชนิด ปัจจัยอื่นๆ เช่น พักผ่อนไม่เพียงพอ เมารถ หรือเมาเรือ วิธีรักษาอาการบ้านหมุน ปกติแล้วแพทย์จะทำการรักษาตามสาเหตุ วิธีรักษาในแต่ละคนจึงแตกต่างกันออกไป เช่น อาจมีการให้ยาไปกินที่บ้าน เพื่อลดอาการเวียนศีรษะ คลื่นไส้ อาเจียน หรือฝึกทรงตัว เพื่อให้ร่างกายสามารถปรับสมดุลของระบบประสาททรงตัวได้ เป็นต้น วิธีป้องกันการเกิดอาการบ้านหมุน หลีกเลี่ยงปัจจัยต่างๆ ที่ทำให้เกิดอาการบ้านหมุน เช่น เครียด วิตกกังวล นอนหลับไม่เพียงพอ เป็นต้น หลีกเลี่ยงอาหารที่มีคาเฟอีน เช่น ชา กาแฟ น้ำอัดลม ลดการสูบบุหรี่และดื่มแอลกอฮอล์ ออกกำลังกาย และบริหารประสาททรงตัวอย่างสม่ำเสมอ หลีกเลี่ยงเสียงดัง และการกระทบกระเทือนบริเวณหู
    somkid.so.63
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    การแอบดูโทรศัพท์ของแฟนหรือของผู้อื่น เข้าข่ายเป็นความผิดตาม พรบ.คอม จริงหรือคะ
    เพจ "สายตรงกฎหมาย" โดย ทนายรัชพล ศิริสาคร ประธานชมรมสนับสนุนการต่อสู้เพื่อความยุติธรรม ได้แชร์ข้อมูลกฎหมายน่ารู้ เกี่ยวกับกรณีการลักลอบ-แอบดูข้อมูลในโทรศัพท์ของผู้อื่น ไม่เว้นแม้แต่แฟน สามี หรือภรรยา ก็ตามนั้นถือเป็นความผิด มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยทนายรัชพล ระบุข้อความว่า การแอบดูโทรศัพท์ของแฟนหรือของผู้อื่น กฎหมายไม่ได้ระบุเฉพาะเจาะจงว่าเป็นความผิด แต่มันจะเข้าข่ายเป็นความผิดตาม พรบ.คอม เพราะโทรศัพท์สมัยนี้มันดันเป็นสมาทโฟนซะเกือบหมดแล้ว ดังนั้น พรบ.คอม มันจึงเข้ามาคุ้มครองการแอบเข้าไปดูข้อมูลโทรศัพท์เหล่านี้ด้วย กรณีที่มีการล็อครหัสไว้ พฤติกรรมการเข้ารหัสโทรศัพท์ของแฟนหรือของคนอื่น อาจเข้าข่ายเป็นการเข้าถึงโดยมิชอบซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึง จริงหรือคะ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ภัย sms ใกล้ตัว sms การส่งข้อมูลผ่านมือถือ แค่กดดูก็เสียตังค์แล้ว ภัยซ้ำ ๆ ที่พวกเราอาจละเลย
    ภัย SMS วันนี้เพิ่งไปศูนย์ DTAC แจ้งบล๊อค SMS ที่ส่งมาวันละ 3-4 รอบทุกวันจนรำคาญ เคยเปิดอ่านครั้งแรกที่ได้รับ SMS มีแนบ ลิงค์มาด้วยแต่ไม่ได้กดลิงค์ ข้อความเหมือนเชิญชวนเข้าไปดูแอ๊ป แต่ไม่สนใจเลยลบทิ้ง หลังจากนั้นมีมาทุกวัน แล้วก็ถี่ขึ้นวันละหลายรอบจะบล็อคก็ไม่ได้เพราะไม่มีที่ให้บล็อคลบได้อย่างเดียว วันนี้เพิ่งรู้จาก DTAC ว่าSMS ที่ส่งมาเราต้องเสียเงินทุกครั้งที่ได้รับ แต่บริษัทจะลดในส่วนนี้ให้และจะระงับ SMS รายนี้ชื่อ MIXCLUB ผมถาม คชจ.ในส่วนนี้ได้ความว่ารวมแล้วประมาณ 180 บาท โชคดีที่รำคาญไปแจ้งบล็อคที่ดีแทคก่อน ไม่อย่างนั้นไม่รู้ว่าจะต้องเสียเงินโดยไม่รู้อีโหน่อรเหน่ยอีกเท่าไหร่ อันตรายมากถ้าเจอ SMS ลักษณะนี้ให้ระวัง
    ชุมพล ศรีสมบัติ
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    หลังฉีดวัคซันโควิด จำเป็นต้องตรวจดูปริมาณภูมิคุ้มกันหลังฉีดวัคซีน หรือไม่
    หลังฉีดวัคซันโควิด จำเป็นต้องตรวจดูปริมาณภูมิคุ้มกันหลังฉีดวัคซีน หรือไม่
    Mrs.Doubt
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    โคโรน่าไวรัสไม่ได้ติดต่อผ่านมองตา แต่สามารถติดทางเยื่อบุตาได้
    กระทรวงสาธารณสุข ยันไม่สามารถติดต่อได้จากการที่มองตากัน แต่การจะติดเชื้อนั้นเกิดจากเมื่อผู้ติดเชื้อมีการไอหรือจาม แล้วมีละอองออกมาข้างนอก
    naruemonjoy
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ข่าวปลอม อย่าแชร์! ผลิตภัณฑ์ Rich Skin สามารถกำจัดริ้วรอย และตำหนิบนใบหน้าได้ ทำให้ดูอ่อนกว่าวัยได้ 20 – 30 ปี โดยไม่ต้องทำศัลยกรรม
    ตามที่มีการโฆษณาด้านความสวยและความงามเกี่ยวกับเรื่องผลิตภัณฑ์ Rich Skin สามารถกำจัดริ้วรอย และตำหนิบนใบหน้าได้ ทำให้ดูอ่อนกว่าวัยได้ 20 – 30 ปี โดยไม่ต้องทำศัลยกรรม ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ
    std47741
     •  9 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ต้นตอ“ไวรัสมาร์เบิร์ก”เสี่ยงตายสูงWHOสอบระบาดครั้งแรกใน“อิเควทอเรียลกินี”
    ต้นตอ“ไวรัสมาร์เบิร์ก”เสี่ยงตายสูงWHOสอบระบาดครั้งแรกใน“อิเควทอเรียลกินี”
    Mrs.Doubt
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ข่าวปลอม อย่าแชร์! ดร.เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการแบงก์ชาติ ให้ความเห็นวิจารณ์การเมือง
    ตามที่มีคลิปวิดีโอได้เผยแพร่เนื้อหา เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ดร.เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการแบงก์ชาติ ให้ความเห็นวิจารณ์การเมือง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ กรณีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ ที่มีเนื้อหาพาดพิงถึงผู้ว่าการแบงก์ชาติ ซึ่งระบุว่าผู้ว่าการแบงก์ชาติได้ให้ความเห็นวิจารณ์การเมืองนั้น ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงว่า เป็นการนำ ปาฐกถาพิเศษ งานสัมมนาออนไลน์ในโอกาสครบรอบ 40 ปี วารสารการเงินธนาคาร Thailand’s Next Move : Looking Beyond Covid-19 หัวข้อ Looking Beyond Covid-19 : โจทย์ที่ท้าทายของเศรษฐกิจไทยหลังยุคโควิด 19″ ของ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ไปรายงานปนกับข่าวท่านนายกฯ ไปพูดที่ UN ทำให้เกิดการเข้าใจผิดว่า ท่านผู้ว่าการวิพากษ์การเมือง ซึ่งในเนื้อหาเป็นการพูดเรื่องภาวะเศรษฐกิจ Speech ผว. ธปท. https://www.bot.or.th/Thai/PressandSpeeches/Speeches/Gov/SpeechGov_18Nov2021.pdf
    syd46659
     •  10 เดือนที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ มีมติเห็นชอบใช้น้ำมันกัญชารัษาผู้ป่วยมะเร็งที่ใช้บัตรทองได้
    ประโยชน์ของผู้ถือบัตรทอง เห็นชอบหลักการใช้กัญชาในผู้ป่วย 4 กลุ่มโรค มะเร็ง พาร์กินสัน ไมเกรน และโรคลมชัก
    naydoitall
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ดูค่าอาหาร ของ สส และ สว ที่รัฐสภา คนละ 2,500 บาท/คน/วัน...มันกินอะไรกันขนาดนั้น.
    มาดูค่าอาหาร ของ สส และ สว ที่รัฐสภา คนละ 2,500 บาท/คน/วัน...มันกินอะไรกันขนาดนั้น. -สส 500 คน 500×2500= 1,250,000 บาท/วัน สว.=250 คน 250×2500= 625,000 บ/วัน สว+สส=750 คน หนี่งเดือน =750×2500×30=56,250,000 บ/เดือน.... สมมุติ หนึ่งปี.มีประชุม 8 เดือน =8×56,250,000 =450,000,000 บาท 4 ปี =450,000,000×4=1,800,000,000 บ (หนึ่งพันแปดร้อยล้านบาท) สรุปมันเข้ากินกันอย่างจริงจัง.และจริงใจ อยากไปรับทำอาหารเลี้ยง สส.สว. ที่สภามากๆ เส้นคงใหญ่.แบ่งกำไรเข้ากระเป๋าใคร สืบเอาเองนะครับ เบี้ยคนชรา 600 บ/คน/เดือน = คนละ 20 บาท/วัน ค่าอาหารเด็กนักเรียน 20 บ/ วัน รัฐบาลใจดีเพิ่มให้เป็น 21 บ/วัน ...เยี่ยมจริงๆ. ขอให้เจริญๆนะ.. ขอขอบคุณ.ท่าน สส.ที่มาเผยให้ทราบ พวกเราจึงควรเผยแพร่ต่อไป.
    Mrs.Doubt
     •  9 เดือนที่แล้ว
    meter: false