1 คนสงสัย
โอมิครอนรุนแรงน้อยกว่าโควิดสายพันธุ์อื่น
ไม่ระบุชื่อ
 •  2 ปีที่แล้ว
meter: true
1 ความเห็น

โควิด 2019

Sofia Idea เลือกให้ข้อความนี้✅ มีเนื้อหาที่เป็นจริงทั้งหมด

เหตุผล

ผลการวิจัยระบุว่า ผู้ติดเชื้อไวรัสโอมิครอนมีโอกาสป่วยรุนแรงจนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลน้อยลง 60% เทียบกับผู้ติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์เดลตาซึ่งเป็นส

ที่มา

https://www.voathai.com/a/omicron-milder⋯ariants-new-studies-suggest/6366834.html

เพิ่มความเห็นใหม่

กรุณา  เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก ก่อน

คุณอาจจะสนใจข้อความเหล่านี้ที่คล้ายคลึงกัน

  • 1 คนสงสัย
    องค์การอนามัยโลก ยืนยันพบโควิดสายพันธุ์ "เดลตาครอน" ระบาดในหลายประเทศ จริงหรือไม่
    องค์การอนามัยโลก ยืนยันพบโควิดสายพันธุ์ "เดลตาครอน" ระบาดในหลายประเทศ
    Mrs.Doubt
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    โควิดสายพันธุ์จากอังกฤษระบาดในไทย พบการแพร่กระจายได้เร็วกว่าเดิม 1.7 เท่า จริงหรือไม่
    โควิดสายพันธุ์จากอังกฤษระบาดในไทย พบการแพร่กระจายได้เร็วกว่าเดิม 1.7 เท่า จริงหรือไม่
    Mrs.Doubt
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    พบผู้ติดโควิดสายพันธุ์อินเดียแล้ว 7 ราย ที่จ.นนทบุรี จริงหรือไม่
    พบผู้ติดโควิดสายพันธุ์อินเดียแล้ว 7 ราย ที่จ.นนทบุรี จริงหรือไม่
    Mrs.Doubt
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    พบเชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์แอฟริกาเรือนจำนราธิวาส
    ไม่ระบุชื่อ
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    คำแนะนำในโรงพยาบาลกักกัน (เราสามารถนำไปใช้ที่บ้านได้) - ยาที่ดำเนินการในโรงพยาบาลกักกัน 1. วิตามินซี -1000 2. วิตามินอี (E) 3. เวลา 10.00-11.00 น. นั่งตากแดด 15-20 นาที 4. อาหารไข่วันละครั้ง 5. เราพักผ่อน / นอนหลับอย่างน้อย 7-8 ชั่วโมง 6. ทุกวันเราดื่มน้ำ 1.5 ลิตร 7. อาหารทุกมื้อต้องทานแบบร้อน (ไม่เย็น) นี่คือสิ่งที่เราทำในโรงพยาบาลเพื่อเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน โปรดทราบว่า pH ของ COVID-19 อยู่ระหว่าง 5.5 ถึง 8.5 ดังนั้นสิ่งที่เราต้องทำเพื่อกำจัดไวรัสคือการกินอาหารที่มีฤทธิ์เป็นด่างและเป็นกรดมากกว่าโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ เช่น: กล้วย มะนาวเขียว -9.9 pH มะนาวเหลือง -8.2 pH ผลไม้นม -15.6 pH * กระเทียม -13.2 pH * Mango-8.7 pH * Orange Orange-8.5 pH * Huang Li-12.7 pH * แพงพวย - 22.7 pH * Orange-9.2 pH คุณรู้ได้อย่างไรว่าคุณติดเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่? 1. คันคอ 2. คอแห้ง 3. อาการไอแห้ง 4. อุณหภูมิร่างกายสูง 5. หายใจถี่ 6. การสูญเสียกลิ่น . ก่อนที่ไวรัสจะติดเชื้อในปอดน้ำอุ่นผสมมะนาวสามารถกำจัดไวรัสได้ อย่าเก็บข้อมูลนี้ไว้ใช้เอง กรุณาส่งต่อไปยังครอบครัวและเพื่อนของคุณ.
    ไม่ระบุชื่อ
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ศบค.ยืนยันพบหญิงไทยติดเชื้อ ‘โอไมครอน’ เพิ่มอีก 2 รายเป็นล่ามประจำคริสตจักร เดินกลับมาจากไนจีเรีย วันที่ 8 ธ.ค. 2564 พญ.สุมณี วัชรสินธุ์ ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารความเสี่ยงและพัฒนาพฤติกรรมสุขภาพ กรมควบคุมโรค ในฐานะผู้ช่วยรองโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19(ศบค.) เปิดเผยสถานการณ์โควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน ว่า ประเทศไทยพบผู้ติดเชื้อ ‘โอมิครอน’ อีก 2 ราย อายุ 46 ปี และ 36 ปี เป็นล่ามไปร่วมประชุมคริสตจักรที่ไนจีเรีย เดินทางกลับไทย ทั้งคู่ยังไม่ได้รับวัคซีน จากการตรวจเบื้องต้นมีความเป็นไปได้สูงว่าเป็นโอมิครอน ขณะนี้อยู่ระหว่างถอดรหัสพันธุกรรมทั้งหมด คาดผลจะออกภายใน 1
    ไม่ระบุชื่อ
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ข่าวดี ของมวลมนุษยชาติ ไวรัสโอไมครอน จะแทนที่เดลตา โลกจะสิ้นสุดโรคร้าย นับเป็นข่าวดี หลังทีมแพทย์ค้นพบว่า หลังการปรากฏตัวของโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ โอไมครอน ไวรัสเดลต้าก็จะหายไป เหมือนที่สายพันธุ์เดลต้าระบาดหนัก ไวรัสสายพันธุ์อู่ฮั่นก็หายไป เพราะไวรัสสามารถเข้าไปอยู่ในร่างกายเพียงสายพันธุ์เดียว นอกนั้น จะถูกไวรัสสายพันธุ์ที่อยู่ในร่างกาย กำจัดออกไป องค์การอนามัยโลก แจ้งข่าวดี จากการคาดคะเนว่า ถ้าไวรัสสายพันธุ์โอไมครอน ครองโลก เท่ากับมนุษย์ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันจากธรรมชาติ ๑. สายพันธุ์โอไมครอนติดง่าย ไม่แสดงอาการ ไม่รุนแรง ไม่เสียชีวิต สามารถป้องกันได้ เป็นเหมือนไข้หวัดทั่วไป ๒. สายพันธุ์โอไมครอนจะกำจัดไวรัสสายพันธุ์ทุกสายพันธุ์ นี้ แสดงให้เห็นว่า มนุษยชาติจะมีภูมิป้องกัน จะปลอดภัยจากการเสียชีวิต นี้ เป็นเพียงการคาดคะเนขององค์การอนามัยโลก เท่านั้น เราต้องรออีก สองสัปดาห์ เราจะรู้ว่า การคาดคะเนขององค์การอนามัยโลก จะเป็นจริงหรือไม่ มนุษยชาติจะปลอดภัยจากการเสียชีวิต จริงหรือไม่ โลกจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ จริงหรือไม่ อีกสองสัปดาห์ รู้ผล ตอนนี้ ที่ทำได้ก็คือ ไม่ประมาท การ์ดไม่ตก อดทนอีกนิด เพื่อชีวิตที่ดี มีสุข ต่อไป เราจะเปิดบ้าน เปิดโลก เปิดการทำมาหากิน ต่อไป ในสิ่งที่ร้าย ยังมีดีเสมอ ก็ขอภาวนา ว่าอย่าให้เกิดมีสายพันธุ์ใหม่ที่ร้ายแรงและน่ากลัว เกิดขึ้นใหม่ อีกเลย คนไทย ไม่ประมาท การ์ดไม่ตก คนดี จะไม่โทษใคร ไม่ให้ร้ายใคร 🏠🧔🏻🇹🇭 ขอขอบพระคุณ ข่าวจาก อสมท. สำนักข่าวไทย
    ไม่ระบุชื่อ
     •  2 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    ไม่รู้เรื่องต่อไปนี้เป็นเรื่องจริง รึเปล่านะ ถ้าเป็นเรื่องจริงก็ ถือได้ว่าเป็นข่าวดีของชาวโลก * เร็ว ๆ นี้สหรัฐอเมริกาจะมียารับประทานสำหรับการรักษาโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ ผู้ป่วยที่เป็นโรคไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่จะรับประทานยาที่บ้านเป็นเวลา 5 วันไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่จะถูกกำจัดออกจากร่างกายอย่างสมบูรณ์และผู้ป่วยจะฟื้นตัวเต็มที่ * * ยาที่แปลว่า "Molnupiravir" ได้รับการพัฒนาร่วมกันโดย บริษัท ยารายใหญ่สองแห่งคือ "Rigibel" ในเยอรมนีและ "Merck" ในสหรัฐอเมริกาและประสบความสำเร็จในการทดลองทางคลินิกขั้นที่ 1 และ 2 ในมนุษย์ ผลกระทบคือ 100%; การทดลองทางคลินิกระยะที่ 3 ในปัจจุบันใกล้สิ้นสุดลงและผลดีมาก หากเป็นไปได้ดีจะวางจำหน่ายในตลาดภายใน 4 ถึง 5 เดือน * * ผู้ป่วยสามารถรับประทานยาได้ด้วยตัวเองที่บ้านและหายใน 5 วันซึ่งสะดวกในการใช้มาก การรักษาไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในอนาคตก็เหมือนกับการรักษาโรคหวัดในตอนนี้ ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ไม่น่ากลัว * * ยานี้ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อต่อต้านไวรัสไข้หวัดใหญ่ มันเป็นสารประกอบหลักการคือการป้องกันไม่ให้เอนไซม์ของไวรัส ia นั่นคือการป้องกันไม่ให้ไวรัสจำลองตัวเองเพื่อกำจัดไวรัสอย่างรวดเร็ว หลักการของวัคซีนป้องกันไวรัสโคโรนาในปัจจุบันคือกำหนดเป้าหมายไปที่หน้าแปลนของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ซึ่งจะช่วยป้องกันการรวมกันของโคโรนาไวรัสตัวใหม่และเซลล์ของมนุษย์ หลักการของทั้งสองข้อแตกต่างกัน * * ตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงเมษายนปีที่แล้วโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่เกิดขึ้นในฟาร์มมิงค์ในเนเธอร์แลนด์และนอร์เวย์ส่งผลให้มิงค์เสียชีวิตจำนวนมากนับล้านตัว ฟาร์มมิงค์เลี้ยงมิงค์ด้วย "โมนาปินาเวียร์" และพบว่าไม่มีไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในตัวมิงค์ที่ป่วยใน 24 ชั่วโมงต่อมา ฟาร์มมิงค์หยุดการแพร่กระจายของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ได้อย่างรวดเร็ว จากนั้น บริษัท ยารายใหญ่ทั้งสองจะดำเนินการทดลองทางคลินิกในระยะแรกกับมนุษย์ หลังจากประสบความสำเร็จพวกเขาจะทำการทดลองทางคลินิกขั้นที่สองและสาม จนถึงตอนนี้พวกเขาจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ * * นี่เป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในวงการวิทยาศาสตร์โดยเฉพาะในวงการแพทย์ บางทีอาจเป็นไปตาม Valium แอสไพรินและเพนิซิลลินและ Apin เป็นยาคลาสสิกสี่ชนิด * https://www.wtsp.com/article/news/health/coronavirus/antiviral-drug-molnupiravir-showing-promise-in-trials-against-coronavirus/67-87f24932-8244-439a-a664-ba6aa21aac01 * รอเพียงไม่กี่เดือนแล้วรับประทานยารับประทานตามท้องตลาดโดยไม่ต้องฉีดยา *
    ไม่ระบุชื่อ
     •  3 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    จริงหรือคะ พบผู้ติดเชื้อโควิดที่เมืองอู๋ฮั่น อีกครั้ง
    จีนการ์ดตกไม่ได้หลังพบการระบาดกลุ่มใหม่ในอู๋ฮั่น รวมถึงเมืองที่ตั้งอยู่ใกล้กับเกาหลีเหนือ มีรายงานพบผู้ติดเชื้อที่เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูหนาน ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นการระบาดของโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ สำนักข่าว AFP รายงานว่า เมื่อวันอาทิตย์พบผู้ติดเชื้อ 1 รายที่อู่ฮั่น ต่อมาวันจันทร์พบเพิ่มอีก 5 ราย และมีอีก 11 รายไม่แสดงอาการ เจ้าหน้าที่เผยว่าทั้งหมดมาจากอาคารที่พักอาศัยแห่งเดียวกันและส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ
    naydoitall
     •  4 ปีที่แล้ว
    meter: false
  • 1 คนสงสัย
    โควิดสายพันธุ์ใหม่ระบาด รัฐบาลประกาศงดเทศกาลปีใหม่
    การแชร์ข้อความระบุว่า “รัฐบาลประกาศงดเทศกาลปีใหม่ เนื่องจากพบการระบาดของเชื้อโควิดสายพันธุ์ใหม่”
    Oom Patcharaphon
     •  10 เดือนที่แล้ว
    meter: false