1 คนสงสัย
เมื่อเสียชีวิตคนไทยทุกคนจะได้สิทธิรับเงินจาก พม. จำนวน 2,000 บาท
ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับเรื่องเมื่อเสียชีวิตคนไทยทุกคนจะได้สิทธิรับเงินจาก พม. จำนวน 2,000 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับสำนักงานปลัด กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
กรณีการโพสต์ข้อความที่ระบุว่า สิทธิที่คนไทยควรรู้ และควรได้รับคือเมื่อประชาชนคนไทยทุกคนเสียชีวิต จะมีสิทธิรับเงินจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและมั่นคงของมนุษย์คนละ 2,000 บาท ทางสำนักงานปลัด กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า ตามสิทธิแล้วจะมีการจ่ายเงินค่าจัดการศพ คนละ 3,000 บาท สำหรับผู้สูงอายุที่มีอายุเกิน 60 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป และมีสัญชาติไทย ครอบคลุมถึงผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และผู้สูงอายุ ซึ่งอยู่ในศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ สถานสงเคราะห์ สถานดูแล สถานคุ้มครอง หรือสถานใด ๆ ของรัฐฯ ก็จะได้รับสิทธิจัดการศพตามประเพณีโดยมูลนิธิ สมาคม วัด มัสยิด โบสถ์ด้วย
ในส่วนของผู้ที่รับผิดชอบจัดการศพ ต้องยื่นคำขอภายในกำหนด 6 เดือนนับตั้งแต่วันที่ออกใบมรณบัตร โดยนำเอกสารประกอบการยื่นคำขอเงินค่าจัดการศพ
std46449
 •  1 ปีที่แล้ว
0 ความเห็น
ช่วยระบุหมวดหมู่ของข้อความนี้ให้หน่อย
เลือกให้น้อยที่สุด (ถ้าเป็นไปได้)

ยังไม่มีใครตอบ

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือ รัฐบาลอนุมัติเงินเยียวยาให้กลุ่ม ที่ไม่มีสิทธิ์ได้รับการเยียวยาจากมาตรการอื่นๆ ทั้งเราไม่ทิ้งกัน เยียวยาเกษตรกร เรียกว่า"เยียวยากลุ่มเปราะบาง" คนละ 3000 บาท
    รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี(ครม.)เห็นชอบในหลักการตามคณะกรรมการกลั่นกรองฯและกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.)เสนอ ให้จ่ายเงิน "เยียวยากลุ่มเปราะบาง" จำนวน 13 ล้านคน ใน 3 กลุ่ม ได้แก่ 1.เด็กแรกเกิดถึง 6 ปีที่มีฐานะยากจน จำนวน 1.4 ล้านคน 2 ผู้สูงอายุ จำนวน 9.66 ล้านคน และ 3.ผู้พิการ จำนวน 2 ล้านคน ทั้งหมดรวม 13 ล้านคน
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ผู้ป่วยโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ มีโอกาสเสียชีวิตจากโควิด 19 มากกว่าคนปกติอย่างน้อย 5 เท่า
    ในการวิเคราะห์ขนาดใหญ่ครั้งแรกในผู้ติดเชื้อมากกว่า 44,000 ในประเทศจีน อัตราการเสียชีวิตในผู้สูงอายุสูงกว่าคนวัยกลางคนถึง 10 เท่า ผู้ที่ป่วยเป็นเบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ หรือปัญหาในการหายใจ มีโอกาสเสียชีวิตมากกว่าคนปกติอย่างน้อย 5 เท่า และผู้ชายมีอัตราการเสียชีวิตสูงกว่าผู้หญิงเล็กน้อย
    naruemonjoy
     •  5 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ข่าวปลอม อย่าแชร์! ❌ ไลน์ขอยืมเงินจากบุคคลมีชื่อเสียง และเจ้าหน้าที่ระดับสูงของภาครัฐ .
    ข่าวปลอม อย่าแชร์! ❌ ไลน์ขอยืมเงินจากบุคคลมีชื่อเสียง และเจ้าหน้าที่ระดับสูงของภาครัฐ . ตามที่มีการบอกต่อข้อมูลในสื่อโซเชียลเกี่ยวกับประเด็นไลน์ขอยืมเงินจากบุคคลมีชื่อเสียง และเจ้าหน้าที่ระดับสูงของภาครัฐ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับสำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์,สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร,สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงศึกษาธิการ,เทศบาลนครยะลา และสำนักงานปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้นเป็นข้อมูลเท็จ . จากกรณีที่มีการบอกต่อข้อความบนสื่อโซเซียลโดยระบุไลน์ขอยืมเงินจากบุคคลมีชื่อเสียง เจ้าหน้าที่ภาครัฐระดับสูง ทางสำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์,สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร,สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงศึกษาธิการ,เทศบาลนครยะลา และสำนักงานปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ไลน์ดร. เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ส่งข้อความขอยืมเงิน,สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ส่งข้อความขอรับเงินบริจาคทำบุญสร้างห้องน้ำสาธารณะ,ไลน์รมว.ศึกษาธิการ ส่งข้อความขอยืมเงิน,ไลน์นายกเทศมนตรี จ.ยะลา ส่งข้อความขอยืมเงิน และไลน์ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ส่งข้อความขอยืมเงิน ไลน์ดังกล่าวเป็นของมิจฉาชีพทั้งหมด ที่แอบอ้างใช้ชื่อของหน่วยงานรัฐ และที่มีการแอบอ้างใช้ชื่อรูปภาพของเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐระดับสูง ทำให้ประชาชนเกิดความสับสนและหลงเชื่อ . ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.opsmoac.go.th/ หรือโทร 0-2281-5884 ,สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://web.parliament.go.th หรือโทร 0-2242-5900 ,สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงศึกษาธิการ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://ops.moe.go.th/ หรือโทร 02-628-6346 ,เทศบาลนครยะลา สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://yalacity.go.th/intro/?v=1 หรือโทร 073-223666 และสำนักงานปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.m-society.go.th/ หรือโทร 1300 . บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไลน์ดังกล่าวเป็นของมิจฉาชีพ ที่แอบอ้างใช้ชื่อของหน่วยงานรัฐ และที่มีการแอบอ้างใช้ชื่อรูปภาพของเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐ ทำให้ประชาชนเกิดความสับสนและหลงเชื่อ . หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์,สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร,สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงศึกษาธิการ,เทศบาลนครยะลา และสำนักงานปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ . 📌 ช่องทางการติดตามและแจ้งเบาะแสข่าวปลอม . LINE : @antifakenewscenter (http://nav.cx/uyKYnsG) Website : https://www.antifakenewscenter.com/ Twitter: https://twitter.com/AFNCThailand สายด่วน : ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อประชาชน 1111 ต่อ 87 . #ข่าวปลอม #ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม #AntiFakeNewsCenter #AFNCThailand #ไลน์ปลอม #แอบอ้าง #มิจฉาชีพ
    ชุมพล ศรีสมบัติ
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ใน1ปีคนไทย​เสียชีวิต​จาก​อุบัติเหตุ​รถยนต์​มากสุดจริงหรือไม่?
    องค์การอนามัยโลก (World Health Organization--WHO) ระบุว่า อุบัติเหตุบนท้องถนนกลายเป็นสาเหตุที่ทำให้เด็ก ๆ และคนหนุ่มสาวทั่วโลกเสียชีวิตมากที่สุด ส่วนไทยครองแชมป์อัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนสูงสุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
    Hanif Attohiree
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือคะว่า ระยะการติดโควิดของคนทั่วโลกพุ่งขึ้นสูงอย่างรวดเร็ว ล่าสุด WHO ได้ยืนยันว่า ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ครบ 1 ล้านคนล่าสุดใช้เวลาเพียงแค่ 8 วันเท่านั้น
    WHO กล่าวในการเข้าร่วมประชุมด้านสาธารณสุขที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี ซึ่งเป็นการประชุมออนไลน์ โดยเปิดเผยว่า โลกใช้เวลามากกว่า 3 เดือน จึงมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสม ถึงระดับ 1 ล้านคน แต่ผู้ติดเชื้อโควิด-19 มีจำนวนครบ 1 ล้านคนล่าสุดใช้เวลาเพียงแค่ 8 วันเท่านั้น ทั้งนี้ เตือนด้วยว่า การระบาดของโควิด-19 ยังคงเพิ่มขึ้นในอัตราเร่งในหลายพื้นที่ของโลก และขณะนี้เรารู้แล้วว่า การระบาดของโควิด-19 เป็นปัญหาที่ใหญ่ว่าวิกฤติการณ์ด้านสาธารณสุข แต่ยังเป็นวิกฤติการณ์ทางเศรษฐกิจและทางสังคมและในหลายประเทศ ยังกลายเป็นวิกฤติการณ์ทางการเมืองด้วย
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 2 คนสงสัย
    โรงพยาบาลฟูด้ามณฑลกวางโจวประเทศจีน มาตั้ง โรงพยาบาล รักษาโรคมะเร็ง โดยเฉพาะ ที่กทม อาคาร cyber ถนนรัชดา tower เปิดรักษาโรคมะเร็งให้แก่คนไทยฟรี น่าสนใจมากเลยครับ สอบถามรายละเอียด ได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 02 542 3638 และ 081 580 399 8 ขอให้ช่วยกระจายข่าวด้วย จะได้บุญอย่างยิ่ง สำหรับผู้ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง ที่สุด แสนจะทรมาน ได้รับการรักษา จนหายได้นะครับ
    โรงพยาบาลฟูด้ามณฑลกวางโจวประเทศจีน มาตั้ง โรงพยาบาล รักษาโรคมะเร็ง โดยเฉพาะ ที่กทม อาคาร cyber ถนนรัชดา tower เปิดรักษาโรคมะเร็งให้แก่คนไทยฟรี น่าสนใจมากเลยครับ สอบถามรายละเอียด ได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 02 542 3638 และ 081 580 399 8 ขอให้ช่วยกระจายข่าวด้วย จะได้บุญอย่างยิ่ง สำหรับผู้ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง ที่สุด แสนจะทรมาน ได้รับการรักษา จนหายได้นะครับ
    ไม่ระบุชื่อ
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    สปสช.แจ้งเตือนมิจฉาชีพแอบอ้างส่ง SMS ให้อัปเดทข้อมูลบัตรทอง มิฉะนั้นจะถูกตัดสิทธิ ย้ำอย่าหลงเชื่อ ระวังโดนแฮกข้อมูลหรือถูกหลอกให้โอนเงิน ยันบัตรทองเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานสำหรับคนไทยทุกคน ไม่มีการตัดสิทธิแน่นอน หากสงสัยอะไรให้โทรสอบถามที่สายด่วน 1330 ก่อน
