1 คนสงสัย
วัคซีน mRNA อันตราย
ดร.สุจริต ภัคดี ผู้เชี่ยวชาญด้านจุลชีววิทยา ตอนนี้ไปอยู่ที่เยอรมัน ได้พูดถึงวัคซีนที่อันตรายที่สุดตั้งแต่มีมวลมนุษยชาติคือ วัคซีน mRNA (Pfizer และ Modern a) ภายใน 5-10 ปี ผู้ที่ฉีดวัคซีนชนิดนี้เข้าไป"อาจจะ" เกิดปัญหาที่ผนังหลอดเลือด และ เป็นสาเหตุที่ทำให้เลือดแข็งตัว
ท่านได้อธิบายเป็นภาพ ให้เราเข้าใจง่าย

ขอทราบความเท็จจริงของข้อความนี้ที่ถูกส่งต่อแพร่ทางกลุ่มไลน์หน่อยค่ะ หากไม่จริงขอเหตุผลประกอบเพื่อนำไปอธิบายให้คนที่ส่งทราบข้อมูลเท็จจริงหน่อยค่ะ
Lm
 •  3 ปีที่แล้ว
meter: false
1 ความเห็น

โควิด 2019วัคซีนโควิด

supinya เลือกให้ข้อความนี้❌ มีเนื้อหาที่หลอกลวง

เหตุผล

เบื้องต้นทาง อาจารย์เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ได้เขียนอธิบายไว้ในเพจดังนี้ค่ะ ไม่ควรเชื่อข้อความที่กล่าวอ้าง "นพ.สุจริต ภักดี" ให้หวาดกลัวการฉีดว

ที่มา

สรุปๆ จากเพจอาจารย์เจษฎ์ ก็คือ ข้อความ (หรือคลิป) ที่แชร์กันนั้น เป็นแนวคิดการต่อต้านวัคซีน ซึ่งไม่ค่อยถูกต้องตามหลักวิทยาศาสตร์
การฉีดวัคซีนฉุกเฉิน ที่พัฒนากันมาในระยะเวลาอันสั้นสำหรับโรค covid-19 นี้ อาจมีความเสี่ยงต่อการได้รับผลข้างเคียง แต่แทบทั้งหมด เป็นผลข้างเคียงที่ไม่ค่อยรุนแรง และเป็นแค่เพียงชั่วคราว
เมื่อเทียบกับความเสี่ยงติดเชื้อโรคแล้วป่วยร้ายแรงหรือเสียชีวิตแล้วนั้น การฉีดวัคซีนมีประโยชน์กับชีวิตของเรา มากกว่าครับhttps://web.facebook.com/OhISeebyAjarnJess/posts/1159748127841572/?_rdc=1&_rdr

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน