1 คนสงสัย
ไม่ระบุชื่อ
 •  6 เดือนที่แล้ว
1 คนว่า มีความเห็นส่วนตัว
0 ความเห็น

ภาคเหนือผู้บริโภคเฝ้าระวัง

Joke_Air เลือกให้ข้อความนี้💬 มีความเห็นส่วนตัว

เหตุผล

-

ความเห็นต่าง

ชัดเจนแล้วว่าเป็น "มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า" หรือ "จักรยานไฟฟ้า" ยานพาหนะไฟฟ้าต้นทุนต่ำ ที่บางรุ่น บางแบบ อาจจะไม่ปลอดภัย ก่อให้เกิดอัคคีภัยได้ ทั้งจากที่ข่าวรายงาน และจากในคลิปก็เห็นได้ว่าต้นเพลิงเกิดจากภายในบ้านก่อน (เพราะนำยานพาหนะนี้เข้าไปชาร์จไฟที่ภายในตัวบ้าน) แล้วไฟลามไปถึงที่จอดรถ

แต่ข่าวนี้ก็พาดหัวว่า "รถไฟฟ้า" และถูกแชร์กันไปในลักษณะหรือบริบทที่ ทำให้เกิดการเหมารวมไปถึงรถยนต์ไฟฟ้าหรือยานพาหนะไฟฟ้าอื่น ๆ สร้างทัศนคติและความรู้สึกที่ไม่ดี (เช่น ความกลัว, ความเกลียด) ต่อรถไฟฟ้าในภาพรวมขึ้น คนที่ต่อต้านยานยนต์ไฟฟ้าอยู่แล้วก็จะยิ่งต่อต้านมากขึ้น

ถึงแม้ว่า (ความเห็นส่วนตัว) เอาเข้าจริง ถ้าไม่ได้ทำงานในวงการยานยนต์น้ำมันหรือวงการน้ำมัน ก็น่าจะ ยังไม่จำเป็นต้องต่อต้าน EV อะไรมากมาย ถึงยังไงไทยเราก็จะมีปั๊มน้ำมันและยานยนต์น้ำมันไปอีกนาน (ส่วนตัวผมเชื่อว่า ในปี 2643 (2100) ก็จะยังมีปั๊มน้ำมันและยานยนต์น้ำมันอยู่ เพียงพอให้ใช้งาน อย่าลืมว่า รถบรรทุกใหญ่ ปี 2024 แทบทั้งหมดก็ยังต้องดีเซลอยู่หรืออย่างมากก็มีติดแก๊ส) เพราะ ไทย ไม่ได้อวยEVแบบสุดลิ่มทิ่มประตูอย่างนอร์เวย์ ไม่ได้แบนยานยนต์น้ำมันอย่างเอธิโอเปีย2024 อีกทั้งประชาชนส่วนมากในไทยก็ดูจะยังศรัทธาและยังต้องการยานยนต์น้ำมันญี่ปุ่นอยู่เช่นเดิม ยอดขายอีวียังน้อยมากๆเมื่อเทียบกัน ค่ายยานยนต์น้ำมันบางค่ายดูน่าจะวิตกจริตจนเกินไปกับการเข้าไทยของ EV คือถึงแม้จะมี EV เข้าไทยมาหลายรุ่นหลายยี่ห้อ แต่ก็ขายได้น้อยมากเมื่อเทียบกับยานยนต์น้ำมันญี่ปุ่น ส่วนหนึ่งคือคนส่วนมากต่างก็ยี้สินค้าจีน จึงไม่ซื้อEVจีนนั่นเอง ส่วนคนที่รักรถญี่ปุ่นแต่มีความสนใจใน EV ด้วย เขาก็คงรอดู EV ญี่ปุ่นกันอยู่ครับ

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน