1 คนสงสัย
อากาศหนาว-พายุฤดูร้อน​ถล่ม
แจ้งเตือนเรื่องคลื่นความหนาวจะแผ่ปกคลุมประเทศไทยทุกภาคตั้งแต่ 24.00 น. คืนนี้เป็นต้นไป ภาคเหนือ-อีสาน จะลดลง 10-12 องศาเซลเซียส กรุงเทพ 8-10 องศาเซลเซียส มากสุดในรอบ 14 ปี และยังแจ้งเตือนพายุฤดูร้อนกำลังจะเข้าถล่มกรุงเทพฯและปริมณฑล นครปฐม สมุทรสาคร นนทบุรี ปทุมธานี ราชบุรี เวลาประมาณ 22.00 น. คืนนี้ ขอให้หลีกเลี่ยงการเดินทางในช่วงคืนนี้ เตรียมเทียน ไฟฉาย และไม้ขีดไว้อาจจะเกิดไฟฟ้าดับได้ พรุ่งนี้คาดว่าฝนจะตกหนักทั่ว กทม. และปริมณฑล
CF
 •  4 ปีที่แล้ว
meter: false
1 ความเห็น

สภาพอากาศ

ได้ข่าวมา เลือกให้ข้อความนี้❌ มีเนื้อหาที่หลอกลวง

เหตุผล

กรมอุตุนิยมวิทยา ขอชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวข้างต้นมิได้มีแหล่งที่มาจากกรมอุตุนิยมวิทยา และยังไม่ได้มีการประกาศเตือนสภาพอากาศในขณะนี้แต่ประกา

ที่มา

https://siamrath.co.th/n/146008

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    แดดจัด ร้อนจัด และ ความชื้นสูง สภาพอากาศแบบนี้มีผลต่อความทนทานของโควิดหรือไม่
    เนื่องจากไวรัสตระกูลโควิดเป็นไวรัสที่ชอบอากาศเย็นเพราะระบาดในช่วงหน้าหนาว อูณหภูมิที่ระบาดได้ดีจะอยู่ที่ 5-15 องศาเซลเซียส ช่วงนี้อากาศร้อนขึ้นทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อในทางแทบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่ำกว่าทางยุโรป เป็นคำถามที่หลายคนอาจจะสงสัย วันที่ 20 เมษายนมีรายงานว่า ที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีประจำกระทรวงความมั่นคงมาตุภูมิสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า ผลการศึกษาชิ้นใหม่พบว่าไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ถูกทำลายลงได้อย่างรวดเร็วด้วยแสงอาทิตย์ โดยรังสีอัลตราไวโอเลตมีผลต่อสารพันธุกรรมและการแบ่งตัวของเชื้อดังกล่าว
    anonymous
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    อากาศร้อน เปิดแอร์ค่าไฟจะแพงกว่าเดิม จริงหรือ
    การตั้งเครื่องปรับอากาศให้มีอุณภูมิภายในห้องที่ 26 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิภายนอกห้อง 35 องศาเซลเซียสต่อเนื่อง จะใช้ไฟฟ้าเฉลี่ย 0.69 หน่วยต่อชั่วโมง แต่หากอุณหภูมิภายนอกห้องเป็น 41 องศาเซลเซียสต่อเนื่อง เครื่องปรับอากาศดังกล่าวจะใช้ไฟฟ้าเฉลี่ย 0.79 หน่วยต่อชั่วโมง หรือกล่าวได้ว่า เมื่ออุณหภูมิภายนอกสูงขึ้น 6 องศาเซลเซียส เครื่องปรับอากาศจะใช้พลังงานไฟฟ้าเพิ่มสูงขึ้นประมาณร้อยละ 14 เป็นเหตุให้ค่าไฟแพงขึ้น จริงหรือ
    anonymous
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false