1 คนสงสัย
ปลดล็อก กัญชา-กัญชง ทุกส่วน เว้นช่อดอก พ้นยาเสพติดประเภท 5แล้ว จริงหรือ
“พืชกัญชาและกัญชงถูกระบุไว้ใน พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 ซึ่งเป็นตัวกฎหมายแม่ ว่าเป็นยาเสพติดประเภทที่ 5 โดยเนื้อหาความในประกาศที่จะออกโดยรัฐมนตรีว่าการ สธ. เร็วๆ นี้ คือ เรื่องการไม่จัดในส่วนของ 1.เปลือก ลำต้น เส้นใย กิ่ง ก้าน รากและใบซึ่งไม่มียอดหรือช่อดอกติดมาด้วย 2.เมล็ดกัญชง น้ำมันจากเมล็ดกัญชง หรือสารสกัดจากเมล็ดกัญชง 3.สารสกัดที่มีแคนนาบิสไอออน (CBD) ไฮโดรแคนนาบินอล (THC) ไม่เกินร้อยละ 0.2 โดยน้ำหนัก ไม่เป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 5 เพื่อให้เกิดประโยชน์ในการนำส่วนของพืชเหล่านี้ไปใช้เพื่อทำผลิตภัณฑ์ เครื่องสำอางหรืออาหารได้ แต่มีข้อแม้ที่สำคัญว่าสิ่งเหล่านี้ จะต้องเป็นการได้รับอนุญาตผลิต ปลูกจากในประเทศเท่านั้น
anonymous
 •  3 ปีที่แล้ว
meter: true
1 ความเห็น
ช่วยระบุหมวดหมู่ของข้อความนี้ให้หน่อย
เลือกให้น้อยที่สุด (ถ้าเป็นไปได้)
Ad.tar เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

คณะกรรมการควบคุมยาเสพติดให้โทษ ปลด "ใบกัญชา ใบกัญชง" พ้นบัญชียาเสพติด ให้ประชาชนใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ และสุขภาพตามวิถีพื้นบ้านอนุญาตใช้ประโ

ที่มา

https://news.thaipbs.or.th/content/298653

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    "โจอี้บอย" เตือน คนไม่เคยลอง "กัญชา" ดูดก่อนอย่าลองแด- หามเข้า รพ. มาเยอะแล้ว
    "โจอี้บอย" เตือน คนไม่เคยลอง "กัญชา" ดูดก่อนอย่าลองแด- หามเข้า รพ. มาเยอะแล้ว หลังกระทรวงสาธารณสุข ประกาศ "ปลดล็อกกัญชา" พรุ่งนี้ 9 มิ.ย. กรณีที่ ประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง ระบุชื่อยาเสพติดให้โทษ ในประเภท 5 พ.ศ. 2565 ส่งผลให้ส่วนต่างๆ ของพืชกัญชา ไม่มีสถานะเป็นยาเสพติดอีกต่อไป เว้นแต่สารสกัดที่มีปริมาณสารเตตราไฮโดรแคนนาบินอล หรือ THC เกิน 0.2% เท่านั้น ที่ยังถือเป็นยาเสพติด ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย.2565 เป็นต้นไป หรือที่เรียกยันว่า "ปลดล็อกกัญชาเสรี"
    Sorasak Maneewong
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false