    วันที่ 31 มีนาคม 2566 ทพ.อรรถพร ลิ้มปัญญาเลิศ รองเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เปิดเผยว่า ในระยะนี้พบว่ากลุ่มมิจฉาชีพได้แอบอ้างชื่อ สปสช. ส่ง SMS ไปยังโทรศัพท์มือถือของประชาชน โดยอ้างว่า สปสช.มีนโยบายให้อัปเดทข้อมูลบัตรบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้าหรือบัตรทองให้เป็นข้อมูลปัจจุบัน มิฉะนั้นจะถูกตัดสิทธิทันที พร้อมแนบลิงก์สำหรับให้คลิกเข้าไปอัปเดทข้อมูล ทพ.อรรถพร กล่าวว่า สปสช. ไม่มีนโยบายโทรหรือส่ง SMS สอบถามข้อมูลส่วนบุคคลแต่อย่างใด SMS เหล่านี้ไม่ได้ส่งจาก สปสช. แต่เป็นการแอบอ้างชื่อเพื่อหลอกให้เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลแก่กลุ่มมิจฉาชีพ ดังนั้น โปรดอย่าได้หลงเชื่อคลิกลิงก์ที่แนบมาด้วย เพราะมีความเสี่ยงที่อาจจะถูกแฮกข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลทางการเงิน หรืออาจถูกหลอกล่อด้วยวิธีการต่างๆ จนผู้เสียหายหลงโอนเงินไปให้ดังที่มักปรากฎเป็นข่าวอยู่บ่อยครั้งในระยะนี้ ทพ.อรรถพร กล่าวว่า สิทธิบัตรทองนั้น เป็นสิทธิที่ติดตัวตั้งแต่เกิดจนตายสำหรับคนไทยทุกคน ไม่มีการตัดสิทธิใด ๆ ทั้งสิ้น มีแต่การเปลี่ยนไปใช้สิทธิอื่น เช่น หากเข้ารับราชการก็จะเปลี่ยนมาใช้สิทธิสวัสดิการของราชการ หรือหากเข้าทำงานในบริษัทเอกชน ก็จะเปลี่ยนสิทธิมาใช้ระบบประกันสังคม และหากมีการเปลี่ยนสถานะ เช่น ลาออกจากราชการหรือลาออกจากบริษัท ก็จะเปลี่ยนกลับมาเป็นสิทธิบัตรทองโดยอัตโนมัติ แต่ไม่ว่ากรณีใดก็ตาม คนไทยทุกคนจะต้องมีสิทธิการรักษาพยาบาลอย่างน้อย 1 สิทธิเสมอ ไม่มีการตัดสิทธิ/ยกเลิกสิทธิ จนกลายเป็นคนที่ไม่มีสิทธิในการรักษาพยาบาลใดๆ เลยแน่นอน “ระบบบัตรทองเป็น Social safety net หมายความว่า ถ้าคุณใช้สิทธิอะไรในการรักษาพยาบาลแล้วหลุดจากสิทธินั้น ก็จะมีระบบบัตรทองรองรับเสมอ เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่รัฐธรรมนูญกำหนด ไม่มีการหมดสิทธิหรือยกเลิกสิทธิแน่นอน” ทพ.อรรถพร กล่าว ทพ.อรรถพร กล่าวย้ำว่า ปัจจุบันกลุ่มมิจฉาชีพได้พัฒนารูปแบบการหลอกลวงให้แนบเนียนมากขึ้นเรื่อยๆ มีการแอบอ้างชื่อหน่วยงานราชการเพื่อความน่าเชื่อถือ รวมทั้ง สปสช. ก็เป็นอีกหน่วยงานที่ระยะนี้ถูกแอบอ้างชื่อบ่อยครั้งมากขึ้น ทั้งการโทรมาอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ สปสช. หรือการส่ง SMS อ้างชื่อ สปสช. รวมทั้งในอนาคตอาจมีการแอบอ้างในช่องทางอื่นๆอีก ดังนั้น หากประชาชนมีข้อสงสัยใดๆ ขอให้โทรตรวจสอบมาที่สายด่วน สปสช. 1330 หรือสอบถามทางไลน์ สปสช. ไลน์ไอดี @nhso ก่อน เพื่อจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อจนสูญเสียเงิน
    std48333
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    วิธีตรวจสอบว่าคนที่ทักแชทมาขอยืมเงินเรานั้นเป็นตัวจริงหรือตัวปลอม ทำยังไงนะ
    📌วิธีตรวจสอบว่าคนที่ทักแชทมาขอยืมเงินเรานั้นเป็นตัวจริงหรือตัวปลอม ทำยังไงนะ 1. ให้ตรวจสอบโปรไฟล์ หรือประวัติการสนทนา เพราะหากเป็นคนที่เรารู้จัก และเคยพูดคุยด้วยย่อมมีประวัติอยู่ หรือบางครั้งตรวจสอบโปรไฟล์และประวัติสนทนาแล้วไม่แน่ใจ ให้ลองค้นหาชื่อเพื่อนของเราในระบบดูว่ามี Account ซ้ำกันหรือเปล่า เพราะอาจจะมีบางอันเป็นของจริงและบางอันเป็นของปลอมได้ 2. ต้องยืนยันตัวตน โดยก่อนที่เราจะโดนเงินให้เพื่อนก็ต้องแน่ในว่าเป็นเพื่อนเราจริง ด้วยการโทรศัพท์หา ผ่านเบอร์โทร หรือ การเปิดกล้องดูหน้าตาเพื่อน เสียก่อน ซึ่งหากคนที่ทักมาขอยืมเงินเป็นเพื่อนเราจริง ก็ต้องยินยมให้ยืนยันตัวตน 3. เบอร์บัญชีธนาคารที่ให้มา ถ้าไม่ได้เป็นบัญชีของเพื่อนเรา หรือคนที่ทักมาหาเรา ก็ยิ่งต้องตรวจสอบ อย่าเพิ่งรีบโอน 😟แต่ถ้าหาเผลอโอนเงินไปให้กับมิจฉาชีพแล้ว ให้เก็บหลักฐานการโอนเงิน รวมถึงข้อความสนทนาดังกล่าวไปแจ้งความกับตำรวจเพื่อให้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
    ชุมพล ศรีสมบัติ
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ปัตตานีเสียชีวิตจากโควิดวันเดียว 40 คน
    ปัตตานีสาหัส โควิดวิกฤติ หมู่บ้านเดียวดับ 40 ราย จนสุสานไม่มีที่ฝังศพแล้ว ต้องถมดิน 3 ครั้ง สูงเท่ากำแพง เจอฝนตกถล่มเสียหาย เร่งซ่อมแซมด่วน วันที่ 15 พ.ย.2564 อิหม่ามอับดุลลายิ บือราเฮง อิหม่ามประจำมัสยิดนูรุลฮูดา เผยว่า ขณะนี้ชาวหมู่ 8 บ้านยูโย ต.บานา อ.เมือง จ.ปัตตานี เจอกับสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ รุนแรงมาก มีคนเสียชีวิตแล้ว 40 ราย ทำให้สุสานประจำหมู่บ้านไม่เพียงพอฝังศพ ต้องนำดินมาถมเพิ่มเป็นรอบที่ 3 จนพื้นดินสุสานสูงเท่ากับกำแพงสุสาน เมื่อฝนตกลงมาทำให้กำแพงพัง สร้างความทุกข์ระทมให้ชาวบ้านอย่างมาก สำหรับสุสานดังกล่าวมีพื้นที่ 2,000 ตารางเมตร เมื่อมีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 จำนวนมาก ทำให้ต้องถมดินสูงขึ้น โดยมีป้ายหินหลุมฝังศพใหม่จำนวนมาก ตอนนี้ต้องใช้งบประมาณซ่อมแซม เพราะกำแพงเสียหายแทบทั้งหมด และต้องปรับพื้นที่รองรับร่างผู้เสียชีวิตจากโควิด ที่คาดว่าน่าจะมีอีกเป็นจำนวนมาก โดยขณะนี้ต้องไปขอบริจาคชาวบ้านเพื่อซื้อดินมาถมเพิ่ม ยิ่งมีร่างผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เข้ามาเรื่อยๆ ก็ยิ่งต้องถมสูงมากขึ้น ตอนนี้ชาวบ้านอยากให้เอาร่างไปฝังที่อื่น เพราะไม่อยากให้ศพที่เสียชีวิตจากโควิด มาฝังที่กูโบร์แห่งนี้ แต่ทางอิหม่ามและผู้นำศาสนาไม่ยอม เพราะกูโบร์แห่งนี้มีมานานกว่า 100 ปี ชาวบ้านทุกคนในพื้นที่ก็ต้องฝังร่างที่แห่งนี้ ดังนั้น จะต้องช่วยกันปรับปรุง ไม่ว่าใครก็ต้องฝังร่างที่นี่ สำหรับสถานการณ์ปัจจุบันของชาวบ้านพื้นที่หมู่ 8 บ้านยูโย ยังมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีก 20 ราย มีผู้ติดเชื้อสะสมทั้งสิ้น 960 ราย ขณะที่สถานการณ์แพร่ระบาด จ.ปัตตานี พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 261 ราย ยอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 43,239 ราย ทั้งนี้ มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 412 ราย ................................ ที่มา_ข่าวสด
    ซูลกิฟลี ภูริกานต์
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    เงินอุดหนุนบุตร จะเริ่มโอนเข้าภายในวันที่ 10สค นี้ จริงหรือ
    รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ยืนยัน เงินอุดหนุนบุตร-อุดหนุนเด็กแรกเกิด รอบเดือนสิงหาคม จะเข้าแน่ในวันที่ 10 สิงหาคมนี้
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false