1 คนสงสัย
เลือกตั้ง
วันนี้ (19 มิ.ย.) นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นผู้แถลงมติของ กกต. ชุดใหญ่ โดยชี้แจงว่า เหตุที่ กกต. ประกาศรับรอง ส.ส. ครบ 400 เขตไปก่อน เพราะ “กระบวนการพิจารณาเรื่องสืบสวนอาจจะไม่แล้วเสร็จภายใน 60 วันนับจากวันเลือกตั้ง และต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายที่จะมีโอกาสมาแก้ต่าง และมีการอ้างพยานหลักฐานแต่ละสำนวนจำนวนมาก กรรมการจึงได้ประกาศผลไปก่อน”
kamrhatapichaya2552
 •  1 ปีที่แล้ว
meter: true
1 ความเห็น

ข่าวการเมืองเลือกตั้ง

Thanathun. เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

ผู้สื่อข่าวรายงาน จากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ว่า การเดินทางมารับหนังสือรับรองของ ส.ส.เพื่อไปรายงานตัวที่รัฐสภา ในวันที่สี่นี้ ยั

ที่มา

https://www.naewna.com/politic/739182

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    ด่วนมากๆลับสุดยอด พรรคก้าวไกล”ผวาหนาวสุดขีด ! :grin::kissing_heart:#แชร์ด่วนนายกรัฐมนตรีอยู่ยาว โดยวันนี้ นายก รัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ไปปฎิบัติหน้าทีใน ตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี “รักษาการ อย่างเร่งรีบ โดยอาจจะต้องทำงานในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี อีกยาวนานทีเดียว หลังฝ่ายกฎหมายระดับประเทศทุกฝ่ายให้ความเห็นต่อ”นายกฯพล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า พรรคก้าวไกลมีโอกาสถูกยุบพรรคสูงมาก ทั้งการเลือกตั้งหนนี้อาจจะเข้าข่ายเป็นโมฆะ ให้รัฐบาลรักษาการตามกฎหมายไปก่อน เนื่องจากรัฐบาลต้องรอผลวินิจฉัยของ ”คณะกรรมการเลือกตั้ง กกต. ปปช. และศาลรัฐธรรมนูญ ว่า การเลือกตั้งดังกล่าวเป็นโมฆะหรือไม่ และการกระทำของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ที่ถือหุ้นไอทีวีอยู่นั้นผิดด้วยกฏหมายว่าด้วยการเลือกตั้งหรือไม่ ทั้งการที่พรรคก้าวไกล และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ มีเจตนาพฤติกรรมชัดแจ้ง ในการยกเลิกมาตรา 112 และแก้ไขมาตรา 112 อีกทั้งสนับสนุน ”ขบวนการแก๊งหมิ่นให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ อย่างชัดแจ้งและเปิดเผย ”เข้าข่ายเป็นภัยต่อความมั่นคงแห่งราชอาณาจักรไทย” จึงต้องรอให้คณะกรรมการ กกต. ปปช.และศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยพิพากษาการกระทำทั้งหมดของพรรคก้าวไกล ให้เสร็จสิ้นเสียก่อน โดยหากคณะกรรมการ กกต.และศาลรัฐธรรมนูญ มีความเห็นว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นโมฆะ จะส่งผลให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และพรรคก้าวไกล จะต้องชดใช้เงินในการเลือกตั้งใหม่ไม่ต่ำกว่า 8000 ล้านบาท และเป็นสาเหตุอย่างยิ่งที่ นายกรัฐมนตรี พลเอก.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะต้องไล่เบี้ยเงินค่าเลือกตั้งใหม่ จากพรรคก้าวไกล ในจำนวนเงินดังกล่าว 8000 ล้านบาท อย่างเร่งรีบ เร่งด่วน เพื่อนำมาใช้ในการเลือกตั้งใหม่ให้ถูกต้องตามกฏหมายว่าด้วยการเลือกตั้งต่อไป … :grin::kissing_heart::grin: #พรรคก้าวไกลไปเรียนมาใหม่นะ #ถ้าจะคิดรบกับทหาร #พรรคก้าวไกล #พิธาลิ้มเจริญรัตน์ #ธนาธรจึงรุ่งเรืองกิจ #หัวเราะที่หลังดังกว่านะนายจ๋าาา..:grin::kissing_heart: Cr.คเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา
    ไม่ระบุชื่อ
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    กกต. ประกาศให้เลือกตั้งเทศบาล และอบต. วันที่ 30 ธ.ค. 63 จริงหรือ
    มีการแชร์กันว่าทาง กกต. ประกาศให้เลือกตั้งเทศบาล และอบต. ในวันที่ 30 ธ.ค. 63 จริงหรือ
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    เลือกตั้งล่วงหน้าอุบลฯ เจ้าหน้าที่เขต 1 นำบัตรเขต 1-2-3 ไปรวมใส่กันจริงหรือ
    กรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้โพสต์ facebook เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 ข้อความว่า เรื่องใหญ่ ประชาชนร้องเรียนมาหลายเขต หลายจังหวัด เช่น เลือกตั้งล่วงหน้า อยู่เขต 1 จังหวัดอุบลราชธานี กาเบอร์ 10 พรรคก้าวไกล แต่นำบัตรไปใส่รวมกัน 3 เขต (เขต 1-2-3) ในกล่องเดียว ทำให้ประชาชนที่เลือก เบอร์ 10 ของเขต 1 เมื่อเอาไปใส่รวมกัน การตรวจสอบคะแนนแยกเขตจะไม่สามารถทำได้ เพราะเขต 2 เบอร์ 10 เป็นผู้สมัครพรรคปวงชนชาวไทย ส่วนเขต 3 เป็นผู้สมัครพรรคประชาธิปไตยใหม่ หรือ นครปฐม เขต 1 เบอร์ 1 เป็นพรรคก้าวไกล แต่เขต 2 เบอร์ 1 เป็นพรรคภูมิใจไทย เนื่องจากแต่ละเขตมีหมายเลขไม่ตรงกัน สำหรับ “บัตรเลือกคน” แต่สำหรับ “บัตรเลือกปาร์ตี้ลิสต์” มีระบุชื่อ พรรค และโลโก้อยู่ จึงมีปัญหาว่า “บัตรเลือกคน” ดันเอาหลายเขตไปรวมใส่กล่องเดียวกัน ทำให้ไม่ทราบว่าบัตรประชาชนของคนใด กาให้พรรคใด ไม่สามารถแยกแยะได้ เพราะบัตรมีลักษณะเหมือนกันหมด ไม่มีระบุชื่อใครเป็นใคร จึงเป็นการ “ตั้งใจกาให้ผู้สมัครพรรคหนึ่ง แต่ดันไปนับคะแนนให้อีกพรรคหนึ่งแทน” ไม่ใช่เฉพาะ นนทบุรี อย่างที่ กกต. ยอมรับ แต่มีหลายเขต หลายจังหวัด หลายพื้นที่หน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า ที่ร้องเรียนมาที่ กกต.ประชาชน ชูวิทย์ นับว่าเป็นความผิดพลาดร้ายแรงของ กกต. เป็นจริงหรือไม่ .
    สุชัย เจริญมุขยนันท
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 2 คนสงสัย
    เลือกตั้งฟิลิปปินส์ : “นักการเมืองจ้างให้ฉันเผยแพร่เรื่องเท็จ
    วันจันทร์นี้ ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในฟิลิปปินส์จะเลือกประธานาธิบดีคนต่อไปของประเทศ ท่ามกลางเรื่องราวโป้ปดมดเท็จทางโซเชียลมีเดียและการโกหกหลอกลวงจำนวนมาก "ผมมองตัวเองว่า เป็นพวกเกรียน หรือ ออกมาพูดเรื่องการเมือง ผมเป็นที่ปรึกษาด้านการตลาดทางโซเชียลมีเดีย" จอน นามสมมุติ คือส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมที่อาจมีส่วนสำคัญต่อการเลือกประธานาธิบดีคนต่อไปของฟิลิปปินส์ เขาบอกว่า เขาทำงานเกือบทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00-03.00 น. ดูแลเพจเฟซบุ๊กหลายร้อยเพจ และโปรไฟล์ปลอมเพื่อผลประโยชน์ของลูกค้าของเขา ซึ่งเป็นบรรดานักการเมืองและหัวคะแนน เขาบอกว่า ลูกค้าของเขามีทั้งที่เป็นผู้ว่าการ, สมาชิกรัฐสภา และนายกเทศมนตรี
    std46503
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    กกต. ให้ข้อมูลว่า ส.ส. พรรคก้าวไกลจะโดนใบแดง 10 คน เนื่องจากไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง
    ไม่ระบุชื่อ
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 2 คนสงสัย
    พรรคก้าวไกลเสนอลดบำนาญข้าราชการ ข่าวลวงที่กลับมาช่วงเลือกตั้ง
    ข้อความที่ระบุว่าพรรคก้าวไกลเสนอตัดลดบำนาญข้าราชการ ซึ่งโคแฟคตรวจสอบพบว่าเป็นเนื้อหาที่บิดเบือนและสร้างความเข้าใจผิด ได้ถูกนำมาเผยแพร่ในแอปพลิเคชันไลน์และโซเชียลมีเดียอีกครั้งหลังจากราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2566 เมื่อวันที่ 28 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการนับถอยหลังสู่การเลือกตั้งทั่วไปอย่างเป็นทางการ
    std48011
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    กองทัพเมียนมาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน 1 ปี เหตุเพราะโกงเลือกตั้ง จริงหรือ
    สถานีโทรทัศน์เมียวดีของกองทัพเมียนมาประกาศว่า การเคลื่อนไหวดังกล่าวมีความจำเป็นต่อการรักษาเสถียรภาพของประเทศ ทั้งยังกล่าวหาว่า คณะกรรมการเลือกตั้งของเมียนมาไม่อาจจัดการกับความผิดปกติครั้งใหญ่ในการเลือกตั้งเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    สมควรหรือไม่ หากรัฐจ่ายค่าเดินทางให้คนไทยไปเลือกตั้ง 2 หมื่นล้านบาท
    หนึ่งในประเด็นที่สมาชิกวุฒิสภาหารือกันเมื่อวันที่ 23 ม.ค. ที่ผ่านมา คือ ผลการศึกษาแก้ปัญหาการซื้อเสียงเลือกตั้ง ด้วยการเสนอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดให้มีค่าพาหนะสำหรับประชาชนที่เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งเบื้องตั้นคนละ 500 บาท
    std46348
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    เลือกตั้งสมาชิกสภาและนายกเทศมนตรีใหม่
    มีประกาศคระกรรมการเลือกตั้งมติให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาและนายกเทศมนตรีใหม่ จริงหรือไม่
    Ruslina
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ข่าวปลอม อย่าแชร์! พรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล หายจากเอกสารคู่มือการเลือกตั้ง กกต. เจอเบอร์ 27 และข้ามไปเบอร์ 32
    ตามที่มีการปรากฏข้อมูลในประเด็นเรื่องพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล หายจากเอกสารคู่มือการเลือกตั้ง กกต. เจอเบอร์ 27 และข้ามไปเบอร์ 32 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทาง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ
    std47741
     •  1 ปีที่แล้ว
    meter: false