1 คนสงสัย
มิจฉาชีพมาในรูปแบบtiktok เลื่อนดูคลิปแล้วมันไม่ไป แล้วปรากฎรูปการ์ตูน เมื่อกดมันก็ดูดเงินทันที
ไม่ระบุชื่อ
 •  3 เดือนที่แล้ว
1 คนว่า มีความเห็นส่วนตัว
0 ความเห็น

ผู้บริโภคเฝ้าระวัง

Joke Air เลือกให้ข้อความนี้💬 มีความเห็นส่วนตัว

เหตุผล

...

ความเห็นต่าง

(ความเห็นส่วนตัว) ยังไม่เห็นข่าวว่า TikTok จะมีบั๊กหรือช่องโหว่ใด ที่จะดูดเงินได้

แต่เท่าที่เห็นข่าวมา การทำงานของแอปดูดเงิน มักจะทำให้เครื่องค้างก่อน แต่ความจริงคือแอปดูดเงินมันแย่งการควบคุมเครื่องมือถือ ทำให้คนที่จับตัวเครื่องมือถืออยู่ กดอะไรบนจอไม่ได้ โดนแอปดูดเงินแย่งกดแทน โดยที่เราก็มองไม่เห็นอะไรบนจอด้วย มันอาจจะขึ้นเป็นจอดำ หรือขึ้นมาลวงว่ากำลังโหลด Loading) หรือขึ้นเป็นภาพอะไรบางอย่างแทน แต่แฮ็กเกอร์ ที่เข้ามาผ่านทางแอปดูดเงิน กลับสามารถมองเห็นหน้าจอ และกดได้ทุกอย่าง จึงสามารถเข้าแอพธนาคาร แล้วขโมยเงินไป โดยที่เรานึกว่าเครื่องมือถือค้าง (แฮงค์)

แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อเครื่องเราค้าง เราก็มักจะกดปุ่มปิดเครื่องค้างไว้จนกว่าเครื่องจะดับ เพื่อที่จะเปิดใหม่ หากทำได้เร็วพอก็ยังมีโอกาสอยู่บ้างที่แฮ็กเกอร์อาจจะดูดเงินไม่ทัน ดูดเงินไม่สำเร็จ

กรณีนี้จึงมีความเห็นว่า รูปการ์ตูนที่ว่าทำให้เครื่องค้าง อาจเป็นแอปดูดเงินของแฮ็กเกอร์โผล่ขึ้นมา แต่ส่วนมากแอปดูดเงินมักใช้จอดำหรือภาพที่ลวงว่าระบบหรือแอปสำคัญกำลังทำงาน เพื่ออำพราง และทำให้เหยื่อไม่รู้ตัว ไม่สงสัย หรือสงสัยน้อย (หากเป็นรูปประหลาด เหยื่อมักจะรู้ตัว คิดว่ากำลังโดนไวรัสหรือกำลังโดนแฮ็ก และก็รีบปิดเครื่องทิ้ง)

หรือบางที แอป TikTok แอปอาจจะค้างจริง เครื่องอาจจะค้างจริง แต่แล้วบังเอิญช่วงเวลานั้นก็มีเงินถูกนำออกจากบัญชีด้วยวิธีการใดวิธีการหนึ่ง(น่าจะเป็นวิธีการใดที่ไม่ต้องใช้มือถือ เช่นคนร้ายอาจนำบัตรเอทีเอ็ม/บัตรเดบิต ไปใช้ หรือ ไม่มีคนร้ายแต่เวลานั้นเกิดการหักเงินอัตโนมัติของค่าใช้จ่ายบางอย่างพอดี ทำให้เข้าใจผิดได้ เป็นต้น) ซึ่งก็ออกจะบังเอิญเกินไปหน่อย ทำให้เข้าใจผิดว่าถูกTikTokดูดเงิน

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน