1 คนสงสัย
Nov 11, 2020 คอนโดมิเนียม เดอะ สุโขทัย เรสซิเดนซ์เซส ยอมรับมีผู้พักอาศัยติดโรคโควิด-19 รอผลตรวจสอบกลุ่มเสี่ยงกับผู้พักอาศัยที่ป่วยโควิด-19 รายนี้หรือไม่

วันที่ 10 พฤศจิกายน 2563 ฝ่ายบริหารคอนโดมิเนียม เดอะ สุโขทัย เรสซิเดนซ์เซส (The Sukhothai Residences) ซึ่งตั้งอยู่บนถนนสาทรใต้ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร ได้ชี้แจงเป็นจดหมายอย่างเป็นทางการ ระบุว่า พบผู้พักอาศัยคนหนึ่ง ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ติดโรคโควิด-19 เมื่อเช้านี้(10 พฤศจิกายน 2563) เนื่องจากผลตรวจเลือดเป็นบวก สำหรับผู้พักอาศัยรายนี้ ได้มีการสัมผัสติดต่อใกล้ชิดกับผู้ติดโรคโควิด-19 รายหนึ่ง ผู้พักอาศัยคนดังกล่าวได้เดินทางกลับมาที่พักเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พร้อมกับมีการกักกันตนเองภายในห้องพัก

เดอะ สุโขทัย เรสซิเดนซ์เซส ขอยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ของเดอะ สุโขทัย เรสซิเดนซ์เซส ไม่มีการติดต่อโดยตรงกับผู้พักอาศัยรายนี้ และไม่ได้เข้าไปภายในห้องพักของผู้อาศัยรายนี้ในระหว่างที่มีการกักกันตัว ซึ่งเป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2563 อาจมีความเป็นไปได้ ที่ผู้พักอาศัยรายนี้ได้ลงมาบริเวณล็อบบี้ของคอนโดมิเนียม เพื่อรับอาหาร ด้านเจ้าหน้าที่คอนโดมิเนียมจะมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อตรวจดูว่าผู้พักอาศัยที่ติดโรคโควิด-19 คนดังกล่าว มีการสวมใส่หน้ากากอนามัยในช่วงเวลานั้นหรือไม่

เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานรัฐมีความกังวลใจในสถานการณ์ดังกล่าว และเดินทางมาที่คอนโดมิเนียมในบ่ายวันนี้ (10 พฤศจิกายน 2563) เพื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดว่าผู้พักอาศัยรายนี้มีการติดต่อกับบุคคลอื่นหรือไม่ในช่วงเวลาดังกล่าว

ทั้งนี้ เมื่อการตรวจสอบเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานรัฐจะสามารถยืนยันได้ว่า มีบุคคลใดบ้างที่มีความเสี่ยง และแนะนำให้มีการปฏิบัติตามขั้นตอนการควบคุมโรคระบาดโควิด-19 เพื่อควบคุมความเสี่ยงต่อโอกาสในการติดต่อสัมผัสเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สำหรับผู้พักอาศัยรายอื่นๆในคอนโดมิเนียม เดอะ สุโขทัย เรสซิเดนซ์เซส

ทั้งนี้ เดอะ สุโขทัย เรสซิเดนซ์เซส เป็นอาคารชุดสูง 41 ชั้น มีทั้งหมด 196 ยูนิต

#กรุงเทพ #โควิด19 #เดอะสุโขทัยเรสซิเดนซ์เซส #btimes
ไม่ระบุชื่อ
 •  3 ปีที่แล้ว
meter: true
1 ความเห็น
ช่วยระบุหมวดหมู่ของข้อความนี้ให้หน่อย
เลือกให้น้อยที่สุด (ถ้าเป็นไปได้)
Ad.tar เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

เดอะ สุโขทัย เรสซิเดนซ์เซส แจงมีผู้ป่วยโควิด-19 อาศัยจริง หลังติดต่อใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ จากนั้นกลับมากักตัวเองในห้องพัก เจ้าหน้าที่อยู่ระห

ที่มา

https://www.thairath.co.th/news/local/bangkok/1974081

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน